Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

THỰC HƯ CHUYỆN UỐNG CÀ PHÊ BỊ KHÔ SẠM DA?

15/12/2023
Thời gian gần đây, trên các mạng xã hội rần rần chia sẻ thông tin uống cà phê làm da thâm sạm, xỉn màu. Thực hư thông tin này ra sao, hãy cùng Clean & Healthy giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu uống cà phê có làm khô sạm da không?

Theo ý kiến của các bác sĩ thuộc Hội Da liễu Việt Nam, cà phê hoàn toàn không làm mất nước nếu chúng ta chỉ uống vừa đủ. Mặc dù cafein trong cà phê có tác dụng lợi tiểu nhưng vô cùng nhẹ nhàng và không thể gây mất quá nhiều nước đến mức khô da. Theo đó, để uống cà phê đến mức khô da, chúng ta phải tiêu thụ đến hơn 500mg cafein, tương đương 5 cốc cà phê lớn.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng cà phê, da cũng sẽ có xu hướng thâm xỉn, sạm màu ở một số vùng như bọng mắt, khóe miệng,... Chưa kể uống cà phê quá đậm đặc sẽ khiến răng ố vàng, còn cà phê quá ngọt sẽ gây nổi mụn.

2. Lợi ích của cà phê 

Uống cà phê khoa học sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp tỉnh táo, kích thích cơ chế giảm cân, chống lão hóa. Ngoài ra, trong cà phê cũng có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ làn da khỏi các dấu hiệu tiêu cực gây ra do tiếp xúc với tia UV như đồi mồi, tàn nhang,...

Bên cạnh uống trực tiếp, chúng ta cũng có thể dùng cà phê để dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ bã cà phê, tẩy da chết với bã cà phê,...

3. Lưu ý uống cà phê an toàn cho sức khỏe

Thông tin cà phê không gây khô da hẳn đã giúp chị em an tâm thưởng thức những ly cà phê thơm lành. Tuy nhiên, đây không phải lý do chúng ta coi cà phê như thần dược và dùng vô tội vạ. Dưới đây là hướng dẫn uống cà phê khoa học từ chuyên gia, bạn có thể tham khảo:

  • Người bệnh huyết áp, rối loạn nhịp tim, bệnh thần kinh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống cà phê.

  • Không uống cà phê khi quá muộn để tránh mất ngủ và hình thành bọng mắt thâm quầng.

  • Chỉ uống tối đa 1 - 2 ly cà phê mỗi ngày, vào buổi sáng sớm hoặc đầu giờ chiều.

  • Không uống cà phê khi đang ăn để tránh suy giảm chức năng hấp thụ khoáng chất và khiến da dễ bị tác động bởi môi trường hơn.

  • Phụ nữ có thai không nên uống cà phê để tránh tăng huyết áp, mất ngủ và ảnh hưởng đến em bé.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn giải đáp băn khoăn uống cà phê có làm da khô sạm hơn. Mặc dù không ảnh hưởng đến làn da những chúng ta vẫn cần sử dụng khoa học để tránh gây tác dụng ngược và không thể khắc phục được khi quá muộn màng.

0 bình luận, đánh giá về THỰC HƯ CHUYỆN UỐNG CÀ PHÊ BỊ KHÔ SẠM DA?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04704 sec| 2539.156 kb