Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NẾU RUỘT KHỎE - LÀN DA SẼ ĐẸP

13/09/2023
Chúng ta biết rằng: Một đường ruột khỏe mạnh tương đương với một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Nhưng có phải ruột của chúng ta cũng liên quan đến làn da của chúng ta không? Liệu các vấn đề về da có phải là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe đường ruột không tốt khôngCufng Clean & Healthy tìm hiểu nhé!

1/ Trục ruột-da

Ruột và da có một mối liên hệ thông qua cái được gọi là trục ruột-da. Tức là các triệu chứng về sức khỏe đường ruột có thể vô cùng đa dạng, nhưng da thường là một nơi biểu hiện cho những gì đang diễn ra bên trong ruột.

Bởi vì ruột chứa một tập hợp hàng nghìn tỷ chủng vi khuẩn và vi sinh vật, được gọi là hệ vi sinh vật đường ruột. Hệ vi sinh vật này duy trì cân bằng nội môi khắp cơ thể, nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến các cơ quan khác nếu chúng xảy ra mấy cân bằng, đặc biệt là da. Nếu chúng ta gặp bất kỳ vấn đề nào với đường ruột, chẳng hạn như viêm nhiễm, rò rỉ ruột hoặc các vấn đề về tiêu hóa, thì da thường là nơi đầu tiên nhận thấy vấn đề.

Các vấn đề điển hình có thể báo hiệu sự mất cân bằng đường ruột cơ bản bao gồm: phát ban, nổi mụn, mẩn đỏ, khô và viêm hoặc da có thể trông nhợt nhạt và có xu hướng lão hóa nhanh hơn

2/ Cách khôi phục lại hệ vi sinh vật đường ruột bị suy yếu

Khi nói đến việc khôi phục lại hệ vi sinh vật đường ruột bị suy yếu, một trong những cách tốt nhất là tăng cường hệ vi sinh vật đó bằng men vi sinh.

Probiotic là vi khuẩn sống mà chúng ta tiêu thụ thông qua thực phẩm và chất bổ sung, để hỗ trợ đường ruột, sức khỏe miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Có nhiều chủng mà cong người đang tìm hiểu và ứng dụng: Lactobacillus, Bifidobacterium, Saccharomyces, Enterococcus, Streptococcus, Bacillus, Akkermansia và các loài và chủng liên quan của chúng

Làm thế nào để cung cấp nhiều chủng trên cho hệ vi sinh vật của bạn?

Điều tốt nhất là ăn một chế độ ăn uống cân bằng và thực phẩm lên men giàu lợi khuẩn, cũng như dùng thực phẩm bổ sung có chứa lợi khuẩn phổ rộng. Bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau quả giàu chất xơ, protein nạc, chất béo lành mạnh và thực phẩm nguyên chất lên men lacto (như dưa cải muối và kim chi) để thúc đẩy sự đa dạng của vi sinh vật và nuôi dưỡng hệ vi sinh vật của bạn. Bởi những thực phẩm đó làm cho các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ hơn đồng thời tạo ra một loại vi khuẩn có lợi phổ rộng tự nhiên. Lên men chất xơ khi chúng ăn nó và tạo ra các hợp chất chống viêm được gọi là axit béo chuỗi ngắn cần thiết cho sức khỏe của da, sức khỏe trao đổi chất, sức khỏe của não và sức khỏe miễn dịch

3/ Mất bao lâu để tình trạng ruột ảnh hưởng đến da?

Không có thời gian chính xác để cải thiện sức khỏe làn da sau khi bạn bắt đầu dùng men vi sinh. Thông thường, có thể mất khoảng bốn tuần để cải thiện sức khỏe sau khi bắt đầu dùng men vi sinh, nhưng mọi người đều khác nhau, vì vậy mốc thời gian này có thể khác nhau tùy theo từng người.

Để chữa lành da, điều cần thiết trước tiên là bạn phải chữa lành ruột.

Đối với những người đang đối phó với mụn trứng cá, bệnh chàm, bệnh vẩy nến và lão hóa sớm, việc nuôi dưỡng đường ruột có thể tạo ra tác động rất lớn. Nghiên cứu cho thấy sức khỏe đường ruột của chúng ta cũng như tình trạng căng thẳng có thể tác động tiêu cực đến hàng rào kháng khuẩn bảo vệ da và làm cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Để chữa lành làn da, điều cần thiết trước tiên là bạn phải chữa lành đường ruột, nuôi dưỡng như một khu vườn với các chất dinh dưỡng thiết yếu và vi khuẩn có lợi.

0 bình luận, đánh giá về NẾU RUỘT KHỎE - LÀN DA SẼ ĐẸP

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.07883 sec| 2539.211 kb