Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CÓ MẤY LOẠI SỮA TÁCH BÉO? LƯU Ý DÙNG SỮA TÁCH BÉO KHOA HỌC

13/06/2024
Bên cạnh những loại sữa truyền thống như sữa tiệt trùng, sữa thanh trùng, sữa tươi, sữa nguyên kem,... thì sữa tách béo là ưu tiên của người đang giảm cân áp dụng chế độ ăn kiêng. Sữa tách béo hiện nay có nhiều loại, mỗi loại có cách sử dụng khác nhau. Cùng Clean & Healthy khám phá chi tiết hơn về sản phẩm này nhé!

1. Sữa tách béo là gì?

Sữa tách béo là loại sữa mà khi chế biến đã được tách phần kem sữa ra khỏi phần sữa tươi nguyên chất. Công đoạn này được thực hiện bằng công nghệ phân tách ly tâm. Loại sữa tách béo này có vị sữa, tuy nhiên sẽ không còn cảm giác béo ngậy giống như các loại sữa nguyên chất khác nhưng các dưỡng chất khác như canxi, vitamin K, vitamin A,... vẫn được giữ lại trọn vẹn. Do đó, đối tượng phù hợp để dùng loại sữa này là người muốn giảm cân, người mắc bệnh tiểu đường, tăng cholesterol trong máu, người bệnh tim mạch, cao huyết áp,...

Tuỳ thuộc vào nhà sản xuất mà tỷ lệ phần chất béo được tách ra khỏi phần sữa ít hay nhiều. Tuy nhiên, nhìn chung, hàm lượng calo và lượng chất béo có trong sữa tách béo thường chiếm phần khá ít và thường sẽ không chứa đường.

2. Sữa tách béo có mấy loại?

Sữa tách béo được phân loại dựa vào hàm lượng chất béo có trong thành phần. Theo đó, người ta chia sữa tách béo thành các dạng bao gồm:

- Sữa tách béo loại 2%: Trong thành phần của loại sữa này có 2% chất béo, tính theo tổng trọng lượng của sữa.

- Sữa tách béo loại 1%: Đây là loại sữa chứa khoảng 2,5g chất béo tính theo một đơn vị sữa và loại sữa này cung cấp cho cơ thể khoảng 100 calo.

- Sữa tách béo dưới 1%: Loại sữa này đã giảm thiểu đến mức tối đa hàm lượng chất béo trong sữa nguyên chất. Ngoài ra, loại sữa tách béo này chỉ chứa 80 calo, vì thế rất phù hợp với những đối tượng muốn giảm lượng calo tiêu thụ.

3. Lưu ý sử dụng sữa tách béo khoa học 

- Bổ sung chất béo bão hòa: Cơ thể chúng ta luôn cần một lượng nhất định chất béo bão hòa nhằm duy trì hoạt động bình thường. Khi cơ thể không có chất béo bão hòa, các vitamin có đặc tính hòa tan trong dầu như vitamin A, D, E, K sẽ không hấp thụ hiệu quả. Điều này có thể sẽ thúc đẩy cảm giác thèm ăn của bạn và có thể làm bạn ăn với lượng nhiều hơn so với mức nhu cầu.

- Nên chọn sữa được làm từ những thành phần tự nhiên: Một số loại sữa tách béo có thể được bổ sung thêm vitamin D và vitamin A tổng hợp hoặc bổ sung thêm đường nhằm thay thế cho phần chất béo bị mất. Tuy nhiên, chúng lại tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe cho người dùng do gây ra sự tích lũy và thừa lượng vitamin cần thiết.

- Phụ nữ đang mang thai không nên dùng sữa tách béo: Phụ nữ khi đang mang thai nên sử dụng sữa nguyên chất thay vì sữa tách béo để cung cấp thêm các chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, khi lựa chọn sữa cho mẹ bầu, cần tránh loại sữa chứa quá nhiều vitamin A, thành phần này có thể dẫn tới dị tật thai nhi.

- Chú ý đến loại sữa tách béo và nhà sản xuất: Nên đọc kỹ bao bì sản phẩm trước khi chọn mua để biết được loại sữa bạn chọn có phù hợp và đúng nhu cầu hay chưa. Ngoài ra, nên chọn loại sữa từ các nhà sản xuất uy tín để hạn chế những rủi ro không đáng có về sức khỏe.

Sữa tách béo là sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh lý tim mạch, huyết áp, tiểu đường,... Tuy nhiên, hiệu quả chỉ có được khi chúng ta sử dụng khoa học. Bạn hãy lưu lại các tips của Clean & Healthy để tận hưởng trọn vẹn dinh dưỡng từ loại sữa này nhé!

0 bình luận, đánh giá về CÓ MẤY LOẠI SỮA TÁCH BÉO? LƯU Ý DÙNG SỮA TÁCH BÉO KHOA HỌC

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05309 sec| 2544.391 kb