Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

BẠN CÓ THỂ TRẺ HƠN NHỜ COLLAGEN THỰC VẬT

12/01/2023
Collagen là một loại protein cấu trúc quan trọng tạo nên các mô liên kết của cơ thể, chiếm khoảng một phần ba tổng lượng protein trong cơ thể chúng ta. Tỉ lệ thuận với số tuổi, khi con người già đi, cơ thể sản xuất ít Collagen hơn. Sự chậm lại đó dẫn đến dấu hiệu tuổi tác bên ngoài như da chảy xệ và nếp nhăn (lão hóa), cùng với vài biểu hiện bên trong như cần nhiều thời gian hơn để một vết thương lành lại.

1. Đã đến lúc thay đổi Collagen động vật sang Collagen thực vật

Dường nhưng Collagen có nguồn gốc từ động vật đã trở nên phổ biến trong gần một thập kỷ nay do những nghiên cứu chứng minh lợi ích của chúng trên con người, từ cải thiện chứng loãng xương đến ngăn ngừa lão hóa.

Tuy nhiên, xu hướng thích ăn thịt của con người đã mang lại không ít rắc rối cho hành tinh của chúng ta. Như lượng khí Mêtan từ việc chăn nuôi bò là nguyên nhân góp phần phát triển hiệu ứng nhà kính, chăn nuôi gia súc trong rừng nhiệt đới là nguyên nhân gây ra 80% nạn phá rừng ở Amazon,..Điều này khiến nhiều nhà khoa học khí hậu đã khuyến khích chúng ta chuyển trọng tâm sang ăn nhiều thức ăn thực vật và ít động vật hơn. Ngoài ra, tính vô nhân đạo của việc chăn nuôi công nghiệp, cũng đã khiến nhiều người tránh xa thực phẩm động vật để chuyển sang lựa chọn thực vật.

2. Lợi ích từ Collagen thực vật

Bổ sung Collagen có nguồn gốc từ thực vật được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và đẹp da, công dụng vượt trội của chúng là giúp giữ ẩm và cân bằng độ pH cho da, giữ cho da luôn được ẩm mịn và căng bóng.

Thành phần Collagen thực vật thường được cấu tạo chủ yếu từ vitamin C -  Một chất chống Oxy hóa quan trọng mà cơ thể con người cần cho quá trình tổng hợp Collagen.

a/ Thực phẩm giàu Vitamin C

Như chúng mình đã đề cập ở trên, Vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho quá trình tổng hợp Collagen, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa lão hóa và ổn định các mô.

Ngoài ra, Vitamin C bản chất là chất chống Oxy hóa, chúng ngăn chặn các gốc tự do gây hại, ngăn cản quá trình hình thành hắc sắc tố Melanin dưới ánh mặt trời gây sạm nám cho da.

Vitamin C được tìm thấy nhiều ở các loại trái cây có múi, kiwi, dâu tây,.. hoặc một số loại rau củ như ớt chuông, bông cải xanh, xải xoăn, rau bina,..

b/ Thực phẩm giàu chất Đồng

Khoáng chất đồng giúp hỗ trợ hình thành các tế bào hồng cầu, tăng sắc tố Pheomelanin và bổ sung Collagen trong cơ thể, từ đó giúp da được sáng hồng và căng mịn rõ rệt.

Chúng ta có thể tìm thất loại khoáng chất này trong các loại đậu khô, hạt và các loại rau có màu xanh đậm.

c/ Rau củ chứa nhiều Vitamin A

Vitamin A hỗ trợ tái tạo lại các Collagen bị hư tổn, đồng thời bổ sung thêm Collagen thực vật tự nhiên.

Cà rốt, khoai lang, bí đỏ,.. là những thực phẩm giàu Vitamin A mà cơ thể chúng ta cần.

d/ Các loại trái mọng 

Các loại quả mọng như nho, việt quất, mâm xôi,.. giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, tăng cường sản xuất Collagen và làm chậm lại quá trình lão hóa da, giữ cho da luôn được mềm mại và căng bóng.

e/ Chế phẩm từ đậu nành 

Đậu nành là loại thực phẩm chứa nhiều Protein, đặc biệt là Collagen. Hoạt chất Genistein trong đậu nành kích thích cơ thể sản xuất Collagen, làm chậm lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra, đậu nành còn tham gia vào quá trình tổng hợp Estrogen giúp duy trì vẻ đẹp của làn da.

 

 

Collagen từ thực vật có thể mang lại hiệu quả như Collagen động vật, đi kèm là những lợi ích chăm sóc sức khỏe toàn diện. Một công dụng nhưng nhân đôi trách nhiệm, vì sức khỏe bản thân và môi trường. Một thay đổi về chăm sóc sức khỏe đáng để bạn thử.

0 bình luận, đánh giá về BẠN CÓ THỂ TRẺ HƠN NHỜ COLLAGEN THỰC VẬT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04383 sec| 2547.531 kb