Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA RAU XANH ĐẬM

06/10/2023
Các loại rau có lá màu xanh đậm đang được những người ăn uống quan tâm đến sức khỏe ưa chuộng. Nhưng thực tế là rất ít người trong chúng ta đáp ứng được khuyến nghị tối thiểu của USDA về việc hấp thụ những nguồn năng lượng dinh dưỡng này. Vậy điều gì khiến chúng trở thành loại rau “quyền lực”? Đó là vì rau xanh đậm cung cấp trung bình 10% trở lên giá trị hàng ngày của 17 chất dinh dưỡng đủ tiêu chuẩn trên 100 Calo (theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC))

Các loại rau xanh được xếp hạng hàng đầu là cải xoong, củ cải đường, rau bina và cải xoăn. Lượng rau xanh đậm nên tiêu thụ tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và mức độ hoạt động thể chất của từng người. Theo khuyến nghị của WHO, ăn ít nhất 5 phần rau củ quả mỗi ngày, trong đó lượng rau xanh đậm nên chiếm 3 phần có thể giúp cải thiện chế độ ăn uống của bạn.

1/ Lợi ích sức khỏe của các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau có lá màu xanh đậm là một trong những loại rau giàu dinh dưỡng nhất. hầu hết chúng sẽ tăng thêm giá trị cho chế độ ăn uống của bạn. Họ rau lá xanh đậm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A , vitamin C, chất chống Oxy hóa, chất xơ, Folate, vitamin K, Magie, Canxi, sắt và Kali.

1.1/ Calories thấp

Trừ khi bạn kết hợp thêm bơ hoặc phô mai lên các món ăn, nếu không chúng có thể là thực phẩm ít Calories nhất trên bàn ăn của bạn. Nếu bạn đang cố gắng đạt được hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh, các loại rau lá xanh hoặc rau xanh đậm sẽ giúp bạn ăn nhiều hơn và giảm cân tốt hơn.

Ví dụ: Một cốc rau chân vịt đầy chỉ cung cấp 7 Calories, một chén cải xoăn cung cấp khoảng 33 Calories và một chén bông cải xanh chỉ chứa hơn 30 Calories.

Những liệu trình Juice Cleanse tại Clean & Healthy cung cấp khoảng 0.6 – 1.2kgs rau củ quả trong mỗi chai 330ml, luôn ưu tiên tỉ lệ rau xanh nhiều nhất và có thể kết hợp lên đến 80% là rau.

1.2/ Chất dinh dưỡng đa lượng

Những người theo chế độ ăn ít Carb sẽ thấy rằng các loại rau lá xanh đậm đặc biệt có lợi. Những loại rau xanh này chứa rất ít Carbohydrate và Carbs được bao bọc cùng các lớp chất xơ. Do đó, chúng tiêu hóa rất chậm.

Rau xanh cung cấp Carbohydrate phức hợp, chất xơ, Protein và rất ít chất béo (nếu có).

-          Một chén rau bina chỉ cung cấp hơn 1 gam Carbohydrate, chủ yếu là từ chất xơ và 1 gram Protein.

-          Một chén bông cải xanh cung cấp khoảng 6 gam Carb, cùng khoảng 2,4 gam chất xơ và hơn 2,5 gam protein.

Sự cân bằng dinh dưỡng đa lượng này, đặc biệt là chất xơ và protein, mang lại cảm giác no lâu dài mà các loại rau giàu tinh bột và các thực phẩm khác có thể không mang lại.

1.3/ Vi chất dinh dưỡng

Các loại rau có màu xanh đậm là nguồn cung cấp khoáng chất phong phú bao gồm sắt, Canxi, Kali và Magie. Chúng cũng cung cấp các vitamin quan trọng, bao gồm vitamin K, C, E và nhiều vitamin B.

Nhiều loại thực vật có màu xanh đậm chứa chất dinh dưỡng thực vật bao gồm Beta-Carotene, Lutein và Zeaxanthin, giúp bảo vệ tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại và mắt của chúng ta khỏi các vấn đề liên quan đến tuổi tác, cùng nhiều tác dụng khác.

1.4/ Vitamin K

Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo và là chất dinh dưỡng quan trọng trong nhiều loại rau xanh đậm.

Chúng là loại Vitamin quan trọng trong việc điều hòa đông máu. Một trong những nguồn cung cấp Vitamin K phổ biến nhất trong chế độ ăn uống là cần tây, rau bina, bông cải xanh, rau xà lách, cải xoăn và củ cải xanh.

1.5/ Phòng chống bệnh

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thần kinh học cho thấy chế độ ăn có ít nhất một khẩu phần rau lá xanh mỗi ngày có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác. Việc tiêu thụ rau lá xanh bao gồm cả rau họ cải làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường.

2/ Làm thế nào để ăn nhiều rau hơn khi chúng không phải là món khoái khẩu?

Có vô số loại rau lá xanh đậm để bạn lựa chọn. Nên tăng cường sự đa dạng các loại trong chế độ ăn uống, hãy thử thử nghiệm và tiêu thụ các loại rau khác nhau cũng như các phương pháp chế biến khác nhau.

Dưới đây là 3 cách để thêm rau xanh vào chế độ ăn uống:

-          Nước ép: Kết hợp rau cùng hoa quả có thể làm tăng vị ngọt, giảm cảm giác lợ lợ nguyên bản của rau.

-          Sinh tố : Thêm các loại rau lá xanh đông lạnh như cải xoăn, rau bina hoặc rau củ cải đường vào cốc sinh tố xay cùng với các loại trái cây như chuối và táo là một cách tuyệt vời để tăng lượng ăn vào nếu bạn không ăn rau nhiều.

-          Kết hợp một chút xíu vào các món ăn: Một lượng nhỏ sẽ không làm thay đổi mùi vị của món bạn yêu thích: Thêm các loại rau lá xanh vào món trứng ốp la, sử dụng các loại rau lá xanh thay cho bánh mì trong bánh mì sandwich hoặc bánh cuốn để giảm lượng tinh bột hoặc carbs đã qua chế biến.

Tiêu thụ nhiều rau lá xanh đậm rất dễ dàng, không tốn kém và đơn giản nếu bạn lên kế hoạch trước một chút. Hãy thử thêm chúng vào ba ngày mỗi tuần để bắt đầu, sau đó dần dần thêm nhiều bữa nữa khi bạn đã quen vị và tìm thấy công thức nấu ăn mà bạn thích.

0 bình luận, đánh giá về LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA RAU XANH ĐẬM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04738 sec| 2555.719 kb