Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CHỌN SỮA CHUA HY LẠP HAY SỮA CHUA THƯỜNG ĐỂ DINH DƯỠNG HƠN

09/06/2023
Những năm gần đây sữa chua Hy Lạp trở thành một cơn sốt đối với những ai yêu thích chế độ ăn lành mạnh và dần phổ biến hơn đến từng gia đình. Vậy sự khác nhau giữa 2 loại sữa chua: sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp là gì? Nên chọn cái nào tốt cho sức khỏe hơn? Cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1/ Sữa chua Hy Lạp là gì?

Sữa chua Hy Lạp là món tráng miệng truyền thống của các nước thuộc vùng Địa Trung Hải, Đông Á, Tây Á và Ấn Độ. Bản chất của loại sữa dinh dưỡng này là sữa lên men chứa một số vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là Probiotics có lợi cho tiêu hóa. Khác với sữa chua thường có kết cấu lỏng, sữa chua Hy Lạp đặc mịn và thường chứa nhiều kem hơn vì quá trình làm ra chúng  có thêm 1 bước lọc bớt Whey Protein – phần váng sữa.

2/ Sự khác biệt giữa 2 loại sữa chua thường và sữa chua Hy Lạp

Những người theo chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải – đã loại bỏ phần lớn whey lỏng, Lactose và đường –tạo cho sữa chua độ đặc sệt, và điều này chính là một điểm cộng. Với lượng calorie gần như nhau, món sữa chua này có thể đóng gói gấp đôi lượng protein, đồng thời cắt giảm một nửa lượng đường. Một số chuyên gia dinh dưỡng đồng tình rằng, sữa chua Hy Lạp tốt hơn sữa chua thông thường vì nó có hàm lượng Protein cao hơn.

Thực tế so sánh cho thấy: Sữa chua thường có có ít calo và nhiều canxi hơn, kết cấu lỏng. Sữa chua Hy Lạp có nhiều protein hơn và ít đường hơn - và độ đặc cao hơn.

Protein

-          Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng Protein cao, giúp tăng cảm giác no. Một khẩu phần 6 ounce chứa 15 – 20g Protein, tương đương lượng đạm trong 2 – 3 ounce thịt nạc. Điều này cực tốt đối với những người ăn chay

-          6 ounce sữa chua thường chỉ cung cấp 9g Protein, nghĩa là bạn có thể thấy đói sớm hơn.

(Lưu ý: 6 ounce ~ 180ml)

Carbohydrate

6 Ounce sữa chua Hy Lạp chỉ chứa 5-8g Carb và loại bỏ đường sữa, Lactose. Cùng lượng đó sữa chua thường cung cấp khoảng 13 – 17g Carb. Vì vậy, sữa chua Hy lạp cực kì được ưa chuộng đối với những ai theo chế độ Low-Carb. (Con số này tính trên loại sữa chua không đường)

Canxi

Sữa chua thông thường cung cấp 30% lượng khuyến nghị hàng ngày. Sữa chua Hy Lạp mất đi một lượng canxi qua quá trình lọc, nhưng vẫn có. Một phần 6 ounce thường cung cấp khoảng 20% ​​lượng khuyến nghị hằng ngày. Nếu bạn vẫn lo lắng về lượng canxi, hãy thêm một khẩu phần sữa khác hoặc thêm hạnh nhân.

3/ Lợi ích của sữa chua Hy Lạp với sức khỏe

3.1/ No lâu và giảm cân

Sữa chua này chứa nhiều Protein giúp bạn no lâu. Các nhà khoa học cho rằng Protein được phân giải thành các Axit Amin, một trong số đó là Phenylalanine có tác dụng kích hoạt Hormone giảm cơn thèm ăn. Tất cả những lý do trên đều góp phần làm bạn giảm cân.

3.2/ Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất

Tất cả các loại sữa chua đều dồi dào Canxi, Kali, Kẽm, Vitamin B6 và B12. Tuy nhiên, vì có kết cấu đậm đặc do đã lọc bớt một lượng nước trong quá trình sản xuất nên sữa chua Hy Lạp sẽ cung cấp được nhiều các khoáng chất trên hơn trong cùng một phẩu phần. Ngoài ra, thực phẩm tuyệt vời này còn có thêm lợi khuẩn và giảm bớt lượng Lactose.

3.3/ Lựa chọn bổ sung Protein tuyệt hảo

Một khẩu phần (180ml) sữa chua Hy Lạp chứa 17g Protein so với 8g trong sữa chua thường. Con số này gần bằng với tổng lượng Protein trong 3 quả trứng

3.4/ Cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa

Sữa chua Hy Lạp chứa vi khuẩn có lợi như Streptococcus thermophilus, Lactobacillus bulgaricus, Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus casei... Người ta tin rằng probiotics trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm nấm âm đạo cũng như tiêu chảy nhiễm trùng và hội chứng ruột kích thích.

3.5/ Thực phẩm lí tưởng cho người yêu thể thao

Nếu bạn nhìn vào các dưỡng chất trong sữa chua Hy Lạp, bạn sẽ không thể bỏ qua nó khi  tập luyện. Loại sữa chua này ít Calorie và chứa lượng Carbohydrate cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Ngoài ra, “siêu thực phẩm” này còn giàu Protein Casein, vốn được tiêu hóa chậm hơn Whey Protein, do đó tốt hơn cho việc phát triển và phục hồi cơ bắp. Vì vậy, dùng trước và sau khi tập luyện đều tốt cả.

Như vậy, sữa chua Hy Lạp hoàn toàn chiếm ưu thế và phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, loại sữa chua này thường được dùng kèm với trái cây và các loại hạt. Do đó, bạn cần lưu ý về lượng Calorie trong các thành phần đi kèm để tránh nạp quá nhiều Calorie và chất béo cùng một lúc làm gián đoạn quá trình Eat Clean của bản thân nhé.

0 bình luận, đánh giá về CHỌN SỮA CHUA HY LẠP HAY SỮA CHUA THƯỜNG ĐỂ DINH DƯỠNG HƠN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04269 sec| 2555.547 kb