Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

EAT CLEAN VÀ SỐNG HEALTHY DÀNH CHO AI?

06/04/2023
Chế độ ăn Eat Clean và sống Healthy thực sự đã trở thành một trào lưu lớn hiện nay. Không chỉ bởi những tác dụng của chúng với sức khỏe mà việc theo đuổi các chế độ này còn hỗ trợ nhiều về tinh thần và cảm xúc với các “tín đồ” sống xanh.

Để theo đuổi chế độ Healthy – Cần gì?

Nhiều lầm tưởng rằng để sống Healthy cần nhiều điều kiện kinh tế và đắt đỏ hơn.

- Vì bạn nhìn thấy đĩa salad được bày trí trông có vẻ xanh mướt, hẳn là được tạo ra từ các loại rau nhập khẩu đắt đỏ.

- Các món Healthy lúc nào cũng cần nhiều thời gian và cầu kì chế biến hơn vì chúng không sử dụng nhiều loại gia vị trong cùng một món.

Thực tế, sống Healthy và Eat Clean chỉ là một hình thức tối giản đi những nhu cầu không cần thiết của cơ thể hằng ngày, thay vào đó, chế độ này chú trọng về những giá trị tự nhiên trong nguyên vật liệu được sử dụng hơn, rất đỗi quen thuộc với căn bếp nhỏ của bạn: rau xà lách, dưa chuột, ớt chuông,..

Vì vậy, không những chúng giúp bạn tiết kiệm hơn mà còn giúp sức khỏe bạn được nâng cao mỗi ngày bởi chế độ khoa học, phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

Vậy nên, đừng quá đặt nặng vấn đề kinh tế khi bạn quyết định làm điều gì đó có ích cho chính mình, bất cứ ai cũng có thể sống Healthy lành mạnh nếu họ dành ra thời gian để lắng nghe nhu cầu cơ thể và đáp ứng đủ.

Theo đuổi chế độ Healthy – Là gì?

Một chế độ Healthy luôn có đầy đủ 4 quy tắc để sức khỏe tối ưu:

Hoàn chỉnh: Một chế độ có sự kết hợp giữa tất cả các nhóm thực phẩm với nhau, cung cấp hoàn chỉnh cho cơ thể tất cả chất dinh dưỡng cần thiết.

Cân bằng: Kết hợp lượng thức ăn thích hợp theo nhu cầu, không tạo lượng dư thừa.

Đủ: Chế độ này đáp ứng nhu cầu của cơ thể cho phép tăng trưởng và phát triển ở trẻ em và duy trì trọng lượng cơ thể trong giới hạn khuyến cáo cho người lớn.

Đa dạng: Sự kết hợp đa dạng giữa các nhóm thực phẩm với nhau tạo nên nguồn cung nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ.

Vậy nên có thể nói rằng: Healthy là một chế độ ăn uống giúp cải thiện và duy trì sức khỏe tổng quát, lành mạnh, cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng thiết yếu và lượng calo đầy đủ.

Theo đuổi chế độ Healthy – Được gì?

1. Giảm cân

Đây sẽ là tác dụng được nhắc đến nhiều nhất trong chế độ này. Bởi chế độ Healthy đảm bảo cơ thể không nạp quá nhiều chất béo, chất đạm và tinh bột từ thức ăn, thay vào đó là một lượng lớn chất xơ và khoáng chất trong rau, củ, quả và ngũ cốc. Những loại thức ăn này chơ cơ thể cảm giác no nhanh, lâu đói nên việc sử dụng chúng để thay thế cho thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ giúp bạn giảm đi lượng calo nạp vào hàng ngày.

2. Cung cấp năng lượng và duy trì vóc dáng

Eat Clean kết hợp cùng chế độ tập luyện phù hợp sẽ cho bạn một vóc dáng hoàn hảo như mong muốn. Nguồn năng lượng bền bỉ từ chế độ này được cơ thể nhanh chóng hấp thu và chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho hoạt động tập luyện. Chế độ ăn sẽ giúp cho các bài tập trở nên hiệu quả hơn tùy vào nhu cầu tăng cơ, giảm mỡ mà bạn đã tính toán trên cơ thể mình trước đó và điều chỉnh bữa ăn phù hợp.

3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp

Chế độ ăn Eat Clean ưu tiên trái cây và rau củ (là những thực phẩm chứa nhiều vitamin C) giúp giảm thiểu nguy cơ mắc chứng xơ vữa động mạch, hạn chế nguy cơ đột quỵ và cao huyết áp. Ngoài ra, nguồn chất béo trong chế độ đến từ các loại hạt, bơ, dầu olive giúp giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Thêm vào đó, việc tối giản trong khâu chế biến, giữ tối đa hương vị tự nhiên của món ăn, hạn chế muối và gia vị khi nấu nướng cũng mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho sức khỏe, giúp thận không phải làm việc quá sức, phòng tránh suy thận, cao huyết áp hay đột quỵ

Theo nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã chỉ ra: Chế độ ăn uống lành mạnh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe toàn diện, từ hỗ trợ miễn dịch, ngăn ngừa béo phì, tiểu đường type II, một số loại ung thư và nhiều vấn đề sức khỏe khác liên qua đến dịch bệnh Covid-19.

Từ các lợi ích chúng mình đã chỉ ra của chế độ sống Healthy - sống lành mạnh thực sự không còn là một xu hướng nhất thời, mà ngày một trở thành nhu cầu mang tính bền vững của người dùng. Chúng có thể phù hợp với mọi đối tượng, hoàn cảnh. Mang lại những bữa ăn hoàn hảo khi cân bằng được SỨC KHỎE – VÓC DÁNG – SẮC ĐẸP.

0 bình luận, đánh giá về EAT CLEAN VÀ SỐNG HEALTHY DÀNH CHO AI?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05871 sec| 2555.195 kb