Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐẬU GÀ CUNG CẤP SẮT, PROTEIN VÀ CHẤT XƠ CHO CHẾ ĐỘ THUẦN CHAY

15/11/2023
Từ năm 3500 trước Công nguyên, đậu gà đã là thực phẩm chủ yếu trong nhiều chế độ ăn kiêng và ẩm thực trên toàn thế giới. Còn được gọi là đậu Garbanzo, loại đậu thơm ngon này có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và Trung Đông.

1/ Tại sao đậu gà tốt cho sức khỏe?

Đậu gà là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh vì chúng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, chất béo lành mạnh và có chỉ số đường huyết (GI) thấp. Đồng thời có lượng calo vừa phải vào khoảng 164 calo mỗi 100g.

Do đó, giá trị dinh dưỡng của đậu gà rất cao và người ta cho rằng lợi ích sức khỏe của đậu gà cũng rất lớn. Như giúp kiểm soát cân nặng, sức khỏe tim và đường ruột.

2/ Đậu gà tốt cho người ăn chay như thế nào?

2.1/ Một nguồn Protein từ thực vật dồi dào

Cơ thể cần Protein trong chế độ ăn uống để duy trì và sửa chữa các cơ và mô trong cơ thể

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu Protein có thể giúp bạn tránh khỏi cơn đói cũng như giúp chúng ta xây dựng cơ bắp và kiểm soát cân nặng. Với 9g Protein trong mỗi 100g, đậu gà nấu chín là nguồn bổ sung có giá trị cho chế độ ăn không có thịt.

2.2/ Hàm lượng sắt vượt trội

Ăn đủ chất sắt là điều cần thiết để giữ cho máu của chúng ta khỏe mạnh và sản xuất hồng cầu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ, những người cần lượng sắt cao hơn do chu kỳ kinh nguyệt. Ăn đủ chất sắt cũng rất cần thiết cho người ăn chay và ăn chay vì hầu hết các loại thực phẩm giàu chất sắt đều có nguồn gốc từ động vật. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, đậu gà là nguồn cung cấp chất sắt thân thiện với người ăn chay, cung cấp khoảng 6.2mg trong mỗi 100g

2.3/ Đặc biệt giàu Vitamin B

Là một dạng axit Folic, vitamin B hoặc Folate đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào mới, điều này rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Không có đủ Folate trước hoặc trong khi mang thai có liên quan đến dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Người ta cho rằng chỉ một hộp đậu gà sẽ cung cấp cho bạn hầu hết lượng dinh dưỡng quan trọng được khuyến nghị hàng ngày này.

2.4/ Chứa nhiều chất xơ

Theo hướng dẫn hiện hành của NHS, hầu hết chúng ta nên bổ sung ít nhất 30g chất xơ mỗi ngày, và gần như rất ít người có thể ăn đủ chất xơ theo khuyến cáo. Trong khi 100g đậu gà luộc có chứa 8g chất xơ.

Nghiên cứu cho thấy chất xơ và các chất dinh dưỡng khác có trong đậu gà rất quan trọng vì chúng có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh như bệnh tim.

Ngoài ra, dù chứa hàm lượng chất xơ vượt trội nhưng bạn đừng nên quá làm dụng chúng và có thể sẽ gặp phải tình trạng đầy hơi và chướng bụng. Tăng lượng chất xơ nạp vào quá nhanh có thể gây khó chịu cho dạ dày, dẫn đến các hiện tượng trên, vì vậy tốt nhất bạn nên đưa đậu gà vào chế độ ăn uống của mình từ từ. Ăn một lượng vừa phải và kết hợp bổ sung chất xơ từ nhiều nguồn khác như nước ép rau củ quả.

Đậu gà mang đến nhiều lợi ích đối với cơ thể và được khuyên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày với một lượng vừa đủ và phù hợp. Chúng cũng là một thức ăn vặt Healthy mà bạn nên cân nhắc sử dụng để giữ gìn vóc dáng.

0 bình luận, đánh giá về ĐẬU GÀ CUNG CẤP SẮT, PROTEIN VÀ CHẤT XƠ CHO CHẾ ĐỘ THUẦN CHAY

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04630 sec| 2543.422 kb