Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

BẬT MÍ CÔNG THỨC ĐẸP DA GIỮ DÁNG VỚI NƯỚC CHANH DÂY

14/12/2023
Chanh dây có lẽ là một trong “người bạn” thân thiết nhất với phái đẹp. Bởi ngoài tác dụng giải khát, loại quả này còn có tác dụng bổ sung năng lượng, ổn định cân nặng và giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Hãy cùng Clean & Healthy “điểm mặt” những bí quyết khỏe đẹp từ chanh dây nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng của chanh dây

Chanh dây còn có tên gọi khác là chanh leo, là quả của một loại cây thuộc họ đậu có nguồn gốc Nam Mỹ, Trung Mỹ, Tây Ấn và Úc. Trên khắp thế giới có tới hơn 550 loại chanh dây khác nhau, trong đó phổ biến nhất là chanh dây vỏ màu tím hoặc màu vàng nhạt.

Chanh dây cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn bao gồm:

  • Vitamin C: Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu đối với sức khỏe. Tuy nhiên cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất và dự trữ, do đó bạn rất cần bổ sung vitamin C thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, và chanh dây là một sự lựa chọn tuyệt vời.

  • Vitamin A: Trong chanh dây có chứa một lượng beta-carotene giúp chuyển hóa thành vitamin A cần thiết cho cơ thể.

  • Chất xơ: Chanh dây cung cấp nhiều chất xơ - một chất quan trọng giúp đường ruột của chúng ta khoẻ mạnh, làm chậm quá trình tiêu hoá, ngăn ngừa tình trạng lượng đường trong máu tăng đột biến, hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì,...

  • Chất chống oxy hóa phong phú: Trong chanh dây có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hoá, giúp phòng ngừa ung thư, bệnh tim, bệnh Alzheimer.

  • Kali: Kali là khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể mà cơ thể không thể tự tạo ra, do đó bạn cần bổ sung thông qua thực phẩm, ví dụ như chanh dây. Kali đóng vai trò của chất điện giải, cần thiết cho cơ bắp và các chức năng thần kinh cũng như huyết áp.

  • Magie: Mọi tế bào trong cơ thể chúng ta đều cần magie để hoạt động, chỉ với 100g chanh dây, cơ thể bạn sẽ hấp thụ được 7% nhu cầu magie hàng ngày.

2. Công thức pha chanh dây giữ dáng “đỉnh cao” tại nhà

2.1. Nước chanh dây nguyên chất

Chuẩn bị từ 3 - 4 trái chanh dây tươi, đường ăn kiêng hoặc mật ong rừng. Dùng dao cắt đôi trái chanh leo, nạo lấy ruột cho vào ly và trộn chung cùng đường hoặc mật ong. Có thể lọc bỏ hạt, uống trực tiếp hoặc thêm đá tùy theo sở thích.

2.2. Nước chanh dây hạt chia mát lành

Chuẩn bị 2 - 3 trái chanh dây và thực hiện lấy ruột tương tự như cách trên. Pha cốt chanh leo cùng 100gr đường, 300ml nước rồi thêm 1 muỗng hạt chia. Khuấy đều, thêm đá lạnh và thưởng thức ngay.

2.3. Biến tấu với chanh dây tuyết

Chọn khoảng 3 quả chanh dây tươi ngon, rửa sạch, lấy ruột và rây sạch hạt. Cho nước cốt vào máy xay sinh tố, thêm đá viên, mật ong và xay mịn. Đổ phần chanh dây sánh mịn mát lạnh ra bát và thưởng thức ngay khi lạnh.

2.4. Sinh tố chanh dây thơm ngậy

Cho ruột chanh dây (khoảng 2 - 3 trái tùy sở thích), đá và sữa đặc và xay mịn. Đổ ra ly, trang trí và thưởng thức ngay. Có thể thêm dưa leo, dứa hoặc táo để món sinh tố thêm hấp dẫn.

3. Lưu ý dùng nước chanh dây tốt cho sức khỏe

Chanh dây lành tính nhưng vẫn sẽ gây ra một số tác dụng không mong muốn nếu sử dụng sai cách. Vì vậy, bạn hãy nắm một số lưu ý sau:

  • Dùng chanh dây cân đối, khoa học và có thể tạm dừng nếu cảm thấy những phản ứng lạ.

  • Không ăn phần vỏ chanh dây, tránh ngộ độc cyanogenic glycoside và không ăn hạt chanh dây tránh tạo áp lực lên hệ tiêu hóa.

  • Tuyệt đối không dùng chanh dây nếu đang sử dụng thuốc để tránh các phản ứng như khó thở, chóng mặt,...

  • Người bị sỏi thận, dạ dày,... không uống chanh dây để tránh gây hại sức khỏe.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi chúng mình để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

0 bình luận, đánh giá về BẬT MÍ CÔNG THỨC ĐẸP DA GIỮ DÁNG VỚI NƯỚC CHANH DÂY

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04270 sec| 2551.578 kb