Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CÁCH ĂN UỐNG ĐỂ GIỮ CHO BỘ NÃO KHỎE MẠNH KHI BẠN GIÀ ĐI

21/09/2023
Những bài học đơn giản từ các chế độ ăn uống lành mạnh phổ biến có thể giúp bạn chuẩn bị cho tinh thần khỏe mạnh suốt đời.

1/ Duy trì nguồn chất béo lành mạnh

Bộ não chứa khoảng 60% chất béo và việc tiêu thụ chất béo lành mạnh rất quan trọng để phát triển não bộ đúng cách và bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức.

Omega-3 - chất béo không bão hòa đa mà cơ thể không thể tự tạo ra, là một trong những chất béo lành mạnh mà não cần. Chúng liên quan đến sự ổn định của nhiều tế bào trong não, đặc biệt là đóng một vai trò rất lớn trong Phospholipid xung quanh bên ngoài tế bào, để các tế bào hoạt động bình thường, ở mức cao.

Vì cơ thể không thể tự tạo ra Omega-3, vì vậy bổ sung từ các nguồn thực phẩm lành mạnh là rất cần thiết. Một số thực phẩm giàu Omega 3 như: cá thu, cá hồi, hạt chia, quả óc chó và dầu ô liu nguyên chất.

2/ Hãy thử chế độ ăn uống MIND

Chế độ ăn MIND là sự kết hợp giữa chế độ ăn uống DASH và Địa Trung Hải nhằm mục đích giảm chứng mất trí nhớ và sự suy giảm sức khỏe não bộ, thường xảy ra khi con người già đi. Nhiều chuyên gia coi chế độ ăn Địa Trung Hải và DASH là một số chế độ ăn lành mạnh nhất.

Mục tiêu của chế độ ăn uống MIND là giảm nguy cơ rối loạn, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và chứng mất trí, suy giảm nhận thức đi kèm với lão hóa. Trong đó:

-          Tăng cường trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và cá để chống lại các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim

-          Thận trọng đối với đường, muối, ngũ cốc tinh chế (chẳng hạn như bánh mì trắng và mì ống), bơ thực vật và thịt đỏ.

Mặc dù chế độ ăn Địa Trung Hải và DASH đều khuyến nghị ăn nhiều loại trái cây và rau quả, nhưng quả mọng là loại trái cây chính đã được chứng minh là cải thiện chức năng não.

3/ Làm thế nào để có thể thay đổi thói quen ăn uống?

Những gợi ý sau sẽ giúp bạn thực hiện những thay đổi có ích cho sức khỏe một cách dễ dàng hơn:

-          Lập một danh sách những thứ bạn ăn trong 2 hoặc 3 ngày. So sánh danh sách này với chế độ ăn MIND và xem đâu là điểm bạn nên thay đổi trong thực đơn của mình.

-          Nếu ăn nhiều trái cây và rau quả làm bạn bị đầy hơi hoặc tiêu chảy, hãy tăng lượng các loại thực phẩm này từ từ. Bạn cũng có thể hỏi ý kiến bác sĩ của mình nếu muốn sử dụng các loại thuốc khác giúp làm giảm các triệu chứng cho đến khi cơ thể tự điều chỉnh.

-          Hãy tập thể dục nhiều hơn. Hoạt động thể chất giúp giảm huyết áp của bạn và có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn.

-          Sử dụng gia vị không muối, chẳng hạn như các loại gia vị và thảo dược, để thêm hương vị cho công thức nấu ăn của bạn và giảm hoặc loại bỏ muối.

-          Ăn các loại thực phẩm tươi và chưa qua chế biến càng nhiều càng tốt.

-          Kiểm tra nhãn dinh dưỡng của sản phẩm để biết lượng natri, đường và chất béo bão hòa.

-          Hãy hấp, nướng, hoặc xào thực phẩm của bạn. Sử dụng nước dùng ít muối hoặc nước để thay cho bơ hoặc dầu.

0 bình luận, đánh giá về CÁCH ĂN UỐNG ĐỂ GIỮ CHO BỘ NÃO KHỎE MẠNH KHI BẠN GIÀ ĐI

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06132 sec| 2539.094 kb