Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

LỢI ÍCH CỦA COLLAGEN ĐỐI VỚI LÀN DA CỦA BẠN

15/11/2023
Sự lão hóa tự nhiên là điều đáng được tôn vinh, nhưng hầu hết mọi người đều không chấp nhận chúng đến quá sớm hoặc luôn cố tìm mọi cách để kéo dài thời gian. Cơ thể chúng ta tạo ra Collagen một cách tự nhiên khi còn trẻ, giúp làn da luôn mịn màng. Đồng thời, Collagen cũng là một phần quan trọng đối với sức khỏe khớp, mái tóc, móng tay,… Nhưng chính những lợi ích cho làn da đã khiến nó trở nên phổ biến trong thế giới làm đẹp, đặc biệt là khi dùng Collagen cho da mặt.

1/ Collagen là gì?

Khoảng một phần ba cơ thể chúng ta được tạo thành từ Protein - trên thực tế, mỗi tế bào đều chứa Collagen – một loại Protein dồi dào nhất trong cơ thể. Collagen giúp duy trì cấu trúc của da, cơ, xương, khớp,.. hầu hết mọi cơ quan trên cơ thể người đều có thể tìm thấy Collagen

Collagen được tạo thành từ các chuỗi axit amin dài. Bạn sẽ tìm thấy Glycine trong mỗi chuỗi và hai loại Axit Amin khác (thường là Proline, Lysine hoặc Hydroxyproline). Các chuỗi tạo thành cấu trúc quấn chặt, ổn định giúp các tế bào da dính chặt vào nhau. Bằng cách này, chúng khỏe và căng hơn. Tuy nhiên, chúng ta bắt đầu dần mất Collagen vào khoảng 20 tuổi, sau đó giảm khoảng 1% mỗi năm.

Các yếu tố khác như  hút thuốc, tiếp xúc với tia cực tím hoặc chế độ ăn uống kém có thể làm giảm mức Collagen nhanh hơn. Khi chuỗi Axit Amin Collagen bắt đầu bị phá vỡ, cấu trúc da của chúng ta trở nên kém bền hơn. Kết quả là, lượng Collagen còn lại cũng có thể bị hao mòn. Đó là lúc chúng ta có thể nhận thấy da mình bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn.

Bổ sung collagen cho cơ thể có thể giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và mịn màng, ngay cả khi lượng Collagen tự nhiên bị suy giảm. Bạn có thể chọn bổ sung Collagen để thay thế lượng Collagen bị mất và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

2/ Lợi ích của Collagen đối với làn da

2.1/ Cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da

Làn da mịn màng không chỉ khiến chúng ta trông trẻ trung mà nhiều người muốn khuôn mặt của mình luôn săn chắc khi về già. Uống Collagen cho da giúp duy trì độ đàn hồi của da, nghĩa là da ít bị chảy xệ hoặc lỏng lẻo hơn.

Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung Collagen peptide, vitamin C, chiết xuất dâm bụt và chiết xuất quả maqui sẽ cải thiện đáng kể về độ đàn hồi của da sau thời điểm 4 tuần.

Để có làn da săn chắc "hồi phục", bạn sẽ tập trung vào Collagen loại III (hoặc hỗn hợp giữa loại I và loại III trong Collagen bò), vì đây là những chất chịu trách nhiệm chính cho độ đàn hồi và săn chắc của da.

2.2/ Giảm và ngăn ngừa các nếp nhăn

Mô liên kết trên da của bạn càng khỏe thì càng ít có khả năng hình thành nếp nhăn. Nếp nhăn xảy ra khi da trở nên mỏng manh và kém linh hoạt. Nguồn cung cấp Collagen lành mạnh sẽ giữ cho lớp da dày và ngậm nước, nghĩa là nó sẽ ít bị nhăn hơn khi bạn già đi.

Hãy chú ý đến Collagen loại I để điều trị nếp nhăn. Collagen từ biển (cá)  là nguồn Collagen loại I có khả dụng sinh học cao nhất, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy hàm lượng cao trong nguồn collagen từ bò.

2.3/ Bảo vệ làn da mỏng manh, dễ tổn thương

Không chỉ vẻ ngoài làn da của bạn thay đổi khi bạn già đi - sự suy giảm còn khiến làn da trở nên mỏng và dễ tổn thương. Da có thể khô hơn bình thường, dễ bị nứt nẻ và vết thương lâu lành hơn.

Bổ sung Collagen có thể giúp liên kết lớp hạ bì (lớp da nền) lại với nhau và giúp duy trì độ dày của da. Đạt hiệu quả cao hơn khi bạn bổ sung Collagen bằng đường uống

2.4/ Giữ ẩm và làm sáng da

Hydrat hóa là chìa khóa cho vẻ ngoài trẻ

Một ưu điểm khác của Collagen là đặc tính dưỡng ẩm của nó. Nghiên cứu lâm sàng đã phát hiện ra rằng nó đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn, giúp bạn sáng mịn từ trong ra ngoài. Ngoài việc làm cho bạn trông rạng rỡ, làn da ngậm nước còn có tác dụng loại bỏ độc tố tốt hơn, mang chất dinh dưỡng đến tế bào da và tránh xa các chất ô nhiễm và vi trùng.

Một thử nghiệm thậm chí còn phát hiện ra rằng những người dùng Collagen Peptide đường uống có  độ ẩm trên da cao gấp 7 lần so với những người không dùng.

3/ Bao nhiêu tuổi thì nên bổ sung Collagen?

Bạn có thể sử dụng Collagen phòng ngừa sau 20 tuổi. Mặc dù việc bổ sung Collagen ở độ tuổi 20 - 30 với nhiều người có thể thấy không cần thiết, nhưng ít nhất tại thời điểm đó, việc bổ sung Collagen giúp ngăn ngừa làn da khô, chảy xệ và bạn sẽ thấy được kết quả sau này.

Trên thị trường, hầu hết mọi người sẽ dùng Collagen loại I (từ cá) hoặc kết hợp giữa loại I và III (từ bò) được cơ thể hấp thụ. Tuy nhiên, để an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng nhất, bạn hãy ăn uống nhiều thực phẩm có thành phần là các chất giúp kích thích cơ thể sản sinh Collagen tự nhiên nhiều hơn như rau củ quả, thực vật. Chúng chứa nhiều Vitamin C tham gia vào quá trình tổng hợp Collagen, đặc biệt phát huy tối ưu nếu được sử dụng sống không qua nấu chín.

0 bình luận, đánh giá về LỢI ÍCH CỦA COLLAGEN ĐỐI VỚI LÀN DA CỦA BẠN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04652 sec| 2555.891 kb