Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

LỢI ÍCH RÕ RÀNG NHẤT CỦA MẬT ONG MANUKA SO VỚI MẬT ONG THÔNG THƯỜNG

25/07/2023
Sự thật là: Mật ong Manuka được mệnh danh là “sản phẩm kỳ diệu” ở hầu hết mọi nơi nó xuất hiện trên thế giới, vậy nên, mức giá của chúng trên thị trường cũng khá cao hơn so với những lựa chọn mật khác. Nhưng có thể bạn vẫn tự hỏi: Chính xác là điều gì khiến nó đáng giá như vậy.

Mật ong Manuka được tạo ra từ những con ong thụ phấn cho cây Manuka. Loài cây có nguồn gốc từ New Zealand và chỉ nở hoa trong 2 hoặc 3 tháng mỗi năm. Tạo nên một loại mật có đặc tính kháng khuẩn mạnh nhất (gấp 200 lần so với mật ong thông thường). Chỉ số MGO biểu thị lượng Methylglyoxal mang lại cho manuka đặc tính kháng khuẩn. MGO càng cao thì hoạt tính kháng khuẩn của nó càng mạnh. MGO của chúng nằm trong khoảng từ 30 đến 1000.

1/ Hàm lượng đường và Carbohydrate thấp hơn một nửa

Bất kỳ loại mật ong nào cũng tốt hơn đường tinh luyện, vì hàm lượng đường Fructose của nó làm cho mật ong ngọt tự nhiên hơn và thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn nhanh hơn. Nhưng khi bạn phết nó lên bánh mì nướng hoặc xay thành sinh tố, bạn sẽ dễ dàng không nhận thấy lượng đường nạp vào cơ thể đang tăng lên.

NHS khuyến nghị người lớn không nên ăn quá 30g đường mỗi ngày. Nhưng cùng một lượng bằng muỗng canh:

Mật ong thông thường: Một khẩu phần có thể chiếm 57% lượng đường khuyến nghị hàng ngày (17,2g)

Mật ong Manuka: Có ít hơn một nửa lượng đường của mật ong thông thường (7,81g)

Và bạn có biết rằng hầu hết tất cả các loại đường trong mật ong đều đến từ Carbohydrate? Điều đó có nghĩa là mật ong Manuka cũng có hàm lượng Carb thấp hơn một nửa so với mật ong thông thường.

Vì vậy, mật ong Manuka đáng để cân nhắc nếu bạn đang giảm lượng đường nạp vào cơ thể, nguồn năng lượng hoàn hảo trong công thức nấu ăn, nấu sữa hạt hoặc được tiêu thụ ăn trực tiếp như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Đây có thể là trọng tâm nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc muốn tiết kiệm lượng đường cho phép trong ngày cho việc khác.

2/ Tác dụng của mật ong Manuka - Làm sạch trên da

Mật ong chứa đầy chất chống Oxy hóa mà chúng ta tìm kiếm trong các loại kem dưỡng da. Sử dụng nó lên khuôn mặt có thể giúp lão hóa chậm lại, làn da căng mịn và sáng tự nhiên.

Tác động của nhiệt độ và hoạt động chế biến mật ong có thể phá hủy các đặc tính kháng khuẩn và hoạt động của Enzyme hữu ích vì vậy mật ong “thông thường” khó có thể làm giảm vết thâm. 

Mặt khác, mật ong Manuka vẫn giữ được hàm lượng hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên giúp chống lại dầu và bụi bẩn có thể gây ra mụn. Màu sẫm hơn của nó là dấu hiệu của nhiều chất chống Oxy hóa hơn, giúp ổn định các gốc tự do có hại và hỗ trợ làm chậm lão hóa.

Mật ong Manuka cũng góp phần vào quá trình tái tạo tế bào da nhanh hơn, nhẹ nhàng cải thiện vết sẹo cứng đầu và các vết thâm.

3/ Mật ong Manuka giàu dinh dưỡng hơn

Chúng ta đã biết rằng mật ong Manuka có lượng đường và Carbs thấp hơn so với mật ong thông thường. Vì vậy, bạn có thể ngạc nhiên khi biết nó có nhiều Calories hơn một chút.

Một thìa mật ong Manuka có 70 Calories, trong khi mật ong thông thường có 64 Calories. Tạo nên sự khác biệt khoảng 0.3% trong lượng Calories khuyến nghị mỗi ngày.  Nhưng hãy nhớ rằng, nhiều hơn không phải lúc nào cũng tệ hơn, Calories là một đơn vị năng lượng - và chúng ta cũng nên xem xét mật độ dinh dưỡng của thực phẩm chúng ta ăn.

Mật ong Manuka chứa khoảng 4 lần hàm lượng khoáng chất so với mật ong bình thường. Nó chứa đầy các nguyên tố vi lượng như Magie và Vitamin A  và đừng quên hàm lượng chất chống Oxy hóa phong phú của nó.

Mật ong Manuka cũng có hàm lượng Protein cao hơn một chút. Khoảng 2g mỗi muỗng canh trong khi mật ong thông thường chỉ có 0,06g. Protein góp phần tái tạo cơ bắp và hỗ trợ kéo dài cảm giác no.

4/ Thúc đẩy vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh

Bên trong hệ thống tiêu hóa là hệ vi sinh vật đa dạng, chúng phát triển mạnh và cân bằng sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho hệ thống miễn dịch mạnh mẽ và chống lại vi khuẩn gây hại trong ruột.

Mật ong Manuka là một probiotic hiệu quả, tương tự một loại thực phẩm giúp vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh hoạt động tốt nhất.

Nó chứa Fructo-Oligosaccarit (FOS), kích thích sự phát triển của vi khuẩn sinh học Lactobacillus và Bifidobacterium.

Nghiên cứu từ Đại học Auckland cũng phát hiện ra rằng mật ong Manuka có thể ức chế sự phát triển của một loại vi khuẩn có tên là H. Pylori có ở khoảng 40% dân số và thường vô hại, nhưng những người kém may mắn hơn có thể bị chứng khó tiêu kéo dài hoặc thậm chí loét dạ dày.

Sử dụng mật ong Manuka thay cho mật ong thông thường là một trong những cách dễ dàng nhất để tăng cường vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh chống lại bệnh tật.

0 bình luận, đánh giá về LỢI ÍCH RÕ RÀNG NHẤT CỦA MẬT ONG MANUKA SO VỚI MẬT ONG THÔNG THƯỜNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06011 sec| 2555.719 kb