Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

HÃY THÊM HẠT CHIA VÀO THỨC UỐNG CỦA BẠN: HẠT GIỐNG NHỎ NHƯNG LỢI ÍCH TO

07/06/2023
Không chỉ đơn giản là những hạt bé tí được thêm vào nước uống nhằm trang trí, hạt chia mang đến lợi ích sức khỏe kì diệu hơn bạn nghĩ.

1/ Hạt chia là gì?

Hạt chia có nguồn gốc từ cây Salvia Hispanica và được người Aztec sử dụng phổ biến từ 3500 năm trước. Ngày nay, chúng là một mặt hàng thực phẩm lành mạnh mang lại giá trị ước tính vượt quá 2 tỷ đô la vào cuối năm 2022.

Thay vì chỉ đơn giản là ăn cả hạt thông thường, hạt chia được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm: Ứng dụng trong thành phần của thuốc, nghiền thành bột, ép lấy dầu, sử dụng trong đồ uống

Trung bình, hạt chia có đường kính khoảng 2 mm. Tuy nhiên, chúng hút ẩm, có nghĩa là chúng có thể hấp thụ độ ẩm từ không khí. Do đó, chúng có thể hấp thụ tới 12 lần trọng lượng ban đầu. Khi được ngâm trong chất lỏng, chúng phát triển một lớp phủ mang lại cho chúng kết cấu giống như gel đặc biệt.

Một trong những đặc tính khiến hạt chia trở nên hữu ích ngay những ngày đầu tiên là khả năng bảo quản trong thời gian dài. Điều làm chúng trở nên lý tưởng cho lối sống du mục và những chuyến đi dài.

2/ Giá trị dinh dưỡng nổi bật

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng hạt chia chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Chỉ với một hạt chia, bạn sẽ có được tất cả những dưỡng chất sau:

-          Axit béo Omega-3:

Hạt chia được công nhận là nguồn cung cấp Axit béo Omega-3, được biết đến để ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ và được cho là có lợi đối với nhiều loại bệnh khác,

-          Chất chống oxy hóa:

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hạt chia bao gồm: Axit Citric, Axit Clorogen, Kaempferol, Myricetin, Quercetin

Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, hạt chia giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể con người. Ngoài ra, chất chống Oxy hóa gắn liền với nhiều đặc tính chống viêm của chúng.

-          Chất xơ

Một ounce hạt chia chứa ít hơn 140 calo, chỉ dưới 5 gam protein và khoảng 9 gam chất béo, 10 gam chất xơ, cũng như protein và một số khoáng chất.

3/ Tác dụng của hạt chia

3.1/ Giảm cân nhanh

Vì hạt chia chứa lượng chất xơ và Protein lành mạnh nên chúng được thường được đưa vào thực đơn giảm cân. Chỉ một ounce hạt chia chứa gần 10 gam chất xơ.

Một số nghiên cứu cho thấy hạt chia có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng hấp thụ nước và nở ra trong dạ dày cùng hàm lượng chất xơ cao thúc đẩy cảm giác no, dẫn đến việc ít tiêu thụ thức ăn hơn trong ngày. Từ đó giúp cơ thể giảm cân

3.2/ Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Sự kết hợp giữa chất xơ và Axit Omega-3 trong hạt chia có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì chúng có chứa chất xơ hòa tan giúp làm giảm mức cholesterol LDL trong cơ thể con người.

3.3/ Có khả năng hạ đường huyết

Chất xơ trong hạt chia đóng vai trò ngăn cản và làm giảm lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu được thực hiện gần một thập kỷ trước đã kết luận rằng bánh mì có chứa hạt chia giúp giảm lượng đường trong máu ở người sau khi ăn.

3.4/ Cải thiện sức khỏe xương

Canxi, Magie và phốt pho trong hạt chia rất quan trọng đối với sức khỏe của xương và mật độ xương

4/ Ứng dụng linh hoạt

Hạt chia nhỏ và nhẹ, có thể được kết hợp vào bất kỳ món ăn hoặc món ăn nhẹ nào. Chúng đa năng đến mức kinh ngạc vì chỉ cần sử dụng mà không cần phải xay hoặc nấu chín

Được dùng thay thế cho trứng và tạo độ đặc cho nước sốt nhờ lớp nhầy nở ra sau khi gặp nước

Tuy nhiên, bạn không nên tiêu thụ nhiều hơn 1,5 muỗng canh trong một lần và ăn quá ăn hai khẩu phần 1,5 muỗng canh mỗi ngày. Bởi chế độ nhiều chất xơ có thể khiến bạn bị đầy bụng hoặc tiêu chảy nếu tiêu thụ quá nhiều

0 bình luận, đánh giá về HÃY THÊM HẠT CHIA VÀO THỨC UỐNG CỦA BẠN: HẠT GIỐNG NHỎ NHƯNG LỢI ÍCH TO

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05167 sec| 2551.391 kb