Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĂN RAU GÌ TÓC MỌC NHANH, ĐEN BÓNG VÀ MỀM MƯỢT?

25/04/2024
Mái tóc giống như “châu báu” với phụ nữ. Một mái tóc đen dày, suôn mượt đắt giá hơn mọi loại trang sức đắt tiền. Chăm sóc tóc cần kết hợp cả bên trong và bên ngoài. Bên cạnh các liệu pháp đắt tiền, bạn có biết có những cách chăm sóc tóc vô cùng đơn giản từ các loại rau xanh. Vậy ăn rau gì tóc mọc nhanh, khám phá ngay cùng Clean & Healthy nhé!

1. Tóc mọc chậm do đâu?

- Thiếu vitamin:

Vitamin đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể và đặc biệt quan trọng đối với quá trình phát triển tóc. Những chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, vitamin A, B, C, D, niacin (vitamin B3) và kẽm đều đóng góp tích cực vào quá trình này. Việc thiếu hụt những loại vitamin này thường xảy ra đặc biệt là ở những người thực hiện chế độ ăn kiêng, và điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc.

- Stress và bệnh tật:

Khi stress, cơ thể tự tiết ra một số chất để giúp chúng ta vượt qua áp lực. Tuy nhiên, nếu trạng thái căng thẳng kéo dài có thể gây suy yếu khả năng chống lại bệnh tật và khả năng tự phục hồi của cơ thể. Điều này dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch, tác động tiêu cực đến các cơ quan quan trọng như tim, phổi, não, cũng như đối với những cơ quan ít quan trọng hơn như da và nang lông - tóc.

- Sử dụng thuốc:

Sử dụng một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ rụng tóc, đặc biệt phải kể đến các thuốc sử dụng trong hóa trị.

- Rối loạn cân bằng hormone:

Một trong nguyên nhân làm chậm sự phát triển của tóc có thể kể đến mất cân bằng nội tiết tố.

- Lạm dụng công cụ tạo kiểu tóc:

Máy sấy, máy ép hay máy uốn tóc là những công cụ khiến tóc trở nên yếu và rất dễ gãy. Nguyên nhân hư tổn tóc hoặc chậm mọc tóc do sử dụng các máy tạo kiểu tóc sẽ khiến tóc mất nhiều thời gian hơn để mọc so với bình thường.

2. Ăn rau gì nhanh mọc tóc, tóc đen mượt bồng bềnh?

2.1. Rau chân vịt

Rau chân vịt là một trong những loại rau tốt cho tóc bạn không thể bỏ qua. Loại rau này chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu như sắt, magie, vitamin A, C, D,... (các chất cần thiết cho sự phát triển của tóc) nên không chỉ giúp tóc mọc nhanh mà còn dày mượt, da dầu khỏe mạnh không gàu nhờn.

2.2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau thuộc họ cải, sở hữu nhiều loại dưỡng chất thực vật quan trọng như axit folic, vitamin E, niacin, magie, kali, omega 3, vitamin B6, chất xơ, quercetin,... Nhờ vậy, bổ sung bông cải xanh trong thực đơn là cách đơn giản mà nhanh chóng để kích thích sản sinh collagen tự nhiên, khôi phục tổn thương da đầu và hỗ trợ mọc tóc hiệu quả. 

2.3. Cải xoăn

Cải xoăn không chỉ cung cấp vitamin A, C, và K, mà còn chứa beta carotene, kali, magie, canxi và axit béo omega-3. Vitamin có trong cải xoăn còn thúc đẩy sự phát triển của mao mạch trên da đầu, tăng cường lưu lượng máu đến nang tóc, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển khỏe mạnh và giảm rụng tóc.

2.4. Cà rốt

Beta-carotene là một chất dinh dưỡng có mặt trong cà rốt, và khi tiêu thụ vào cơ thể, nó được chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển và tăng cường sức khỏe của tóc. Ngoài cà rốt, các loại rau màu vàng, cam, chứa nhiều màu sắc khác nhau, cũng là nguồn thực phẩm giàu beta-carotene có khả năng giúp tóc mềm mượt.

2.5. Quả bơ

Quả bơ được ví như thần dược trong làm đẹp vì sở hữu quá nhiều công dụng tuyệt vời. Với hơn 14 loại vitamin, khoáng chất,... bơ không chỉ kích thích mọc tóc nhanh mà còn duy trì độ ẩm tự nhiên giúp mái tóc lúc nào cũng mượt mà và khỏe mạnh.

3. Một số thói quen lành mạnh giúp tóc mọc nhanh

Bên cạnh việc tăng cường các loại rau củ giúp tóc mọc nhanh, bạn cũng cần sinh hoạt khoa học và chăm chỉ thực hiện các thói quen lành mạnh để duy trì được vẻ đẹp tự nhiên của tóc:

- Gội đầu bằng nước ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh để làm sạch da dầu từ sâu.

- Hạn chế dùng các loại máy sấy tóc ở mức nhiệt nóng quá cao.

- Ăn uống khoa học, điều độ, tích cực dùng các loại sinh tố, nước ép thuần hữu cơ để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

- Dùng các loại dầu gội, xả thành phần thiên nhiên để tóc được nâng niu.

- Giữ tinh thần thoải mái để tránh gãy rụng tóc.

Ăn gì mọc tóc nhanh? Với các loại rau xanh và củ quả Clean & Healthy giới thiệu, hy vọng bạn sẽ tìm được “chân ái” cho mái tóc khỏe đẹp rạng ngời.

0 bình luận, đánh giá về ĂN RAU GÌ TÓC MỌC NHANH, ĐEN BÓNG VÀ MỀM MƯỢT?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04577 sec| 2555.578 kb