Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐỒ UỐNG NÀO CẤP ẨM “ĐỈNH CAO” HƠN NƯỚC?

20/02/2024
Uống đủ nước là chìa khóa giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa và chống nhiều loại bệnh. Theo các nghiên cứu, có đồ uống cấp ẩm tốt hơn cả nước, ngoài ra còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

1. Đồ uống sở hữu khả năng cấp ẩm tốt hơn cả nước

Hydrate (cấp ẩm, cấp nước) là một khái niệm rộng, được hiểu là trạng thái giữ nước hoặc quá trình cung cấp nước nói chung bằng bất cứ loại chất lỏng hoặc thực phẩm nào.

Theo các nhà khoa học, uống nước lọc, nước khoáng là phương pháp đơn giản và dễ tiếp cận, hiệu quả cấp ẩm nhanh chóng. Tuy nhiên, đồ uống có chứa lượng nhỏ đường, chất béo hoặc protein thậm chí giúp cơ thể ngậm nước, đủ ẩm trong thời gian lâu hơn.

Bởi trên thực tế, uống càng nhiều nước, đồ uống càng nhanh chóng rời khỏi dạ dày, hấp thu vào máu và làm loãng chất lỏng trong cơ thể. Vì vậy, uống một lượng nước lớn trong thời gian ngắn có thể khiến cơ thể mất nước, bài tiết nhanh và trở nên khát hơn.

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức độ hydrate của đồ uống (nhưng ít được nhắc tới) là thành phần dinh dưỡng. Nghiên cứu của ông Maughan và các đồng nghiệp cho thấy sữa làm nhiệm vụ cấp ẩm tốt hơn nước. Các nhà khoa học phát hiện sữa cung cấp nhiều nước hơn vì nó chứa đường lactose, một số protein và chất béo. Tất cả đều làm chậm quá trình làm rỗng chất lỏng từ dạ dày, giữ cho quá trình ngậm nước diễn ra thời gian dài hơn.

Sữa cũng có natri, hoạt động giống như miếng bọt biển giữ nước trong cơ thể, khiến mọi người bài tiết nước tiểu ít hơn. Cơ chế trên tương tự với dung dịch bù nước thường được sử dụng để điều trị tiêu chảy. Các dung dịch này chứa một lượng nhỏ đường, natri và kali, thúc đẩy quá trình giữ nước của cơ thể.

2. Tận dụng đồ uống cấp nước thần thánh sao cho hiệu quả

Bên cạnh sữa, đồ uống có đường mức độ vừa phải cũng bổ sung nước tốt. Đồng thời cung cấp điện giải cần thiết cho quá trình hydrate. Lượng calo trong đồ uống có đường khiến quá trình cơ thể làm rỗng dạ dày diễn ra chậm hơn, đi tiểu ít hơn.

Tuy nhiên, đồ uống có nhiều đường cô đặc như nước ép trái cây hoặc nước ngọt không hiệu quả cấp nước. Chúng lưu lại trong dạ dày lâu, khiến cơ thể tiêu hóa chậm, nhưng một khi đi vào ruột non, nồng độ đường của chúng sẽ bị pha loãng. Quá trình sinh lý này gọi là thẩm thấu, có tác dụng "kéo" nước từ cơ thể vào ruột non để pha loãng đường.

Vì vậy, nếu muốn bổ sung nước từ nước ép, chúng ta chỉ nên ưu tiên các loại nguyên chất, không thêm đường hoặc chất tạo ngọt. Hương vị có thể không quá đưa miệng như rất tốt cho sức khỏe.

Cuối cùng, trái ngược với đồ uống cấp ẩm tốt, có những loại gây mất nước nhanh hơn như rượu, bia, cà phê. Bạn cần cân đối, giảm lượng tiêu thụ để cơ thể luôn ở trong trạng thái đủ nước.

Uống nước là cách bảo vệ sức khỏe đơn giản và tiết kiệm nhất. Nếu cảm thấy khó duy trì thói quen tích cực này, bạn có thể kết hợp cùng các loại sữa, nước ép nguyên chất để cơ thể được khỏe mạnh.

0 bình luận, đánh giá về ĐỒ UỐNG NÀO CẤP ẨM “ĐỈNH CAO” HƠN NƯỚC?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04646 sec| 2538.969 kb