Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

THỜI ĐIỂM "VÀNG" MẸ BỈM GIẢM CÂN SAU SINH

14/12/2023
Tìm kiếm lại vóc dáng thon gọn là mong muốn chung của mọi mẹ bỉm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chính xác thời điểm “vàng” để giảm cân sau sinh. Vậy đâu là khoảng thời gian lý tưởng giúp phụ nữ sau sinh sở hữu lại thân hình mỹ miều như thuở xuân thì.

1. Thời điểm “vàng” giảm cân cho mẹ bỉm sau sinh

Giảm cân sai thời điểm sau sinh chẳng những không đem lại hiệu quả mà còn có thể gây ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. Theo đó, mẹ cần đặc biệt chú ý thời gian để không gây ra những hệ lụy ngoại ý.

Về cơ bản, phụ nữ sau sinh không thể vội vàng giảm béo vì cơ thể cần thời gian khoa học để hồi phục. Hơn nữa, nếu giảm cân ngay sau sinh, mẹ chắc chắn không đủ sức khỏe nuôi con. 

Khoảng thời gian lý tưởng để phụ nữ bắt đầu giảm cân là 6 - 8 tuần sau sinh đối với trường hợp sinh thường). Nếu cảm thấy cơ thể chưa ổn, mẹ không cần quá gượng ép vừa không thu được kết quả như ý, vừa căng thẳng tinh thần lại gây ảnh hưởng đến bé..

Trong khi đó, các mẹ sinh mổ, nên đợi tối thiểu 3 tháng mới giảm cân. Với bất kỳ phương pháp nào, mẹ cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia để để đảm bảo an toàn.

2. Một số lời khuyên an toàn giảm cân sau sinh mẹ cần ghi nhớ 

Nắm được thời gian giảm cân an toàn, hiệu quả sau sinh, chắc hẳn nhiều mẹ muốn “bắt tay” vào công cuộc xóa sổ mỡ thừa. Tuy nhiên, mẹ không cần vội vàng mà hãy nắm chắc các lời khuyên an toàn dưới đây:

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để thực hiện tốt thiên chức làm mẹ. Tuyệt đối không suy nghĩ quá nhiều về việc giảm cân khiến tinh thần căng thẳng, hormone Cortisol rối loạn gây phản ứng ngược tăng cân không kiểm soát.

  • Tích cực cho bé bú sữa mẹ bởi đây là cách “chuyển” bớt dinh dưỡng từ trong cơ thể mẹ sang bé. Vì vậy, mẹ hãy tích cực hút sữa và cho bé bú để quá trình giảm cân trơn chu, hiệu quả hơn.

  • Tập các bài thể dục nhẹ nhàng để đốt cháy năng lượng dư thừa và ngăn tích mỡ ở bụng, đùi, bắp tay, bắp chân,... Mẹ nên ưu tiên các bài thể dục nhẹ nhàng, yoga, đi bộ thay vì aerobic, plank,...

  • Kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chia nhỏ lượng thức ăn mỗi bữa để giảm cảm giác thèm ăn và dung nạp lượng calories quá lớn.

  • Tăng cường uống nước, nước ép trái cây và ăn nhiều rau xanh, quả mọng nhằm thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường tiêu thụ calories từ đó giúp cơ thể nhanh về dáng hơn.

Giảm cân đòi hỏi kiên nhẫn, với phụ nữ sau sinh, quá trình này còn cần cả sự cẩn trọng và khoa học. Vì vậy, dù có lý do đặc biệt nào, chúng mình mong các mẹ không nóng vội để đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con.

0 bình luận, đánh giá về THỜI ĐIỂM "VÀNG" MẸ BỈM GIẢM CÂN SAU SINH

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05485 sec| 2539.219 kb