Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

BỔ SUNG COLLAGEN TỪ THỰC PHẨM CÓ MÀU ĐẬM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ KHỎE BÊN TRONG, ĐẸP BÊN NGOÀI?

15/12/2023
Mức độ collagen trong cơ thể sẽ giảm dần theo tuổi tác. Để duy trì sự trẻ trung của làm và giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp, chúng ta buộc phải bồi bổ collagen từ nhiều nguồn khác nhau. Trong đó, collagen từ các thực phẩm có sắc tố tím, đỏ, xanh đậm được đánh giá khá cao.

1. Collagen cần thiết cho da và khớp như thế nào?

Collagen là cụm từ dùng để chỉ các protein cấu trúc chính trong da và các mô liên kết của con người. Chức năng chính của collagen chính là giữ da khỏe mạnh và giúp vết thương mau lành. Sau khi được đưa vào cơ thể, nó sẽ được phân hủy thành acid amin để xây dựng và tái tạo tế bào.

Ngoài ra, collagen cũng tham gia vào việc nâng đỡ, giúp da đàn hồi và ngăn ngừa da khô nhăn do tuổi tác và môi trường. Với xương khớp, collagen có khả năng duy trì tính toàn vẹn của sụn, bảo vệ khớp và giảm các triệu chứng của viêm khớp.

2. Thực phẩm có màu đậm thúc đẩy sản xuất collagen như thế nào?

Có nhiều cách bổ sung collagen cho cơ thể, nhưng thông qua chế độ dinh dưỡng là tốt nhất. Bởi thông qua đó, chúng ta có thể đa dạng nguồn collagen mà vẫn cân bằng được các nhóm dinh dưỡng trong cơ thể. Chúng cũng có mức giá hợp lý nên có thể dùng hàng ngày mà không sợ “đau ví”.

Theo các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, chúng ta nên cung cấp đầy đủ các acid amin cần thiết thông qua thực phẩm giàu đạm, vitamin A, C, thực phẩm có sắc đỏ, tím và xanh đậm như dâu tây, việt quất, mâm xôi, bắp cải tím, lựu, mận đen, anh đào... để duy trì sự trẻ trung, khỏe khoắn của da và xương.

Không những vậy, những thực phẩm có màu sẫm thường có nồng độ anthocyanin cao nên dễ dàng thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể, chống lại tia UV, hỗ trợ mô liên kết, thành mao mạch và giữ nước do mạch máu rò rỉ.

3. Ngoài thực phẩm có sắc tố đậm, đâu là nguồn collagen tự nhiên hữu ích?

Bên cạnh các thực phẩm giàu collagen được liệt kê phía trên, chúng ta cũng có thể bổ sung collagen từ một số loại rau của quả tự nhiên như:

  • Trái cây họ cam quýt và các loại quả giàu vitamin C như kiwi, đu đủ, ổi, dứa,...

  • Rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn, cải xoong, xà lách,...

  • Qủa mọng nước như mâm xôi, việt quất để bồi bổ collagen và sản xuất acid ellagic chống lại tác hại của tia cực tím.

  • Tỏi giúp tái tạo các sợi collagen hư hỏng.

  • Các loại rau giàu silica như dưa chuột, ớt chuông, cà chua,...

Thực vật thiên nhiên luôn có tác dụng chữa lành kỳ diệu, vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa đem đến năng lượng tích cực. Chẳng hạn như collagen - thứ chúng ta vẫn nghĩ là đắt đỏ lại có trong các thực phẩm có sắc tố đậm. Vì vậy, bạn hãy quan tâm hơn đến các món thuần thực vật lành tính thay vì chạy theo loại thực phẩm chức năng đắt đỏ.

0 bình luận, đánh giá về BỔ SUNG COLLAGEN TỪ THỰC PHẨM CÓ MÀU ĐẬM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ KHỎE BÊN TRONG, ĐẸP BÊN NGOÀI?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04329 sec| 2539.547 kb