Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

LÀM GÌ ĐỂ TÓC BẠC SỚM KHÔNG CÒN LÀ NỖI LO?

20/02/2024
Mái tóc điểm bạc khi còn trẻ khiến phái đẹp tự tin về ngoại hình. Làm thế nào để xua tan nỗi lo này, hãy khám phá ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm

Tóc bạc là biểu hiện của tuổi tác. Theo các nghiên cứu, tóc bạc xuất hiện từ độ tuổi 40 như một biểu hiện của quá trình sinh lý tự nhiên.

Bản chất của việc tóc đen chuyển bạc trắng là do các hắc tố melanin không còn được sản xuất đồng đều từ vùng lõi, vỏ và lớp bảo vệ ngoài cùng. Tóc bạc thưởng bắt đầu từ vùng thái dương, lan dần ra phần đỉnh và phía sau đầu. 

Tuy nhiên, độ tuổi chỉ là một trong những lý do khiến tóc bạc. Một vài người trẻ cũng gặp tình trạng này khi mới ở độ tuổi đôi mươi. Tóc bạc sớm là do chức năng tế bào hắc tố suy giảm, phần lớn do gen cá nhân hoặc di truyền. Ngoài ra, nang tóc của người tóc bạc sớm có chứa tyrosinase khiến quá trình sản xuất melanin giảm đi nhanh chóng.

Bên cạnh đó, lối sống căng thẳng, áp lực; ăn uống thiếu selen, vitamin B12; cộng thêm lạm dụng hóa chất cũng là nguyên nhân khiến tóc bạc xuất hiện sớm hơn.

2. Điều trị tóc bạc sớm như thế nào?

-   Quản lý căng thẳng bằng việc tìm đến các bài tập thể dục lành mạnh như yoga, thiền, chạy bộ,...

-   Thay đổi lối sống và dinh dưỡng, ưu tiên chế độ ăn lành mạnh, đủ chất với thực phẩm tươi sạch.

-   Hạn chế tiếp xúc với hóa chất để tóc được phát triển khỏe mạnh tự nhiên.

-   Hỗ trợ tóc khỏe từ bên trong với thực phẩm giàu vitamin B12, selen, đồng, kẽm, biotin, collagen,...

3. Gợi ý một số thực phẩm giúp tóc đen nhánh tự nhiên

-  Hàu giàu biotin tham gia trực tiếp vào quá trình chuyển hóa chất béo và protein, thúc đẩy đa tăng trưởng tế bào ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện cholesterol giúp tóc khỏe mạnh và chậm lão hóa hơn.

-   Kỳ tử vừa ngăn ngừa tóc bạc sớm, vừa hạ huyết áp và mỡ máu.

-  Mè đen cung cấp tryptophan, một loại axit amin thiết yếu và keratin, một loại protein giúp tăng cường độ bóng cho tóc, ngăn ngừa tóc bạc và rụng tóc, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa tế bào.

-  Quả óc chó và hạnh nhân bổ sung năng lượng và giàu omega 3, giúp ngăn ngừa lão thị, giảm cholesterol và hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh để tăng cường sức khỏe thể chất cũng như cải thiện các bệnh về da và rụng tóc.

-   Rong biển ngăn ngừa tóc bạc sớm nhờ omega 3, axit amin, chất xơ và iot,...

Tóc bạc sớm sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn nắm được bí quyết chăm sóc khoa học trong bài viết. Chúc mọi phụ nữ sống vui, sống khỏe và không phải lo âu về tuổi tác, lão hóa.

0 bình luận, đánh giá về LÀM GÌ ĐỂ TÓC BẠC SỚM KHÔNG CÒN LÀ NỖI LO?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05445 sec| 2538.922 kb