Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM KHI UỐNG NƯỚC CHANH ẤM VÀO BUỔI SÁNG

07/12/2023
Uống nước chanh ấm vào buổi sáng từ lâu đã là thói quen được nhiều người tin tưởng thực hiện. Dùng đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tốt, ngược lại, nếu dùng sai cách chẳng những không nâng cao sức khỏe mà còn đem đến những tác hại khôn lường.

1. Pha nước chanh quá lạnh hoặc quá nóng

Pha chanh cùng nước lạnh dễ gây phản ứng sốc cho cơ thể. Ngược lại nếu pha cùng nước nóng lại phá vỡ các enzyme có lợi trong trái chanh tươi. Theo đó, chúng ta chỉ nên pha chanh cùng nước ấm có nhiệt độ tương tương thân nhiệt để bảo vệ dạ dày và đem đến tác dụng nhất.

2. Uống trực tiếp nước cốt chanh quá đặc

Trong chanh tươi chứa hàm lượng axit tương đối cao nên dễ gây loét dạ dày nếu dùng độc lập. Vào buổi sáng, bạn chỉ nên pha khoảng ½ quả chanh cùng 300 - 500ml nước ấm. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thêm một chút mật ong điều vị và gia tăng hiệu quả với sức khỏe. Nhưng tương tự như chanh, mọi người chú ý thêm lượng mật ong vừa đủ để không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

3. Dùng nước chanh khi đang đói

Một trong những sai lầm không ít người mắc phải là uống nước chanh khi “bụng rộng”. Điều này vừa không đem lại hiệu quả cải thiện sức khỏe lại vừa gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày. 

Ở thời gian đầu, các triệu chứng khá nhẹ nên bạn có thể không nhận ra. Nhưng rất nhanh thôi, uống nước chanh thường xuyên khi đói sẽ mang đến những cơn đau quặn thắt ở dạ dày. Nguy hiểm hơn, hệ tiêu hóa của chúng ta cũng sẽ bị tổn thương đáng kể.

4. Uống nước chanh theo tỉ lệ không khoa học

Nếu bạn đã uống nước chanh ấm, không cho quá nhiều cốt chanh nhưng vẫn không có được hiệu quả thì nguyên nhân rất có thể do pha sai tỉ lệ. Có thể bạn đã pha quá nhiều nước trong khi cốt chanh quá ít. Hãy cân đối lại ngay để có được hiệu quả sớm nhất bạn nhé.

5. Không dùng ống hút

Do chanh chứa nhiều axit nên sẽ gây hỏng men răng nếu uống trực tiếp. Với những người nhạy cảm hoặc có răng không khỏe, răng có thể bị thương tổn trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, hãy chuẩn bị một chiếc ống hút khi thưởng thức nước chanh ấm.

Uống nước chanh vào buổi sáng là phương pháp chăm sóc sức khỏe đem đến nhiều tác dụng. Tuy nhiên, bạn hãy dùng thật khoa học để vừa có được tác dụng tốt nhất, vừa nâng niu kho báu sức khỏe mỗi ngày.

0 bình luận, đánh giá về NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM KHI UỐNG NƯỚC CHANH ẤM VÀO BUỔI SÁNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04260 sec| 2538.859 kb