Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI BẠN ĂN SALAD MỖI NGÀY

21/09/2023
Nếu bạn đang băn khoăn liệu có thể ăn Salad mỗi ngày hoặc cố gắng thêm nhiều rau xanh vào bữa ăn của mình có tốt không. Thì câu trả lời là: Dù bằng cách nào, khi bạn tăng lượng trái cây và rau quả đều mang đến những hiệu quả điều tích cực. Dưới đây là danh sách những lợi ích sức khỏe của việc ăn Salad mỗi ngày.

1/ Có thể ăn nhiều chất xơ hơn.

Thành phần chính của hầu hết các món Salad bao gồm: rau, trái cây, đậu, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, hạt—đều chứa nhiều chất xơ. Chất xơ đã được chứng minh là có lợi cho bệnh tiểu đường và bệnh tim, đồng thời góp phần vào các chức năng của cơ thể như nhu động ruột đều đặn và kéo dài cảm giác no, giảm bệnh tim mạch và giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

2/ Có thể sẽ ăn nhiều trái cây và rau quả hơn.

Theo khuyến cáo của WHO, mỗi người nên ăn ít nhất 5 phần rau củ, trái cây mỗi ngày. Vì nền tảng của món salad thường có ít nhất 1 đến 2 phần rau xanh, nên ăn salad mỗi ngày có thể giúp bạn đáp ứng các khuyến nghị hàng ngày

Một quan niệm sai lầm phổ biến là Salad chỉ chứa rau và không có gì khác, ăn chúng sẽ khiến bạn cảm thấy không hài lòng và đói. Bạn có thể bổ sung thêm Protein như phô mai, đậu phụ, đậu, thịt gà hoặc trứng luộc để tăng yếu tố no.

3/ Nhận được nhiều Vitamin và khoáng chất hơn trong chế độ ăn uống

Các loại rau lá xanh thường được ăn trong món salad như rau diếp, rau bina, cải xoăn — rất giàu vitamin A, vitamin C và vitamin E. Những loại Vitamin này có thể hỗ trợ thị lực khỏe mạnh, hỗ trợ chức năng miễn dịch và bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.

Ngoài ra, nhiều loại rau củ quả (đặc biệt rau củ quả màu tím) bổ sung gấp đôi chất chống Oxy hóa có tác dụng chống viêm trong cơ thể. Chưa kể các khoáng chất thiết yếu như kali, sắt, magie, v.v.

4/ Đường ruột khỏe mạnh hơn.

Sự đa dạng của thực vật là chìa khóa để có một đường ruột khỏe mạnh. Những nguyên liệu quen thuộc trong món Salad như xà lách thường chứa nhiều Polyphenol, có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột. Rau củ quả tươi góp phần thay đổi hệ vi sinh vật và có các đặc tính tiền sinh học, kháng khuẩn. Một đường ruột khỏe mạnh có thể tác động đến toàn bộ cơ thể của bạn từ đường tiêu hóa đến não, tim và hệ thống miễn dịch.

Salad hoàn toàn có thể là một phần lành mạnh của chế độ ăn kiêng. Nếu bạn làm theo công thức salad lành mạnh và đảm bảo bữa ăn có nhiều rau, Protein, chất béo lành mạnh thì nó có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho cả bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi ăn salad chỉ có rau xanh hoặc rau củ, vì nó có thể chứa quá ít Calories, chất béo lành mạnh hoặc Protein để duy trì năng lượng cho bạn.

Thay vào đó bạn có thể chế biến công thức salad lành mạnh có nhiều rau, protein, chất béo lành mạnh và bổ sung thêm nước ép rau xanh hay Smoothie là một lựa chọn tuyệt vời để nhận được nhiều hơn những lợi ích từ thực vật.

0 bình luận, đánh giá về ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI BẠN ĂN SALAD MỖI NGÀY

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04152 sec| 2539.297 kb