Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NGÀY RẰM THANH LỌC: GIỚI THIỆU VỀ "THIỀN" CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

25/07/2023

1/ Thiền là gì?

Thiền chắc chắn không phải là một hoạt động mới. Nguồn gốc của phương pháp chăm sóc sức khỏe cổ xưa này có từ khoảng 1500 năm trước Công nguyên

Theo thời gian, một số tôn giáo như Phật giáo đã áp dụng thiền định như một hình thức cầu nguyện và chiêm nghiệm tâm linh. Tuy nhiên, ngày nay thiền được thực hành rộng rãi mà ép buộc vào bất kỳ mục đích thiêng liêng tổng thể nào, mà trở thành một cách tự nhiên để thư giãn và giảm căng thẳng.

Ở dạng đơn giản nhất, thiền định là hoạt động tập trung sự chú ý vào hơi thở và bản thân, đồng thời loại bỏ những suy nghĩ lộn xộn trong tâm trí, giữ lại sự bình yên trong nội tâm

2/ Thiền có công dụng như thế nào?

Dành thời gian để thiền có thể dẫn đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của bạn.

2.1/ Ngủ ngon hơn

Thiền là kỹ thuật thư giãn sâu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn .

2.2/ Tăng khả năng quản lý mức độ căng thẳng của bạn

Thiền là một cách tuyệt vời để giải tỏa những suy nghĩ lộn xộn, loại bỏ tình trạng quá tải thông tin và khôi phục cảm giác bình tĩnh và cân bằng. Bằng cách dành thời gian để phân tích suy nghĩ và cảm xúc của mình, bạn có thể tìm ra nguyên nhân gây căng thẳng và khám phá cách bạn xử lý nó.

2.3/ Giảm bớt cảm giác lo lắng hàng ngày

Mức độ lo lắng của chúng ta tăng lên khi tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực và những điều khủng khiếp có thể xảy ra. Một cách để bạn có thể học cách kiểm soát những cảm xúc này tốt hơn là dành thời gian để phân tích và thấu hiểu sự lo lắng của mình.

Điều này có thể giúp bạn hiểu chính xác hơn về việc kích hoạt những cảm xúc này có thể ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Và để khoa học hơn, người ta cho rằng với việc thiền định liên tục, bạn có thể chuyển hướng các đường thần kinh trong não của mình.

2.4/ Cải thiện sự tập trung và tăng tập trung

Tập trung là khả năng hướng sự chú ý của bạn vào một thứ mà không quan tâm đến những thứ khác. Điều này có thể khó hơn trong môi trường có nhiều âm thanh hỗn tạp. Và mặc dù xã hội có xu hướng hoan nghênh khả năng làm nhiều việc cùng một lúc, nhưng nó có thể làm giảm năng suất của bạn và làm tăng căng thẳng và choáng ngợp.

Với thiền định, bạn có thể huấn luyện tâm trí của mình để tập trung hoàn toàn vào một việc tại một thời điểm. Kết quả là, một người thiền định thường xuyên ít có khả năng bị phân tâm hơn so với người không thiền định.

2.5/ Tăng cường nhận thức về bản thân

Một số phương pháp thiền định có thể giúp bạn tập trung vào bản thân mình hơn, hiểu bản thân và cách bạn kết nối với thế giới xung quanh. Giúp bạn nhận ra giới hạn của bản thân mình, nhận thức rõ ràng hơn về những suy nghĩ đang hiện hữu trong tâm trí và hướng nó theo chiều hướng tích cực.

2.6/ Tăng lòng trắc ẩn và lòng tốt

Thiền kết nối với những suy nghĩ của bạn có thể giúp khơi dậy lòng trắc ẩn và loại bỏ sự thù địch, từ đó tác động tích cực đến mối quan hệ của bạn với người khác.

Lòng trắc ẩn sẽ được nuôi dưỡng thông qua quá trình thiền định trong một thời gian dài. Bạn hãy thực hành thiền từ tâm 3 lần mỗi tuần để gia tăng cảm xúc tích cực, sự thấu cảm và bao dung với mọi người xung quanh.

3/ Mẹo thiền cho người mới bắt đầu

Thiền là một kỹ năng cần phải học, cùng xem một số mẹo có thể giúp ích cho những người bắt đầu hành trình thiền định:

3.1/ Sự kỷ luật và thực hành thường xuyên

Cần có kỷ luật và một chút kiên trì để phát triển một thói quen lâu dài. Cho dù bạn thiền hàng ngày hay vài lần một tuần, buổi sáng hay buổi tối, ở nhà hay ở nơi khác, bạn cần phải làm cho nó phù hợp với thói quen của mình.

3.2/ Mặc sao để thoải mái?

Thiền là một hoạt động ngồi, vậy nên hãy mặc bất cứ thứ gì bạn thích nếu không quá phản cảm. Hãy cởi bỏ những đôi giày không thoải mái và nới lỏng bất kỳ chiếc cúc trên cùng hoặc dây thắt lưng nào.

3.3/ Chắc chắn rằng tư thế bạn ngồi hoàn toàn không gò bó

Bạn không cần phải ngồi xếp bằng và thắp hương. Trên thực tế, những người mới bắt đầu thường thấy dễ dàng hơn khi ngồi thẳng trên ghế, thả lỏng cổ, hơi hóp cằm và đặt lỏng tay trên đùi hoặc đầu gối.

3.4/ Chọn tần suất theo thời lượng

Để bắt đầu, bất cứ điều gì dài hơn 10 phút có thể cảm thấy đáng sợ. Bắt đầu với năm hoặc ba phút nếu cảm thấy khả thi hơn. Bạn có thể tăng thời lượng khi sự tự tin của bạn tăng lên.

Một cách khác để kết nối thiền với bạn là cố định thời gian thiền gắn với một hoạt động bạn làm hàng ngày. Ví dụ, thiền luôn có thể đến sau khi bạn dắt chó đi dạo. Hoặc trước khi bạn ăn sáng. Điều quan trọng nhất là bạn đang biến thiền thành một thói quen thường xuyên.

Thiền là một hoạt động thanh lọc suy nghĩ và tâm trí, bạn cũng có thể lực chọn cùng hoạt động thanh lọc cơ thể về thể xác cùng phương pháp Juice Cleanse – cách Detox cơ thể hoàn toàn bằng nước ép rau củ quả trong khoảng thời gian ngắn. Tạo ra những khoảng trống trong hoạt động kết nối thân – tâm – trí, mọi việc đều trở nên dễ dàng hơn khi cơ thể được khỏe mạnh và tinh thông.

0 bình luận, đánh giá về NGÀY RẰM THANH LỌC: GIỚI THIỆU VỀ "THIỀN" CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04380 sec| 2558.844 kb