Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CÓ NÊN THỬ SỬ DỤNG BỘT RAU CỦ THAY THẾ CHO RAU XANH?

06/10/2023
Rau xanh là nguồn cung cấp Vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác quan trọng. Nhưng thật khó để có đủ thời gian hay sự kiên nhẫn ngồi nhai hết cả rổ rau, vài quả táo để bổ sung đủ nhu cầu của cơ thể mỗi ngày. Với nhiều người, một cách để đưa rau xanh vào chế độ ăn uống của họ là kết hợp bột rau củ. Nghe thì có vẻ đầy hứa hẹn với các thành phần bổ dưỡng và một số công bố về sức khỏe, nhưng liệu bột rau củ có cần thiết cho bạn không?

1/ Bột rau củ là gì?

Được chế biến bằng cách dùng rau củ tươi đem đi sấy khô (bằng nhiệt hoặc sấy thăng hoa) và sau đó nghiền thành bột. Ngoài ra, một số loại có thể được ép lấy nước, sau đó để lắng và loại bỏ nước.

Giá trị dinh dưỡng khác nhau giữa bột rau củ và rau củ mặc dù khác nhau nhưng chúng thường chứa nhiều Vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật khác có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Một số loại bột rau củ có thêm các lợi ích như Protein thực vật, men vi sinh.

2/ Lợi ích tiềm năng

Nhiều người kết hợp bột rau xanh vào chế độ ăn uống của họ như một cách để tăng lượng chất dinh dưỡng. Chúng thường được cho là giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể.

2.1/  Tăng lượng Vitamin và khoáng chất

Lợi ích chính của việc sử dụng bột rau củ là tăng lượng Vitamin và khoáng chất hấp thụ. Chúng thường chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng chống viêm, chẳng hạn như vitamin A, C và K, selen, crom, Kali và sắt.

Một trong những lý do chính khiến mọi người chuyển sang sử dụng bột rau củ là để tăng lượng chất dinh dưỡng mà họ có thể bỏ lỡ trong chế độ ăn uống. Ví dụ, thay vì ăn một nắm cần tây mỗi ngày để giảm cân, một số người tiêu dùng thấy việc uống một loại đồ uống với bột cần tây sấy lạnh. Vì lý do này, một số người coi bột rau củ là phiên bản khô của nước ép hoặc sinh tố. Tuy nhiên, chất dinh dưỡng trong bột rau củ chắc chắn sẽ bị hao hụt hơn so với rau xanh tươi hoặc nước ép.

2.2/ Cung cấp một số dinh dưỡng có lợi

Một số loại bột rau củ là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi như axit béo Omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, men vi sinh được thêm vào bột rau củ có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch và hệ tiêu hóa.

2.3/ Giúp cải thiện năng lượng

Một số loại bột rau củ sẽ tăng cường năng lượng cho bạn. Tuy nhiên, chúng thường chứa ít calo và tùy vào loại để có thể quyết định có cung cấp nhiều năng lượng hay không

2.4/ Tăng tiêu thụ nước

Vì bột rau củ thường được thêm vào đồ uống như nước lọc hoặc nước trái cây nên việc tiêu thụ chúng có thể khuyến khích bạn uống nhiều nước hơn.

3/ Hạn chế tiềm ẩn

3.1/ Không được kiểm tra chính xác

Một trong những nhược điểm chính của bột rau củ là chúng không được kiểm tra về độ an toàn hoặc hiệu quả. Một vài thành phần có thể được ghi trên nhãn bao bì, nhưng không được chứng minh sự có mặt hoặc công dụng của chúng trong sản phẩm đó.

3.2/ Dinh dưỡng bị hao hụt

Mặc dù bột rau củ có thể hữu ích trong việc cung cấp các chất dinh dưỡng có thể bị thiếu trong nhiều chế độ ăn kiêng, nhưng chúng nên được coi là một chất bổ sung và được sử dụng cùng với một chế độ ăn uống đa dạng, toàn diện. Bởi trong khi bột rau củ có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật khác quan trọng cho sức khỏe, nhưng một trong số này đã bị phá hủy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và quá trình chế biến

3.3/ Gây trở ngại cho thuốc

Một số sản phẩm bột rau củ không đơn thuần chỉ bao gồm rau củ sấy, chúng có thể chứa một vài các loại thảo mộc hoặc chiết xuất thảo dược có thể gây trở ngại cho một số loại thuốc và không được khuyên dùng cho trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Đồng thời vì chúng được làm từ các loại rau lá xanh nên hầu hết các loại bột đều chứa nhiều Vitamin K, có thể gây trở ngại cho một số loại thuốc, bao gồm cả thuốc làm loãng máu

3.4/ Các nghi vấn khác

Bột rau củ có thể chứa các thành phần nghi vấn chẳng hạn như: thuốc nhuộm, chất độn, chất làm ngọt nhân tạo, Caffeine và đường. Những thành phần này có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe.

4/ Làm thế nào để kết hợp bột rau củ khi bạn không có đủ thời gian ăn nhai?

Bột rau củ không thể thay thế cho rau trong khẩu phần ăn hàng ngày, chỉ trong những trường hợp bất khả kháng, hãy dùng chúng như một thành phần bổ sung bằng cách:

-          Khuấy bột vào nước, nước ép, sữa hoặc sinh tố.

-          Trộn chung vào nước sốt salad tự làm.

-          Thêm vào món súp/canh.

Cuối cùng: Nếu được chọn, hãy cứ chọn loại tươi mới. Bột rau củ có thể thắng về tính tiện lợi, nhưng nếu bạn đem rau củ tươi ép thành nước và uống, chúng cũng sẽ mang tính tiện lợi tương tự nhưng cơ thể lại được hưởng trọn vẹn lượng khoáng chất/vitamin vốn có trong thực vật.

0 bình luận, đánh giá về CÓ NÊN THỬ SỬ DỤNG BỘT RAU CỦ THAY THẾ CHO RAU XANH?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04726 sec| 2555.875 kb