Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

TIPS CHỌN LOẠI MUỐI LÀNH MẠNH NHẤT CHO SỨC KHỎE

15/08/2023
Muối có nhiều màu sắc và kết cấu khác nhau để làm cho món ăn của bạn ngon hơn. Muối rất cần thiết để mang lại hương vị tự nhiên của thực phẩm và cũng có thể được sử dụng như một chất bảo quản. Tìm hiểu sự khác biệt giữa các loại muối phổ biến, mỗi loại có thể ảnh hưởng đến việc hương vị thức ăn và sức khỏe như thế nào và tại sao việc chọn loại muối "tốt nhất" thực sự chỉ là vấn đề sở thích cá nhân.

1/ Muối là gì?

Muối là một khoáng chất được tạo thành từ các nguyên tố kết hợp của Natri (Na) và Clo (Cl) tạo thành chất kết tinh Natri Clorua (NaCl). Là một khoáng chất phong phú trong đại dương, phần lớn muối được sản xuất đến từ việc nước biển bốc hơi

Nhiều loại muối được sử dụng trong chế biến thực phẩm đã được Iốt hóa. Iốt được thêm vào nhiều sản phẩm muối tinh để giúp mọi người đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của họ. Nếu lượng I-ốt của một người giảm xuống dưới giá trị khuyến nghị và dẫn đến thiếu hụt, thì người đó có thể bị bướu cổ. Bướu cổ có liên quan đến suy giáp.

2/ Tại sao muối lại cần thiết cho sức khỏe

Muối duy trì sự sống con người và chức năng cơ thể tối ưu.

Cả Natri và Clo đều là những nguyên tố quan trọng giúp duy trì sự cân bằng tế bào, tuần hoàn và lượng đường trong máu. Natri vừa là khoáng chất vừa là chất điện giải. Các chất điện giải phổ biến cũng bao gồm Kali, Canxi và Bicarbonate . Nếu không có đủ Natri , não của bạn sẽ không thể gửi các xung điện cần thiết đến phần còn lại của cơ thể để hoạt động bình thường.

Cơ thể cần một lượng Natri phù hợp , tiêu thụ quá nhiều muối có thể không tốt cho sức khỏe. Lượng muối ăn vào cao hơn ở những người nhạy cảm với muối có thể làm tăng huyết áp. Nồng độ Natri tăng cao có thể gây giữ nước. Đây được coi là một phản ứng bảo vệ khi cơ thể hoạt động để điều chỉnh nồng độ Natri huyết thanh trong máu và duy trì sự cân bằng. Ngược lại, khi nồng độ Natri quá thấp, nó có thể dẫn đến hạ Natri máu, gây mệt mỏi, suy nhược và lú lẫn. Xét nghiệm máu sẽ xác định xem nồng độ Natri trong huyết thanh của bạn cao, thấp hay bình thường.

Một muỗng cà phê muối chứa khoảng 2.360mg Natri. Mặc dù có nhiều loại muối khác nhau, nhưng tất cả chúng đều chứa lượng Natri gần như nhau. Điều này có nghĩa là không có loại muối nào thực sự tốt cho sức khỏe hơn loại muối nào khác.

3/ Các loại muối

3.1/ Muối ăn (Muối tinh luyện)

Muối ăn tinh luyện hay còn gọi là muối I-ốt là một loại muối hạt mịn thường được sử dụng trong nấu ăn. Loại muối này được tinh chế ở mức độ cao để loại bỏ mọi tạp chất và loại bỏ mọi khoáng chất vi lượng thường có trong muối.

Muối ăn tinh chế có khoảng 97–99% Natri Clorua (NaCl). Ở nhiều quốc gia bao gồm cả Hoa Kỳ, Iốt được bổ sung để ngăn ngừa tình trạng thiếu Iốt. Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng Natri nạp vào, điều quan trọng là phải đáp ứng lượng I-ốt của bạn bằng các nguồn thực phẩm như trứng, các sản phẩm từ sữa , cá và rong biển .

 3.2/ Muối Kosher

Muối Kosher là một loại muối thô, có vảy. Khi được sử dụng trong nấu ăn, nó có thể tạo độ giòn cho các món ăn và đồ uống. So với muối ăn tinh chế, muối Kosher nguyên chất thường không chứa các chất phụ gia như Iốt. Kích thước của các tinh thể muối Kosher lý tưởng để hút ẩm.

3.3/ Muối biển

Muối biển thô được sản xuất bằng cách làm bay hơi nước biển và có thể được mua ở dạng hạt mịn hoặc tinh thể lớn.

Muối biển có thể chứa một lượng nhỏ khoáng chất như sắt , Kali và kẽm. Có thể mang lại hương vị khác trong nấu ăn nhưng không có thêm lợi ích sức khỏe nào khi tiêu thụ một lượng bình thường. Muối biển cũng có thể chứa một lượng vi nhựa, nhưng lượng này quá thấp để gây nên bất kỳ mối lo ngại nào về sức khỏe cộng đồng.

3.4/ Muối Himalaya (Muối hồng)

Muối hồng Himalaya được khai thác trên những ngọn đồi thoai thoải màu đỏ của dãy muối ở Khewra, Pakistan tại mỏ muối lớn thứ hai trên thế giới hoặc khai thác ở Maras, Peru trên dãy núi Andes. Nó được gọi là loại muối hoàn thiện nhất vì nó thường được sử dụng vào cuối quá trình nấu nướng để tăng thêm hương vị cho bữa ăn. Một lượng nhỏ rỉ sét (oxit sắt) làm cho muối này có màu hồng và lợi ích sức khỏe do tính chất khoáng của nó

Đây cũng chính là loại muối được Clean & Healthy ứng dụng trong các công thức sữa hạt nhằm trung hòa vị.

Muối hồng tuy đặc biệt nhưng vẫn chứa cùng một lượng Natri tính theo trọng lượng như muối ăn thông thường và không có thêm bất kỳ lợi ích sức khỏe nổi trội nào khác

4/ Việc chọn loại muối "tốt nhất" thực sự chỉ là vấn đề sở thích cá nhân

Muối vẫn cần thiết cho sức khỏe và nấu ăn—và mặc dù không phải tất cả các loại muối đều được tạo ra như nhau về hương vị và kết cấu, nhưng tất cả các loại muối đều tốt cho sức khỏe như nhau khi được tiêu thụ với lượng bình thường.

Bởi vì hàm lượng Natri của các loại muối khác nhau gần như giống nhau, chỉ có sự khác biệt nhỏ về lượng vi lượng khoáng chất. Nhưng không đáng kể để so sánh và cân nhắc khi chọn muối. Bạn thường có thể nhận đủ khoáng chất thiết yếu trong chế độ ăn uống của mình chỉ bằng cách chọn thực phẩm nguyên chất, tốt cho sức khỏe.

Muối được dùng để tạo hương vị—không phải để bổ sung giá trị dinh dưỡng (ngoại trừ i-ốt). Tuy nhiên, nhận được lượng muối thích hợp trong chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe tối ưu.

0 bình luận, đánh giá về TIPS CHỌN LOẠI MUỐI LÀNH MẠNH NHẤT CHO SỨC KHỎE

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06089 sec| 2555.844 kb