Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ẤM KHI ĐI VÀO CƠ THỂ

14/12/2023
Dùng nước ấm hàng ngày được ví như liệu pháp chăm sóc sức khỏe an toàn mà tiết kiệm. Mỗi ngày một ly nước ấm, chúng ta đã đẩy bệnh tật ra xa thật xa. Vậy uống nước ấm có tác dụng ra sao, hãy cùng Clean & Healthy khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ấm có khả năng nới lỏng các xoang bị tắc tuyệt diệu chẳng thua kém bất kỳ loại thuốc đắt đỏ nào. Chẳng những vậy, khi pha nước ấm theo một tỷ lệ cân bằng (thường là 1:1 với nước lạnh), chúng ta còn có thể đẩy lùi đau đầu do xoang. 

Để phát huy hiệu quả tuyệt vời của nước ấm, bạn hãy hít một hơi thật sâu và uống từng ngụm nhỏ. Hơi nóng từ nước sẽ từ từ lan tỏa bên trong cổ họng để làm ấm mang nhầy khắp xoang và giảm đau họng.

2. Làm giảm nghẹt mũi

Nước ấm cũng có tác dụng giảm nghẹt mũi, giúp đường thở trơn tru, nhẹ nhàng hơn mỗi ngày, nhất là ở trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Thời điểm tốt nhất để phát huy tác dụng của nước ấm là vào buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút mật ong hoặc chanh vào nước ấm để thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố. Chú ý pha tỉ lệ cân bằng để tránh gây hại dạ dày.

3. Cải thiện chức năng hệ thần kinh trung ương

Với những người thường xuyên bị đau đầu, căng thẳng thần kinh,... nước ấm cũng được xem là “bài thuốc” không thể bỏ qua. Vì nghiên cứu của Trusted Source đã chỉ ra rằng uống nước có thể cải thiện hoạt động của hệ thần kinh trung ương, cũng như tâm trạng. Nghiên cứu này cho thấy rằng uống nước giúp tăng cường hoạt động não của những người tham gia và cũng làm giảm sự lo lắng của họ.

4. Đẩy lùi táo bón

Mất nước là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng táo bón. Bên cạnh việc ăn rau củ, chúng ta cũng có thể tăng cường uống nước hàng ngày. Việc này có tác dụng làm mềm phân và hỗ trợ quá trình đi vệ sinh được trơn tru hơn.

5. Giữ cơ thể luôn ở trạng thái đủ nước

Nạp đủ nước là tốt, nhưng nước ấm sẽ giúp bù nước hiệu quả hơn so với nước lạnh. Viện Y học khuyến cáo: Phụ nữ nên uống 2,3 lít nước mỗi ngày và nam giới nhận được 112 ounce (3,3 lít) mỗi ngày. Những con số đó bao gồm nước từ thực phẩm như trái cây, rau và bất cứ thứ gì tan chảy. Bạn cũng cần uống nhiều nước hơn nếu đang mang thai hoặc cho con bú, hoạt động gắng sức hoặc làm việc trong môi trường nóng bức.

6. Giảm phản ứng run rẩy khi lạnh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, run rẩy khi lạnh là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi nhiệt độ xuống thấp. Khi ấy, một ly nước ấm nhỏ có tác dụng cân bằng nhiệt độ và ngăn chặn phản ứng run vì lạnh.

7. Cải thiện tuần hoàn máu

Nhắc đến các tác dụng của nước ấm khi đi vào cơ thể, chắc chắn không thể bỏ qua cải thiện tuần hoàn máu. Việc này giúp các cơ quan tuần hoàn được giãn nở nên quá trình lưu thông máu trong cơ thể được diễn ra hiệu quả hơn. Không chỉ uống nước, bạn cũng có thể tắm bằng nước ấm hàng ngày để thư giãn, tăng cường lưu thông máu, dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

8. Đẩy lùi căng thẳng

Thay vì dùng cả mớ thuốc để ổn định tâm trạng, chúng ta có thể uống một ly nước ấm nhỏ. Khi ấy, không chỉ tâm trạng nhẹ nhàng hơn mà bạn cũng tần suất các cơn căng thẳng cũng giảm hẳn.

9. Giải độc cơ thể tự nhiên

Uống nhiều nước hơn có thể giúp bạn bảo vệ thận - bộ lọc tự nhiên quan trọng hàng đầu. Chưa dừng lại ở đó, nước ấm cũng có thể giúp chống viêm, giữ cho khớp được bôi trơn tốt và ngăn ngừa bệnh gút.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích với bạn. Và đừng quên mỗi ngày một ly nước ấm để khỏe mạnh dài lâu bạn nhé.

0 bình luận, đánh giá về TÁC DỤNG CỦA NƯỚC ẤM KHI ĐI VÀO CƠ THỂ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05142 sec| 2543.18 kb