Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

HEALTHY FOOD – LỰA CHỌN GIÚP GIẢM MỠ BỤNG

12/11/2018
Giảm mỡ bụng luôn là thử thách lớn nhất của chị em phụ nữ. Mỡ bụng dễ tích nhưng khó tiêu không chỉ làm chị em phụ nữ mất tự tin khi diện những bộ đồ mình thích mà ngay cả cánh đàn ông cũng ái ngại khi chọn quần áo. Kết hợp cùng thời gian luyện tập ít ỏi, cùng Clean & Healthy tìm hiểu cách giảm mỡ bụng đơn giản ngay từ chuyện ăn uống nhé!

1. Mỡ bụng cảnh báo điều gì?

Dù do bất cứ lí do gì thì một chiếc bụng quá khổ cũng là một dấu hiệu cho thấy sự bất bình thường của cơ thể. Chúng ta có thể tự quan sát tình trạng sức khỏe thông qua số đo vòng eo ở nữ giới là > 88 cm và ở nam giới là > 101 cm, các số đo này cho thấy cơ thể sẽ có nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch hoặc mỡ nội tạng cao hơn những người khác 

 

Chỉ số vòng eo đáng báo động

Mỡ bụng có thể là mỡ tích dưới lớp da hoặc mỡ bao quanh nội tạng (mỡ nội tạng) là một dấu hiệu xấu với sức khỏe. Chúng được coi là loại chất béo không lành mạnh.

2. Vừa ăn uống, vừa giảm mỡ là trải nghiệm như thế nào?

2.1 - Ăn nhiều rau xanh/hoa quả để cung cấp chất xơ

100% thực vật trên thế giới đều có thành phần cấu tạo từ chất xơ, loại chất này lại gắn liền với quá trình tiêu hóa của con người. Đặc biệt là trong chế độ dinh dưỡng giảm cân. Dưỡng chất này có thể kéo dài thời gian no của bạn và giảm cảm giác thèm ăn. Mặc dù chất xơ hòa tan và không hòa tan đều đóng vai trò cấp thiết trong cơ thể nhưng với chất xơ hòa tan thì lại chiếm ưu thế hơn trong quá trình giảm cân và loại bỏ mỡ bụng vì chúng hút nước và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Tại sao chất xơ hỗ trợ giảm cân?

Clean & Healthy tin rằng việc ăn nhiều salad trong mỗi bữa với ớt chuông, cà rốt, măng tây, cà chua, bông cải xanh, dưa chuột,…và uống một cốc nước ép sẽ làm bạn cảm nhận rõ nhất hiệu quả làm no của chất xơ không hòa tan.

2.2 - Ngũ cốc và granola

Bạn sẽ thấy tất cả Blogger hoặc Tiktoker chuyên về mảng Healthy đều sẽ sử dụng hai loại ngũ cốc phổ biến nhất tại Việt Nam là yến mạch và gạo lứt. Gạo lứt bạn có thể rang để ăn vặt hoặc pha nước uống đều có hiệu quả tốt trong việc giữ dáng và bảo vệ sức khỏe. Yến mạch khi trộn cùng các loại hạt óc chó, hạnh nhân, đậu phộng,..tạo thành Granola có thể thỏa mãn cơn thèm ăn vặt snack, bánh tráng,..Ngũ cốc và granola giúp nạp thêm chất xơ, chất chống oxy hóa, cung cấp magie hay Vitamin E,.. cho cơ thể khỏe mạnh.

Ngũ cốc & Granola - Lựa chọn hoàn hảo cho người giảm cân

Vậy nên, đừng bỏ lỡ những loại thực phẩm đã ngon lại không béo này trong kế hoạch lấy lại vòng eo của bạn nhé.

2.3 - Đừng ngần ngại các loại thịt

Nếu bạn chỉ đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng chứ không phải đang ở chế độ ăn chay thì đừng ngần ngại thêm thịt vào thực đơn mỗi ngày để cơ thể có thêm Protein và năng lượng. Hãy ưu tiên chọn loại thịt nạc, đặc biệt bò nạc và ức gà chứa một nguồn protein dồi dào.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc chúng ta ăn thịt nạc hoặc ức gà trong bữa ăn sẽ giúp quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc được đẩy nhanh, giúp đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ. Hàm lượng Protein cao trong các loại thịt này sẽ khiến cơ thể tiêu tốn khá nhiều thời gian, vì thế duy trì tình trạng no lâu và tránh việc đói bụng thường xuyên.

Bò nạc & ức gà nên được ưu tiên trong chế độ giảm cân

2.4 - Sử dụng chất béo tốt và dầu thực vật 

Giảm cân không nên quá cứng nhắc trong việc lựa chọn cách chế biến, nếu quá ngán với các món luộc/hấp thì hãy thử thay đổi cách chế biến với dầu thực vật như dầu dừa, dầu oliu chẳng hạn. Chúng giúp món ăn thêm hương vị và chứa hàm lượng Acid Erucic thấp sẽ kiểm soát Cholesterol ổn định. Những Acid béo lành mạnh như omega 6 và omega 3 dồi dào giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bạn hãy hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dầu thực vật vì chúng sẽ không chứa chất béo chuyển hóa như mỡ động vật.

Thay dầu động vật bằng dầu thực vật

Dù là một người không chuyên thì bạn vẫn có thể nhàn nhã giảm mỡ tại nhà chỉ bằng việc xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Đừng quá lo về chiếc bụng to làm bạn thiếu tự tin, bạn chắc chắn sẽ giảm được mỡ bụng chỉ với sự kiên trì thực hiện và thời gian mà thôi!

0 bình luận, đánh giá về HEALTHY FOOD – LỰA CHỌN GIÚP GIẢM MỠ BỤNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05234 sec| 2552.109 kb