Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

PHƯƠNG PHÁP THANH LỌC PHỔI TỰ NHIÊN AN TOÀN HIỆU QUẢ

14/12/2023
Dịch bệnh, ô nhiễm, căng thẳng,... khiến hệ hô hấp của chúng ta trở nên nhạy cảm và yếu ớt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu vội vàng sử dụng các loại thuốc uống thì dễ gây tổn thương cơ thể. Vậy đâu là những phương pháp thanh lọc phổi tự nhiên hiệu quả, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

1. Xông hơi trị liệu

Xông hơi trị liệu là phương pháp có khả năng sử dụng hơi nước để mở đường thở và tống tiến các chất nhầy ra bên ngoài. Bạn có thể bắt đầu xông hơi khi cảm thấy hít thở khó khăn, thường xuyên đau đầu chóng mặt do lưu thông máu kém,...

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng các loại máy xông mini hoặc đơn giản hơn là một thau nước ấm nhỏ và khăn ấm. Thêm một vài nguyên liệu thiên nhiên như gừng, sả… cũng sẽ cách hay giúp việc xông hơi trị liệu hiệu quả hơn.

2. Kiểm soát cơn ho

Ho là tình trạng gây ra do độc tố và các chất nhầy mắc kẹt trong cổ họng. Để cải thiện tình trạng này đồng thời thanh lọc phổi tự nhiên, ngoài dùng thuốc “long đờm”, chúng ta có thể thực hiện phương pháp ho có kiểm soát. 

Cách thực hiện:

  • Ngồi ngay ngắn trên ghế, thả lỏng cơ thể và giữ hai bàn chân phẳng trên mặt sàn.

  • Khoanh hai tay trước bụng, chú ý không siết chặt gây ra tình trạng căng tức ngực.

  • Từ từ hít thở bằng mũi, đẩy hơi về phía trước và áp cánh tay vào bụng.

  • Ho 2 - 3 lần trong khi ổn định nhịp thở và giữ miệng hơi mở.

  • Từ từ hít vào bằng mũi và ngừng lại khi cần ổn định nhịp thở.

3. Dẫn lưu tư thế hỗ trợ đưa chất nhầy ra khỏi phổi

Dẫn lưu tư thế để thanh lọc phổi liên quan đến việc nằm ở các tư thế khác nhau, rồi dùng trọng lực để loại bỏ chất nhầy ra khỏi phổ. Thực hiện đều đặn hàng ngày, chúng ta có thể cải thiện hơi thở và phòng ngừa nhiễm trùng phổi.

Khi thực hiện, bạn có thể nằm ngửa, nằm nghiêng hoặc nằm sấp sao cho thuận tiện nhất. Đối với tất cả các tư thế, chúng ta chỉ cần nằm thoải mái, đặt gối dưới hông và thực hành nhịp thở 1:2 trong từ 3 - 5 phút. Sau khi hoàn thành dẫn lưu, hãy duỗi nhẹ nhàng các cơ trước khi đứng dậy để tránh các tác dụng ngoại ý.

4. Tập thể dục đều đặn

Nhắc đến các phương phương pháp thanh lọc phổi tự nhiên, bỏ qua tập thể dục hẳn là một thiếu sót. Bởi đây là phương pháp có tác dụng tăng vận động cơ, giúp lưu thông máu và loại bỏ carbon dioxide hiệu quả hơn.

Chăm chỉ tập thể thao, cơ thể sẽ bắt đầu thích nghi để đáp ứng. Đồng thời các cơ sẽ học cách sử dụng oxy hiệu quả hơn và tạo ra ít carbon dioxide hơn.

Mặc dù việc tập thể dục có thể khó khăn hơn đối với những người mắc bệnh phổi mạn tính, nhưng những lợi ích thu được chắc chắn xứng đáng. Tuy nhiên, với những trường hợp này, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về bộ môn thể thao tập luyện cũng như thời gian và cường độ phù hợp với sức khỏe hiện tại của mình.

5. Sử dụng trà xanh thiên nhiên

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa nên có khả năng giảm viêm và thanh lọc phổi. Các hợp chất này còn có thể bảo vệ mô phổi khởi các tác nhân gây hại từ môi trường.

6. Tăng cường nhóm thực phẩm chống viêm

Bên cạnh việc chăm sóc từ bên ngoài, chúng ta cũng có thể thanh lọc phổi bằng cách bồi bổ cơ thể từ bên trong với nhóm thực phẩm chống viêm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nghệ, rau xanh, anh đào, việt quất, hạt óc chó, đậu lăng,... là những “cực phẩm” có khả năng chống viêm và nâng niu phổ tuyệt vời. Bạn có thể chế biến linh hoạt, thêm các nguyên liệu này vào thực đơn hàng ngày để gia tăng hiệu quả.

Phổi là “lá chắn” thần ký có khả năng bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, không phải lúc nào phổi cũng khỏe mạnh, nhất là trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Vì vậy, bạn hãy bảo vệ “người hùng” của riêng mình một cách toàn diện nhất.

0 bình luận, đánh giá về PHƯƠNG PHÁP THANH LỌC PHỔI TỰ NHIÊN AN TOÀN HIỆU QUẢ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04926 sec| 2547.438 kb