Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NHỊN ĂN ĐÚNG CÁCH - GIÁ TRỊ TUYỆT VỜI VỚI SỨC KHỎE

10/03/2023

Khởi nguồn từ nghi thức của một số tôn giáo, nhịn ăn ngày nay phổ biến hơn vì xét ở góc độ khoa học, các nhà nghiên cứu đã cho thấy việc bỏ bữa ngắn hạn cũng mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định như giảm cân, điều hòa huyết áp và giảm Cholesterol trong máu. 

Khi con người đã có những cơ sở xác minh về việc nhịn ăn, chúng được phát triển và ứng dụng vào các phương pháp giảm cân nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn, khoa học hơn.

Nhịn thế nào cho đẹp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe? Cùng THA. Clean & Healthy khám phá trong bài viết này nhé.

Nhịn ăn – cơ thể có giảm cân không?

Nhiều người cho rằng, con đường để giảm cân nhanh nhất là cố gắng cắt giảm hoàn toàn lượng calo trong thời gian lâu nhất có thể, tuy nhiên điều này là hoàn toàn không đúng theo quy luật và có gây hại với sức khỏe.

Bởi bạn cho rằng khi không có thức ăn, cơ thể buộc phải chuyển hóa năng lượng dự trữ từ chất béo và điều đó giúp chỉ số cân nặng thay đổi. Nhưng sự thật là, ngay cả khi bạn không hoạt động thì các cơ quan bên trong vẫn rất cần năng lượng để duy trì nhiệm vụ của chúng, tốc độ chuyển hóa tự nhiên sẽ không thể đáp ứng được hết nhu cầu năng lượng mà cơ thể cần. Giảm cân là một quá trình lâu dài, thay vì cắt giảm hoàn toàn lượng calo như vậy, có nhiều phương pháp để giảm lượng calo trung bình hàng ngày, đó là nhịn ăn ngắn hạn.

Lựa chọn nhịn ăn để giảm cân

Nhịn ăn thật sự có thể mang lại lợi ích giảm cân nếu bạn áp dụng theo một số cách khác nhau bao gồm:

1. Phương pháp nhịn ăn gián đoạn: 

Hiểu đơn giản tức là cơ thể bạn sẽ chia ra những khoảng thời gian “được ăn” và “nhịn ăn” rõ ràng trong ngày. Các khung giờ ăn – nhịn phổ biến trong phương pháp này bao gồm:

- 16/8: Nhịn ăn 14-16h và ăn uống từ 6-8h mỗi ngày

- Chế độ ăn 5/2: Ăn uống bình thường vào 5 ngày trong tuần và hạn chế ăn uống (trong khoảng 500 – 600 calo) trong 2 ngày còn lại

-  ...

2. Thanh lọc, thải độc từ Juice Cleanse: 

Là phương pháp mang lại hiệu quả thanh lọc cơ thể đi kèm đó là tác dụng giảm cân, bạn thật sự sẽ không ăn gì (hoặc chỉ rất ít trong giai đoạn đầu). Nguồn năng lượng, dinh dưỡng sẽ được thay thế bằng nước ép nguyên chất từ rau củ quả trong 3-7 ngày, cách hiệu quả để giảm lượng calo nạp vào mỗi ngày. Phương pháp này giúp đào thải độc tố bên trong (bao gồm cả chất độc xem lẫn trong mỡ) và tái khởi động chức năng của toàn bộ cơ quan. 

Nhịn ăn xen kẽ khiến bạn giảm cân, nhưng lại không hiệu quả hơn so với việc bạn cắt giảm lượng calo. Một vài nghiên cứu đã cho thấy ở 100 người lớn thừa cân, béo phì. Kết quả giảm cân ở những người nhịn ăn thay phiên là khoảng 3% - 4% trọng lượng cơ thể sau 1 năm. Trong khi nhóm hạn chế calo lại giảm được khoảng 3% - 8% trọng lượng của họ.

3. Lợi ích khác của việc nhịn ăn

Ngoài việc giảm cân, nhịn ăn ngắn hạn hoặc giảm calo cũng có ý nghĩa lớn cho sức khỏe. Bởi cơ thể sẽ ràng buộc với quá trình tiêu hóa sau khi ăn. Nên khi tạm ngừng ăn uống, cơ thể sẽ chuyển trọng tâm đến các lĩnh vực khác: Cải thiện hiệu suất và sửa chữa các tổn thương, tạo cho cơ thể thời gian để tự chữa lành bởi không phải liên tục hoạt động tiêu hóa và chuyển hóa nhiều.

Lợi ích tuyệt vời từ việc nhịn ăn khoa học:

- Cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi

- Làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư

- Tăng cường tuần hoàn máu

- Cải thiện làn da sáng mịn, hồng hào

- Kích thích não bộ

- Giảm Cholesterol, bảo vệ tim mạch

Giảm cân là để bạn luôn xinh đẹp, làm đẹp là hành động yêu thương bản thân. Đừng biến nhịn ăn trở thành một hình phạt mà hãy sử dụng nó như một cách để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe khoa học.

0 bình luận, đánh giá về NHỊN ĂN ĐÚNG CÁCH - GIÁ TRỊ TUYỆT VỜI VỚI SỨC KHỎE

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06519 sec| 2542.664 kb