Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN CẮT BỎ ĐƯỜNG

21/09/2023
Giảm hoặc cắt bỏ đường là một bước đi thông minh cho tất cả mọi người, bất kể tuổi tác và tình trạng sức khỏe, nhưng điều này không có nghĩa là cắt bỏ tất cả các dạng đường. Mục tiêu cắt bỏ là đường bổ sung được thêm vào trong các loại thực phẩm để tăng hương vị, kết cấu, thời hạn sử dụng hoặc các đặc tính khác trong quá trình chế biến. Vậy điều gì xảy ra khi bạn cắt bỏ lượng đường bổ sung?

1/ Nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân

Ăn cùng một loại thực phẩm, nhưng không có đường bổ sung thông thường trong đó, có nghĩa là tổng lượng Calories của bạn sẽ giảm, điều này có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn và giữ dáng. Việc tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây thừa cân và béo phì.

Thay đổi thực phẩm có đường với thực phẩm có ít hoặc không đường (bao gồm đồ uống, ngũ cốc ăn sáng và sữa chua) có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm Calories mà không thay đổi lượng thức ăn.

2/ Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Thừa cân hoặc béo phì thường đi kèm với các vấn đề về kiểm soát lượng đường trong máu và giảm độ nhạy cảm với Insulin dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2. Cắt giảm lượng đường bổ sung giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn và giữ lượng đường trong máu ở mức lành mạnh, cả hai đều làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đường bổ sung đóng góp lượng Calories dư thừa => tăng cân => Kháng insulin => tiểu đường

Vì vậy, cắt giảm lượng đường bổ sung là yếu tố chính để ngăn chặn chu trình này và giảm thiểu rủi ro mắc bệnh.

3/ Quá trình lão hóa da sẽ chậm lại

Cắt bỏ lượng đường bổ sung dư thừa và giữ cho lượng đường trong máu ở mức lành mạnh có thể làm chậm tốc độ lão hóa của da . Chế độ ăn nhiều đường dẫn đến việc sản xuất AGEs (sản phẩm cuối cùng của quá trình Glycation nâng cao) và AGEs có liên quan đến việc tăng tốc quá trình lão hóa của da. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng việc giảm lượng đường ăn vào có thể làm chậm đáng kể tác động lão hóa mà AGEs gây ra trên da, đặc biệt là khi chế độ ăn uống của bạn bao gồm nhiều trái cây và rau quả.

4/ Ít bị ốm hơn

Tình trạng viêm mãn tính, cấp độ thấp có liên quan đến gần như mọi căn bệnh chính của lối sống và quá trình lão hóa, bao gồm viêm khớp, rối loạn đường tiêu hóa và hội chứng chuyển hóa. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng đường cao làm thay đổi sự cân bằng của vi khuẩn trong ruột, làm tăng loại có đặc tính gây viêm.

Viêm mãn tính là một phản ứng miễn dịch không lành mạnh và bất thường trong cơ thể dẫn đến hệ thống miễn dịch làm việc quá sức và đường bổ sung là thành phần chính trong chế độ ăn uống được biết là làm trầm trọng thêm loại viêm này.

5/ Giảm cảm giác thèm ăn

Thường xuyên ăn thức ăn và đồ uống có đường sẽ khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Điều này là do đường kích hoạt giải phóng Dopamine, tương tự như cách các loại thuốc gây nghiện tác động đến não. Do đó, không có gì lạ khi bạn gặp phải các triệu chứng cai nghiện nhẹ như đau đầu, lo lắng và thèm đường hơn bình thường trong vài ngày khi bạn cắt bỏ đường. Tuy nhiên, hãy thực hiện điều này trong vài ngày và cảm giác thèm đồ ăn nhiều đường, nhiều Carb sẽ bắt đầu giảm đáng kể.

6/ Giảm nguy cơ trầm cảm và suy giảm nhận thức

Sức khỏe tâm lý được cải thiện là một lợi ích khác mà bạn có thể mong đợi khi cắt bỏ đường. Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này bắt nguồn từ tình trạng viêm trong não được kích hoạt bởi chỉ số đường huyết cao hơn của đường

7/ Có nhiều năng lượng hơn

Sự gia tăng năng lượng tổng thể là một trong những lợi ích tức thì mà bạn có thể nhận thấy và phần lớn là do lượng đường trong máu ít bị lên xuống. Mặc dù ban đầu đường có thể tạo ra cảm giác bùng nổ năng lượng, nhưng sau đó là lượng Glucose giảm mạnh, khiến bạn mệt mỏi, thờ ơ và hơi nôn nao. Thay thế lượng Calories trong đường bổ sung bằng Carbs phức hợp, cũng như thực phẩm có đường tự nhiên và chất xơ như nước ép trái cây sẽ cung cấp năng lượng lâu hơn, ổn định hơn

8/ Trái tim (và bộ não) sẽ khỏe mạnh hơn

Những người tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung thường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn, không phụ thuộc vào các yếu tố rủi ro khác, chẳng hạn như cân nặng. Chế độ ăn nhiều đường có thể làm tăng huyết áp, tăng viêm nhiễm và khiến gan bơm chất béo có hại vào máu—tất cả những điều này có thể góp phần vào sự phát triển của bệnh tim mạch.

9/ Ít bị sâu răng hơn

Khi không được chải hoặc rửa sạch, đường và Carbohydrate khác trên răng sẽ trở thành thức ăn cho vi khuẩn sống trong miệng tạo ra một loại Axit lấy khoáng chất ra khỏi men răng và cuối cùng có thể tạo ra lỗ sâu. Thực phẩm có đường tự nhiên, chẳng hạn như táo không liên quan đến sâu răng nhưng đường bổ sung thì có.

Những rủi ro trên được sinh ra từ việc tiêu thụ đường bổ sung quá nhiều. Đường tự nhiên có trong trái cây, một số sản phẩm từ sữa và một số loại rau không liên quan đến các rủi ro sức khỏe ở trên. Trên thực tế, chúng được coi là thành phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh khi cung cấp các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, Vitamin và khoáng chất với số lượng đáng kể.

0 bình luận, đánh giá về ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI CƠ THỂ KHI BẠN CẮT BỎ ĐƯỜNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04184 sec| 2555.719 kb