Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĂN MỘT CHIẾC BÁNH TRUNG THU CÓ KHIẾN CÔNG SỨC GIẢM CÂN "ĐỔ BỂ" KHÔNG?

15/11/2023
Với nét đặc trưng của dân tộc, bánh trung thu là một biểu trưng không thể thiếu vào những ngày Đoàn Viên. Cùng sự phát triển đầy sáng tạo qua nhiều thế hệ, bánh trung thu với nhiều hương vị, màu sắc, hình thù và chất lượng khác nhau tạo nên một món ăn khó cưỡng. Tuy nhiên, sự hấp dẫn ấy lại tiềm ẩn bên trong nỗi lo rất nhiều Calo, là một trong những tác nhân gây tích mỡ nhanh chóng. Hãy cùng Clean & Healthy tìm hiểu liệu có bao nhiêu Calo trong một chiếc bánh trung thu nhé.

1/ Bánh trung thu có bao nhiêu Calories?

Những loại nhân bánh đặc trưng như thập cẩm, cốm, đậu xanh, bánh nướng, bánh dẻo,... đều có các mốc Calo khác nhau vì nguyên liệu cũng như cách thức làm bánh, nhưng điểm chung là đều chứa một mức năng lượng calo "khủng". Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia ước tính:

- Một chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm khoảng 170g cung cấp 566 calo. Trong đó, 16.3 g đạm, 6.6 g Lipid, 110.2 g Glucid.

- Một bánh dẻo một trứng đậu xanh khoảng 176 g chứa 648 calo, năng lượng gấp 2-2.5 lần bát phở bò.

- Một cái bánh nướng 176g thập cẩm cung cấp 706 calo. Trong đó 18 g đạm, 31.5 g Lipid và 87.5 g Glucid.

- Một chiếc bánh nướng đậu xanh một trứng 176g cung cấp 648 calo. Cụ thể, 19.5 g protid, 27.5g Lipid, 80.6 g Glucid.

- Lượng bột đường của một chiếc bánh dẻo hoặc một bánh nướng bằng 2-3 bát cơm (một bát cơm 258 g), đường lại chủ yếu ở dạng đường hấp thu nhanh gây tăng đường huyết nhanh.

2/ Ăn bánh trung thu thế nào để hạn chế bị béo?

2.1/ Không ăn bánh trung thu khi đói

Khả năng hấp thụ của cơ thể được đẩy lên cao trào khi chúng ta đói bụng và do đó chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn so với bình thường. Trong những lúc như vậy, việc kiểm soát bản thân mình trước chiếc bánh trung thu bóng bẩy là điều rất khó, ăn để thỏa mãn bản thân sẽ vô tình làm cho cân nặng của bạn tăng lên “chóng mặt”.

 2.2/ Không ăn bánh trung thu và buổi tối muộn

Từ 8h tối trở đi là thời điểm cơ thể chúng ta ít hoạt động hơn, việc ăn bánh trung thu vào thời điểm này khiến lượng calo dư thừa tích tụ thành mỡ thừa thay vì sử dụng làm năng lượng cho các hoạt động.

2.3/ Nên ăn chậm rãi với những miếng nhỏ

Ngoài việc dễ ăn vì vừa miệng, cắt bánh trung thu ra từng miếng nhỏ còn giúp có thể không nạp đột ngột một lúc nhiều đồ ngọt, tránh tình trạng lượng đường trong máu tăng cao và có nhiều năng lượng dư thừa dễ gây tăng cân, béo phì

2.4/ Vận động nhiều hơn để tiêu hao lượng Calo

Chạy bộ, bơi lội, tập gym hay đơn giản là làm việc nhà để tiêu hao đi lượng calo mà bạn đã nạp từ bánh trung thu sẽ phần nào khiến bạn “an tâm” hơn về việc tích mỡ trong cơ thể. Trên mỗi chiếc bánh trung thu đều ghi số lượng Calo ước tính, từ đó bạn có thể  quy ra khoảng thời gian cần hoạt động

Đồng thời, nếu đã lỡ ăn nhiều bánh trung thu thì bạn nên giảm lại lượng cơm trong bữa và ăn tăng lượng rau xanh để tống chất béo ra ngoài và ngăn ngừa tăng đường huyết nhanh.

0 bình luận, đánh giá về ĂN MỘT CHIẾC BÁNH TRUNG THU CÓ KHIẾN CÔNG SỨC GIẢM CÂN "ĐỔ BỂ" KHÔNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05171 sec| 2544.234 kb