Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

MẬT ONG KỴ GÌ? DÙNG MẬT ONG SAO CHO HIỆU QUẢ

14/12/2023
Ngay cả những nguyên liệu thiên nhiên quý giá như mật ong cũng sẽ gây hại đến sức khỏe nếu kết hợp sai với các thực phẩm khác. Vậy đâu là những món kỵ mật ong như “nước với lửa”, bạn hãy theo dõi để có sự phòng tránh.

1. Những thực phẩm “đại kỵ” với mật ong

1.1. Đậu nành

Đứng đầu danh sách thực phẩm kỵ mật ong phải kể đến đậu nành và các chế phẩm của đậu nành như tàu hũ, tào phớ, sữa đậu nành. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau, dạ dày sẽ xuất hiện những cục đông vón nguy hiểm. Kế đến, người dùng sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó thở, tim đập nhanh và có thể ngất lịm đi. Nếu dùng mật ong và đậu nành trong thời gian dài, chúng ta có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

1.2. Cá chép

Việc kết hợp mật ong cùng cá chép có thể tạo ra chất độc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Chất độc phát tác nhanh và rất khó xử lý an toàn tại nhà. Vì vậy, nếu không may bị ngộ độc cá chép mật ong, bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và điều trị.

1.3. Cua

Tuy sự tương khắc giữa cua và mật ong không mạnh như cá chép nhưng các chuyên gia sức khỏe vẫn khuyến cáo không nên kết hợp hai nguyên liệu này với nhau. Bởi xét về cơ bản, cua có tính hàn, nên nếu kết hợp với mật ong sẽ gây lạnh bụng, tiêu chảy cấp.

1.4. Thì là

Thì là vốn là loại rau gia vị lành tính nhưng nếu kết hợp cùng mật ong lại gây tổn thương gan và thị lực. Vì vậy, khi nấu ăn, mọi người cần hạn chế tối đa kết hợp hai nguyên liệu này để bảo vệ sức khỏe.

1.5. Hành tây

Tương tự như thì là, hành tây vốn là một nguyên liệu lành nhưng lại có khả năng sản sinh độc tố nếu kết hợp cùng mật ong. Theo các nghiên cứu khoa học, axit hữu cơ và enzyme trong mật ong có khả năng tương tác mạnh mẽ với axit amin trong hành tây, tạo ra một loạt chất hóa học độc hại. Các chất này chủ yếu gây hại cho dạ dày và đường ruột.

2. Tips dùng mật ong hiệu quả không thể bỏ qua

Ngoài nắm được mật ong kỵ gì, bạn cũng nên nắm một số lưu ý dùng mật ong sao cho hiệu quả như sau:

  • Chọn mua mật ong tại các địa chỉ uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

  • Bảo quản mật ong trong các chai lọ thủy tinh, không đựng trong các vật dụng kim loại hay nhựa để ngăn ngừa độc tố.

  • Dùng mật ong cân đối, khoa học, không dùng thay các loại đường, chất tạo ngọt hàng ngày vì mật ong có tính nóng, dễ gây nổi mụn nếu dùng quá nhiều.

Mật ong kỵ tuy tốt nhưng kỵ với khá nhiều nguyên liệu, bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Đừng quên dùng mật ong khoa học để phát huy tối đa công dụng của nguyên liệu quý giá này.

0 bình luận, đánh giá về MẬT ONG KỴ GÌ? DÙNG MẬT ONG SAO CHO HIỆU QUẢ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.07670 sec| 2539.125 kb