Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

CÓ PHẢI TRÁI CÂY CHUA SẼ GIÚP BẠN GIẢM CÂN NHANH HƠN?

11/01/2023
“Càng ăn càng cuốn” là từ để miêu tả sự hấp dẫn của trái cây chua với nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Đặc biệt khi chúng không cung cấp quá nhiều calories khi ăn và không chứa chất béo đáp ứng được xu hướng tiêu thụ thức ăn nhiều hơn để bù lại lượng Calorie đã mất trong quá trình tập luyện nên vóc dáng hoàn hảo.

I. Giải pháp để “ăn nhiều mà không lo tăng cân”

1. Ít Calo và nhiều dinh dưỡng

Trái cây là nguồn thực phẩm thiên về dinh dưỡng, tức là chúng không có hoặc có ít Calorie nhưng bù lại gần như toàn bộ trong các bộ phận của quả đều chứa khoáng chất, dinh dưỡng và Vitamin.

Ví dụ: Một quả cam lớn có thể đáp ứng được 163% nhu cầu về Vitamin C hay 1 quả chuối cũng có thể cung cấp 12% hàm lượng Kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Chúng là giải pháp hoàn hảo cho việc sử dụng thực phẩm có hàm lượng calo thấp để thay thế cho thực phẩm có lượng calo cao hơn, nghĩa là bạn vẫn có thể thoải mái ăn nhưng cũng tạo ra sự thâm hụt calo, điều này cần thiết cho việc giảm cân nhanh.

Có rất nhiều các để bạn chế biến trái cây: Salad, làm Detox, kết hợp các loại nước ép giảm cân,…

2. Cảm giác no lâu hơn

Chất xơ (hòa tan và không hòa tan) trong các loại trái cây là vô cùng dồi dào, đảm bảo rằng cơ thể sẽ không thấy đói nhiều giờ sau khi ăn. Nguyên nhân đến từ việc chất xơ di chuyển chậm trong cơ thể và làm tăng thời gian tiêu hóa, dẫn đến cảm giác no cho cơ thể.

Chẳng hạn: 1 miếng táo cỡ trung bình cung cấp khoảng 6 gam chất xơ hòa tan.

3. Kiểm soát cân nặng

Các chuyên gia dinh dưỡng tại The Park, New Jersey khẳng định rằng: “Lượng Flavonoid trong trái cây sẽ làm giảm năng lượng nạp vào, có thể giúp giảm cân. Vì vậy ăn nhiều trái cây có thể kiểm soát cân nặng và hạn chế tăng cân”. 

II. Ăn trái cây chua có giúp ích cho quá trình giảm cân không?

Một vài luồng ý kiến trái chiều cho rằng không nên ăn trái cây chua trước khi ăn vì tính axit của chúng có thể là ảnh hưởng đến dạ dày. Tuy nhiên, sự thật là chất axit trong trái cây chua giúp kiềm hóa và trung hòa axit trong dạ dày, giúp cơ thể vừa giảm cân, vừa tốt cho sức khỏe.

Có một sự thật là cơ thể sẽ cảm thấy thèm ăn những thứ thanh đạm, lành mạnh hơn sau khi ăn những trái cây có vị chua.

-          Những loại trái cây chua không chỉ kích thích vị giác mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể rất tốt. Vì vậy, bạn thường thấy trong các thành phần của liệu trình Detox, giảm cân nhanh bằng trái cây thành phần chủ yếu sẽ là trái cây có vị chua như cam, chanh, …

-          Chua là vị đặc trưng của Vitamin C, và ở hầu hết các loại quả chua chúng ta đều tìm thấy Vitamin C với hàm lượng cực cao. Loại vi chất này tác động trực tiếp đến quá trình đốt mỡ thừa trong cơ thể.

-          Trái cây chua cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, khi ăn chua để giảm cân trước bữa ăn giúp ức chế cơn đói, bạn ăn ít hơn và nhanh chóng tiến tới hòa nhập với chế độ ăn kiêng giảm cân.

III. Những loại quả chua giúp ích cho quá trình giảm cân

1. Chanh

Loại quả hàng đầu bạn nên đưa vào thực đơn giảm cân nhanh của mình. Axit Citric dồi dào trong chanh là loại Axit thiết yếu với cơ thể, chúng có khả năng chống tích tụ mỡ thừa và đẩy nhanh quá trình thanh lọc, Oxy hóa chất béo, Carbs, Protein,… Chúng giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng nhờ việc kích thích dịch vị và chuyển chất béo thành năng lượng tiêu thụ cho cơ thể.

2. Quả có múi

Cam, quý, bưởi,.. Họ quả có múi sẽ không có chất béo đồng thời là nguồn giàu chất béo và chất chống Oxy hóa. Chúng chỉ chứa 47 calo/100 gram cho cơ thể vì vậy trong chế độ ăn chua để giảm cân không nên bỏ qua chúng.

3. Táo

So với 2 loại quả mà chúng mình đề cập ở trên, táo có phần ít vị chua hơn nhưng khả năng giúp ích cho quá trình giảm cân thì không thua kém chút nào. Chúng giúp ruột thực hiện quá trình tiêu độc, giảm hấp thụ nhiệt và cho bạn cảm giác no lâu.

Bạn có thể giảm cân cùng táo thông qua ăn trực tiếp, làm Detox, hoặc nước ép giảm cân.

4. Dứa

Enzyme Bromelain dồi dào có trong dứa có tác dụng đốt cháy chất béo. Chất xơ trong dứa cũng vượt trội hơn một vài loại quả khác giúp kiếm soát đường huyết và no lâu.

Ăn chua để giảm cân nhanh chóng là phương pháp đúng nhưng nếu ăn quá nhiều đồ chua sẽ gây hại cho dạ dày, đặc biệt là ăn đồ chua vào lúc đói. Do vậy, khi lựa chọn giảm cân bằng thức ăn có vị chua bạn nên lựa chọn những thực phẩm chua tốt cho sức khỏe, đa dạng kết hợp như mix nước ép và ăn đa dạng loại quả, ăn đúng liều lượng sẽ đem lại kết quả tốt nhất như mong muốn. 

0 bình luận, đánh giá về CÓ PHẢI TRÁI CÂY CHUA SẼ GIÚP BẠN GIẢM CÂN NHANH HƠN?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.03987 sec| 2555.68 kb