Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

KHÔNG LO HỐI HẢ, BỮA SÁNG CỦA BẠN CÓ THỂ BẮT ĐẦU BẰNG NHIỀU CÁCH KHÁC.

10/03/2023

Một chút gì đó “lót dạ” vào mỗi sáng thật sự tạo ra điều khác biệt cho tinh thần và thể chất của cơ thể cả ngày dài. Nhưng thường chúng ta sẽ cố “giằng co” từng phút mỗi sáng để “nướng” thêm 1 xíu cho giấc ngủ hoặc cho rằng việc chuẩn bị 1 bữa ăn sáng là cực kỳ mất thời gian.

Thành ra vì lười, vì bận,...nhiều người sẽ bắt đầu ngày mới với 1 chiếc bụng rỗng.

1. Bữa sáng có quan trọng hay không?

Có một sự thật là ngay cả khi bạn nghỉ ngơi (đi ngủ) thì các bộ phận trong cơ thể vẫn không ngừng hoạt động hô hấp, tuần hoàn, đào thải,…Và để hoạt động được, chúng cần có nguồn năng lượng từ các bữa ăn trước đó của cơ thể.

Sau một thời gian tiêu hao năng lượng, cơ thể cần được tiếp thêm thức ăn/nước uống để tiếp tục chuyển hóa cung cấp cho các cơ quan. Đó là lý do vì sao khi bạn ăn sáng (dù chỉ là một miếng nhỏ) cơ thể sẽ tỉnh táo, có tinh thần làm việc hơn.

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc bữa sáng là bữa quan trọng nhất. Thế nhưng hiện tại chưa có nghiên cứu nào hoàn chỉnh chứng minh điều đó là chính xác vì khi ta bỏ qua bất cứ 1 bữa nào, cơ thể cũng sẽ trải qua 1 khoảng thời gian không được tiếp thêm năng lượng như nhau. 

2. Thưởng thức một bữa sáng đơn giản.

Sau giấc ngủ, cơ thể đang trong trạng thái thả lỏng, một bữa sáng nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn tối ưu để “đánh thức” các cơ quan.

Nhưng đơn giản không có nghĩa là qua loa, ăn cho có. Nhiều người thường chọn bữa sáng bằng bánh mì kẹp thịt, hay xôi, bún/miến/phở,.. lựa chọn không tồi, nhưng cơ thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chúng, giúp lấp đầy dạ dày một cách nhanh chóng trong khi lợi ích cho sức khỏe sẽ không được đảm bảo từ nhiều yếu tố và có thể hơi bất tiện với nhiều người. 

Thức ăn đơn giản sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian vào mỗi sáng. Các thức ăn sẽ nhiều dưỡng chất hơn, khuyến khích ở dạng lỏng hoặc nhuyễn mịn để cơ thể hấp thu nhanh chóng, nhẹ nhàng với hệ tiêu hóa.

Cùng tham khảo một vài bữa sáng nhanh gọn mà bạn có thể lựa chọn mỗi sớm tất bật nhé!

SỮA HẠT

Không phải tự nhiên mà sữa hạt trở thành xu thế mới với những ai yêu thích sống xanh, sống lành mạnh. Sữa hạt chứa nguồn protein và chất đạm thực vật cực dồi dào, có thể thay thế cho sữa bò cho những người dị ứng với Lactose. 

Được chế biến hoàn toàn từ ngũ cốc thiên nhiên như hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng,.. sữa hạt giàu dinh dưỡng và đa dạng lựa chọn mỗi sáng. Có thể dùng nóng hoặc dùng lạnh. Đảm bảo cho bạn 1 bữa sáng ấm bụng, năng lượng tràn đầy. 

 NƯỚC ÉP 

Đừng vội nghĩ nước ép là một thức uống giải khát mà bạn có thể mua tại bất kỳ cửa hàng take away nào trên đường. Nước ép thật sự có thể đảm nhận việc cung cấp năng lượng cho cả cơ thể của bạn vào mỗi sáng. Với điều kiện là được ép nguyên chất 100% từ rau củ quả tươi, nguyên chất không pha trộn.

50+ loại vitamin, 300ml nước ép tương đương với 0.8 – 1 kg rau củ tươi. “Lót dạ” mỗi sớm bằng nước ép là một giải pháp không tồi mà bạn nên nghĩ đến. Chỉ tốn 5 – 15 phút mỗi sáng, các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa được ép nhuyễn mịn thấm vào dạ dày nhanh chóng, được chuyển hóa và đánh thức cơ quan.

Nhanh gọn bằng việc bạn chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, bỏ tủ lạnh và buối sáng sẽ bỏ vào máy ép chậm mà thôi. Hoặc nhanh gọn hơn nữa, bạn sẽ đặt các dịch vụ cung cấp nước ép uy tín và thưởng thức sản phẩm mà họ giao đến mà thôi.

SMOOTHIE 

Một bữa sáng tử tế cùng Smoothie (hay còn gọi là sinh tố) tươi mát kết hợp thêm chút hạt trang trí là một lựa chọn không tồi để cơ thể được tiếp thêm năng lượng từ dinh dưỡng, chất xơ, chất đạm hòa quyện với nhau sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và bảo vệ tim mạch.

Khác với nước ép, Smoothie chúng ta sẽ cho các nguyên liệu vào 1 chiếc máy và xay nhuyễn chúng lại với nhau. Sự kết hợp có thể đến từ bất kỳ loại hoa quả, rau xanh nào mà bạn yêu thích.

NƯỚC 

Bữa sáng với nước? Nghe có vẻ lạ nhưng chính xác đó là thói quen tốt mà chúng ta nên thực hiện đầu tiên vào mỗi buổi sáng.

Hãy uống khoảng 700-750ml nước trước khi ăn sáng, sẽ giúp bôi trơn các cơ quan tiêu hóa sau quá trình thải độc. Đủ nước sẽ khiến tinh thần bạn luôn tỉnh táo, cơ thể tăng cường sự trao đổi chất.

Điều đặc biệt, nước có lượng calo bằng không, vậy nên bạn có thể kết hợp chúng với chanh, mật ong hay giấm táo để tăng mùi vị, tốt cho sức khỏe hơn.

 

Chỉ cần tìm ra giải pháp phù hợp, dù có ít thời gian bạn vẫn có thể chăm sóc sức khỏe toàn diện từ những điều vô cùng đơn giản dễ làm xung quanh. Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc là khi được tự tay hoàn thiện cơ thể mỗi ngày.

0 bình luận, đánh giá về KHÔNG LO HỐI HẢ, BỮA SÁNG CỦA BẠN CÓ THỂ BẮT ĐẦU BẰNG NHIỀU CÁCH KHÁC.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04574 sec| 2554.961 kb