Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN ĂN GRANOLA MỖI NGÀY

21/09/2023
“Mai đẹt ti ni” trong lòng các tín đồ Healthy Food? Bạn đã biết chưa? Chắc chắn ai đã và đang theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh đều biết đến hạt dinh dưỡng Granola, nhưng tại sao Granola lại “phủ sóng” rộng đến vậy? Nếu bạn đang tự hỏi liệu ăn granola mỗi ngày có tốt không, thì đây là những điều bạn cần biết.

1/ Granola là gì?

Granola là một hỗn hợp các loại thực phẩm lành mạnh từ thiên nhiên bao gồm các loại hạt dinh dưỡng và trái cây khô như yến mạch, hạt điều, hạnh nhân,.. Granola được biết đến là món ăn sáng healthy của người Mỹ, ngày nay du nhập về Việt Nam được sử dụng rộng rãi như là một loại thực phẩm cực kỳ tốt để giảm cân.

Granola sử dụng mật ong nguyên chất để tạo ngọt. Vị ngọt vừa phải của mật ong, kết hợp cùng với vị ngọt tự nhiên của trái cây sấy khô tạo nên một loại thực phẩm dinh dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng Granola

Theo USDA , ½ cốc granola điển hình (các nhãn hiệu khác nhau) chứa:

-          Calories: 202

-          Đạm: 5g

-          Tổng chất béo: 5,6 g

-          Chất béo bão hòa: 0,6 g

-          Carbohydrate: 35 g

-          Chất xơ: 5 g

-          Đường cát: 10g

-          Natri: 24 mg

-          Sắt: 1g

-          Magie: 58 mg

-          Kali: 232 mg

2/ Lợi ích sức khỏe của Granola

2.1/ Sức khỏe tim mạch tốt hơn

Granola rất giàu Beta-Glucan trong thành phần yến mạch – là một loại chất xơ hòa tan có thể giúp giảm Cholesterol. Vì vậy, bạn sẽ cải thiện lượng Cholesterol LDL "xấu", cũng như cải thiện chỉ số khối cơ thể (BMI) và vòng eo.

Những người có nguy cơ mắc bệnh tim tiêu thụ khoảng 1 ½ ounce granola sẽ giảm Cholesterol toàn phần và LDL trong 6 tuần. Yến mạch cũng rất giàu chất chống oxy hóa làm giảm huyết áp được gọi là Avenanthramides

2.2/ Ít đói hơn

Chất xơ hòa tan của Granola làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp ngăn chặn cơn đói giữa các bữa ăn. Các nghiên cứu cho thấy Beta-Glucan của yến mạch cũng có thể kiểm soát sự thèm ăn bằng cách thúc đẩy các Hormone tạo cảm giác no Cholecystokinin và PYY

2.3/ Vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh hơn

Granola chứa nhiều chất xơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm viêm đường ruột bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột, cải thiện sức khỏe đường ruột và duy trì hoạt động tiêu hóa trơn tru

2.4/ Tốt cho phụ nữ mang thai

Trong Granola có chứa Folate, là một loại Axit Folic tự nhiên có khả năng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa những rủi ro biến chứng trong giai đoạn mang thai. Với granola, mẹ bầu có thể bổ sung vào các bữa phụ bằng cách ăn cùng với sinh tố, sữa chua, cùng với các loại trái cây tươi, hoặc đơn giản bất cứ khi nào đói mẹ bầu cũng có thể ăn ngũ cốc granola này.

2.5/ Giàu Protein thực vật

Đối với những người ăn theo chế độ thực dưỡng hoặc ăn thuần chay thì việc cung cấp lượng protein cần thiết mỗi ngày đôi lúc gặp phải khó khăn do họ không ăn các loại thịt cá, trứng sữa…Do đó, việc bổ sung Granola vào khẩu phần ăn sẽ giúp bổ sung nguồn Protein thực vật dồi dào từ yến mạch, các loại hạt dinh dưỡng…Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn ăn 100g Granola, nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn 12g Protein, nhiều hơn việc bạn ăn 2 quả trứng.

2.6/ Tăng cường dinh dưỡng

Granola là một món ăn sáng hoặc một món ăn nhẹ vô cùng đa năng, thường ăn kèm với các loại thực phẩm bổ dưỡng khác như sữa, sữa chua hoặc trang trí trên bề mặt Smoothie. Trong thời gian gần đây Granola được chế biến thành các dạng thanh, bạn có thể ăn nó như một món ăn nhẹ khô giàu dinh dưỡng mà lại có tác dụng giảm cân cực tốt.

3/ Nhược điểm tiềm năng

3.1/ Nhiều đường

Lượng đường trong Granola thường khác nhau tùy theo nhãn hiệu, nhưng với Granola ít béo nó cũng chứa hơn 1 thìa đường bổ sung trong mỗi khẩu phần ăn.

Lượng đường có thế đến từ các thành phần như mật ong, trái cây sấy khô

3.2/ Calories ẩn

Granola là tập hợp của nhiều loại hạt dinh dưỡng. Vì vậy lượng Calories của nó có thể tăng “đậm đặc” hơn so với cùng một lượng ngũ cốc tương đương.

3.3/ Chất béo bão hòa

Chất béo không bão hòa từ các loại hạt như dầu trong hạt ô liu, dầu hướng dương không có vấn đề gì. Tuy nhiên, một số nhãn hiệu Granola có thể chứa vài gam chất béo bão hòa từ các thành phần như dừa khô hoặc dầu dừa. Điều đó có thể làm mất đi rất nhiều lợi ích hỗ trợ tim của granola.

 4/ Cách chọn Granola tốt nhất

-          Yến mạch nguyên hạt nên được ưu tiên đầu tiên trong danh sách thành phần (từ 10 – 50%, nếu đang muốn sử dụng Granola để hỗ trợ giảm cân thì nên chọn loại có từ 10-30% yến mạch), tiếp theo là các loại thực phẩm khác như hạt và trái cây sấy khô.

-          Chất xơ: Tìm một loại Granola có ít nhất 4 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn.

-          Chất béo không bão hòa: Chọn các loại có thành phần dầu tự nhiên như dầu ô liu, dầu hướng dương.

0 bình luận, đánh giá về ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN ĂN GRANOLA MỖI NGÀY

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04786 sec| 2559.594 kb