Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

DÂN VĂN PHÒNG LÀM SAO ĐỂ ĂN VẶT NHIỀU MÀ KHÔNG SỢ BÉO?

01/05/2023
Các món ăn vặt dường như trở thành một phần không thể thiếu của dân văn phòng, giúp họ giảm strees công việc, chống đói, giảm sự nhàm chán trong suốt 8h công sở,... Tuy nhiên đây cũng là lí do khiến chúng ta âm thầm nạp rất nhiều calo vào cơ thể, để lại hậu quả cân nặng tăng vù vù dù khẩu phần ăn chính vẫn không thay đổi gì.

1. Ăn vặt có khiến tăng cân không?

Ở một khía cạnh, ăn vặt cũng là một hình thức chia nhỏ bữa ăn mang đến hiệu quả tăng cường trao đổi chất cho cơ thể, cung cấp năng lượng từ từ, duy trì ổn định lượng đường trong máu. Ăn vặt không xấu, chủ yếu là do cách chọn đồ ăn vặt nhiều calo hay đồ ăn vặt ít calo.

Ăn vặt có chọn lọc và kế hoạch từ đầu ngày vẫn sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng, cân nặng hợp lí bởi bạn biết mình sẽ ăn gì, khẩu phần bao nhiêu và số calo nạp vào. Điều đó giúp bạn hạn chế nguy cơ tăng cân gây ra bởi những lúc “vui miệng” hoặc “tiện tay” nhón một chút.

2. Các nhóm Calo trong đồ ăn vặt

- Thực phẩm ít calo và giàu dinh dưỡng

Đây là nhóm đồ ăn lí tưởng cho những ai muốn ăn vặt lành mạnh, ăn vặt không tăng cân với số lượng nhiều nhưng không lo béo bởi nhóm thực phẩm này là chủ yếu là các loại rau củ và trái cây ít Calo, ít tinh bột, ít đường (đường glucose tự nhiên là chính)

Rau củ và trái cây là những đồ ăn vặt ngon, dễ tìm kiếm, tốt cho sức khỏe bởi nhóm này cung cấp nước và lượng chất xơ dồi dào, do đó, chúng dễ dàng thỏa mãn cơn đói và thèm ăn của bạn. Đồng thời giúp cơ thể nạp một số lượng lớn Vitamins/Khoáng chất từ thực vật mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Tuy nhiên, dưỡng chất trong nhóm thực phẩm này khá nhạy cảm với nhiệt độ vì tác dụng nhiệt dễ phá hủy Emzyme tự nhiên và làm mất Vitamin. Do vậy, hãy ưu tiên ăn vặt Healthy với rau củ quả ở dạng tươi sống để cơ thể hấp thu dinh dưỡng một cách tròn vẹn nhất.

Dù vậy, vẫn có những loại rau củ quả không dễ để ăn sống và khó để tối ưu sống lượng. Bạn có thể ăn thô trực tiếp, xay sinh tố nhưng hoàn hảo nhất vẫn là lựa chọn dùng nước ép để tối ưu dinh dưỡng nạp vào.

- Thực phẩm giàu calo và giàu dinh dưỡng

Đừng vội gán nhóm thực phẩm này với từ “béo” hoặc “không lành mạnh”, không phải tất cả thực phẩm giàu calo đều xấu

Sự đánh giá này phụ thuộc vào bản chất trong thực phẩm là chất béo không bão hòa đơn (ví dụ quả bơ) hay đó là chất béo chuyển hóa (ví dụ chiếc bánh Donut)

Đây vẫn có thể là món ăn vặt ngon vì hầu hết rau, củ, quả, hoặc thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên không qua tinh chế đều giữ được nhiều chất béo tốt. Ngược lại, đồ ăn/uống chế biến và sản xuất công nghiệp đa số không có lợi vì chúng nhiều Calo rỗng

Với nhóm này, ăn vặt không tăng cân khi bạn tính toán được Calo in < Calo out (Calo nạp vào ít hơn Calo được tiêu thụ).

- Thực phẩm chứa calo rỗng cần tránh xa

Sử dụng thực phẩm mà hạn sử dụng càng dài, tuổi thọ của bạn càng ngắn. Nhóm thực phẩm này chủ yếu là đường công nghiệp, chất béo răn và phụ gia.

Ví dụ như khi bạn có vẻ như đang ăn một chiếc bánh to hay uống một lon Coca lớn, nhưng thực tế cơ thể bạn sẽ chẳng nhận được dinh dưỡng nào, ngoại trừ số lượng lớn Calo và đường được chuyển hóa thành mỡ thừa cùng một vài tác dụng phụ từ chất phụ gia lên sức khỏe

Đây vẫn có thể là món ăn vặt ngon, nhưng khiến cơ thể mình lên cân một cách chóng mặt.

3. Gợi ý đồ ăn vặt ít Calo - Dưới 100cal

Ngon, tiện đặc biệt là không lo béo với những món ăn vặt ngon sau:

-          20g hạt điều: 98 Calo

-          1 quả chuối vừa: 86 Calo

-          Nửa chùm nho tươi: 90 Calo

-          20g đậu phộng: 86 Calo

-          Dưa hấu: 45 Calo

Hoặc bạn có thể tự tay vào bếp làm món ăn vặt dễ làm như nước ép từ rau củ quả (tính trên 100g)

-          Cần tây: 46 Calo

-          Cà rốt: 41 Calo

-          Táo: 52 Calo

-          Dâu tâu: 50 Calo

-          Cải Kale: 49 Calo

-          Dưa chuột: 15 Calo

-          Củ dền đỏ: 43 Calo

0 bình luận, đánh giá về DÂN VĂN PHÒNG LÀM SAO ĐỂ ĂN VẶT NHIỀU MÀ KHÔNG SỢ BÉO?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05950 sec| 2551.734 kb