Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐỪNG “BƠ” NHỮNG CÔNG DỤNG THẦN KỲ TỪ QUẢ BƠ

11/01/2023

Với 77% lượng calo cung cấp cho cơ thể là chất béo, quả bơ là “nhà vô địch” về hàm lượng chất béo thực vật trong họ nhà trái cây. Điều đặc biệt tạo nên sự “béo healthy” của quả bơ nằm ở lượng chất béo này thuộc nhóm chất béo không bão hòa đơn – Axit Oleic. Loại Axit béo tốt này an toàn đến mức ngay cả khi bạn là người có hàm lượng Cholesterol cao, ăn quả bơ hàng ngày có thể giúp giảm lượng Cholesterol xấu LDL.

Caption

Hương vị thơm ngon, dễ kết hợp và biến tấu, phù hợp với những ai đang ăn kiêng, ăn Healthy. Bạn có thể tận dụng quả bơ làm sinh tố uống mỗi ngày, kết hợp với Salad thơm ngon trong bữa ăn, làm sốt kem cho món ăn thêm béo ngậy hay sử dụng dầu quả bơ để nấu ăn lành mạnh và an toàn tương tự như dầu oliu.

Caption

Nếu sử dụng thường xuyên loại quả này, chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ “mỏ vàng” dinh dưỡng trong quả bơ.

Với sức khỏe nói chung, hàm lượng dinh dưỡng, vitamin trong quả bơ có thể nói là vượt trội hơn hẳn các loại trái cây khác.

Nghiên cứu khoa học đã thống kê rằng trong quả bơ có chứa tới 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên. Nhiều nhất là chất béo không bão hòa, chất xơ, Vitamin K, Vitamin C, Vitamin K, Folate, Vitamin E, Kali,..

Ước tính theo khẩu phần ăn thì cứ mỗi 100 gram bơ, so với nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày thì chúng có thể đáp ứng cho cơ thể khoảng 26% Vitamin K, 20% Folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 10% vitamin E và 14% Kali.

“Siêu thực phẩm” mang đến giá trị sức khỏe cao

 

Cùng Clean & Healthy khám phá những công dụng kì diệu với sức khỏe từ quả bơ:

1. Kiểm soát cân nặng

Dù béo nhưng không hề gây tăng cân, ăn bơ giảm cân trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những ai đang muốn giảm cân hoặc giữ cân.

-          Bơ chứa hàm lượng đường thấp, vừa giảm hấp thu đường, vừa hạn chế tích lũy chất béo trong cơ thể.

-          Hàm lượng chất xơ (hòa tan và không hòa tan) trong quả bơ hỗ trợ tốt cho đường ruột và tiêu hóa.

-          Lượng chất béo tốt (không bão hòa) trong quả bơ cao hơn các loại trái cây khác giúp no lâu nhưng không  gây hại cho sức khỏe và không tích mỡ thừa, thực nghiệm đã cho thấy chúng ta có xu hướng giảm 28% mong muốn ăn uống trong 5 giờ sau khi ăn bơ hơn. Lâu dần hình thành chế độ ăn ít calo tự nhiên.

Caption

Quả bơ cũng là một bí quyết tăng kích thước vòng 1 và vòng 3 với những ai yêu thích hình thể và tập luyện để có vóc dáng đẹp.

2. Ngăn ngừa ung thư

Axit Oleic được nghiên cứu và chỉ ra chúng có liên quan đến hiện tượng giảm viêm và được chứng minh rằng là có tác dụng có lợi đối với các gen liên quan đến ung thư.

3. Giảm viêm

Chất chống Oxy hóa trong quả bơ sẽ bảo vệ các mô và cơ quan trong cơ thể khỏi tác động bất lợi của chất hóa học độc hại (các gốc tự do), hữu hiệu với các triệu chứng viêm dai dẳng đối với người bệnh tiểu đường type II.

4. Bảo vệ tim mạch / ổn định huyết áp

Lượng Kali trong loại trái cây này làm giãn nở các mạch máu, tăng cường sự lưu thông đường huyết và bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Caption

Với những điểm cộng vô cùng lớn của loại “siêu thực phẩm” này, chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ lợi ích từ quả bơ. Xắn tay áo lên và cùng vào bếp chế biến một quả bơ cho bản thân nhé.

Mẹo nhỏ: Hãy chọn những quả bơ chín tới và dùng tay từ từ lột lớp vỏ của chúng, vì phần thịt màu xanh đậm sát lớp vỏ mới chính là nơi “đáng giá” nhất, chứa nhiều dinh dưỡng nhất của loại trái cây này đó.

0 bình luận, đánh giá về ĐỪNG “BƠ” NHỮNG CÔNG DỤNG THẦN KỲ TỪ QUẢ BƠ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05005 sec| 2542.438 kb