Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

UỐNG BAO NHIÊU CÀ PHÊ MỖI NGÀY SẼ GÂY HẠI CHO CƠ THỂ?

03/07/2023
Cà phê – thức uống giúp tỉnh táo mà bất cứ người Việt nào cũng biết, mặc cho những cảnh báo về tác hại của chúng. Trên thực tế, khái niệm lợi – hại của cà phê đối với sức khỏe dựa trên hàm lượng Cafein trong chúng.

1/ Uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày là quá nhiều?

Liều lượng cafein khuyến nghị mỗi ngày cho người lớn để giữ mức an toàn là 400mg/ngày, tương đương với 4 ly cà phê 240ml thông thường.

Theo khuyến nghị, phụ nữ mang thai tốt nhất không nên tiêu thụ cà phê hoặc chỉ nên uống dưới 200mg cà phê một ngày để không gây ảnh hưởng đến thai nhi và khả năng sinh sản.

Người lớn tuổi, người có nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh về trí não nên hạn chế liều lượng Cafein chặt chẽ hơn.

2/ Tác hại của cà phê khi bạn uống quá nhiều?

2.1/ Ngủ không ngon giấc

Mặc dù cà phê có thể đem lại sự tỉnh táo để bắt đầu ngày mới, cũng như giúp bạn tập trung tinh thần vượt qua buổi chiều uể oải, thế nhưng thời gian và số lượng Cafein tiêu thụ trong ngày có thể khiến trí não của bạn cực kỳ mệt mỏi và trở nên khó ngủ vào buổi tối.

Khi tiêu thụ một lượng lớn Cafein, kể cả khi bạn uống trước lúc ngủ 6 tiếng, chúng vẫn có thể làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng thời gian nghỉ ngơi của bạn.

2.2/ Thường cảm thấy lo lắng

Cà phê là một chất kích thích, khiến cơ thể và tinh thần của bạn bị cưỡng ép tỉnh táo và hoạt động. Do đó, uống thêm Cafein có thể gây ra tâm trạng lo lắng, căng thẳng tinh thần, đặc biệt là khi bạn đang phải đối mặt với những chứng rối loạn lo âu nói chung.

Những người uống nhiều cà phê trước khi làm việc căng thẳng thường có xu hướng tăng huyết áp, sản xuất Hormone gây căng thẳng và tăng gấp đôi mức độ lo lắng so với người không sử dụng.

2.3/ Tần suất đi ngoài nhiều hơn

Cafein có trong cà phê có thể kích hoạt dạ dày khiến bạn có nhu cầu đi vệ sinh tăng cao. Thường xuyên xảy ra với những người nhạy cảm với Caffeine bởi nhu động ruột bị kích thích, tăng tần suất co bóp trong đường tiêu hóa nên tăng nguy cơ đi đại tiện, dẫn đến tiêu chảy.

2.4/ Có cảm giác bồn chồn

Cafein trong cà phê sẽ tăng tốc chức năng hệ thần kinh trung ương nếu uống quá nhiều gây ra tình trạng bồn chồn, run rẩy toàn thân, tim đập loạn nhịp hoặc khó kiểm soát được tinh thần.

2.5/ Tăng cân nhanh chóng

Cà phê chỉ thật sự giúp giảm cân nếu đó là nước cốt hạt cà phê nguyên chất rang xay. Các dạng kết hợp như  cà phê sữa, latte, pha cùng đường, kem,… đều tăng lượng Calorie nạp vào cơ thể. Nếu không tăng cường vận động, lượng Calorie dư thừa đó sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ, khiến bạn tăng cân.

Do đó nếu không uống được cà phê nguyên chất, bạn có thể thử kết hợp cùng thực phẩm lành mạnh hơn, chẳng hạn như sữa hạt giảm tối đa Calorie mà còn dễ uống.

2.6/ “Chai lì” với Cafein

Nghĩa là bạn đang dần tăng cường sức chịu đựng của cơ thể đối với loại chất kích thích này khi tiêu thụ quá nhiều. Dễ khiến bạn mất kiểm soát về việc mình uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày.

Ngoài ra, Cafein cũng có thể phản ứng chéo với các loại thuốc bạn đang sử dụng, làm giảm hoạt tính hay gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn khác. Do đó, bạn nên chú ý tình trạng cơ thể khi dùng cà phê trong giai đoạn trị bệnh bằng thuốc.

Thưởng thức cà phê không chỉ cần ngon, mà còn cần lành mạnh, phù hợp với sức khỏe. Bạn đừng quên kiểm soát cả những thức uống chứa Cafein khác nữa và tốt nhất là không tiêu thụ nhiều hơn mức khuyến nghị để đảm bảo sức khỏe bạn nhé.

0 bình luận, đánh giá về UỐNG BAO NHIÊU CÀ PHÊ MỖI NGÀY SẼ GÂY HẠI CHO CƠ THỂ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06883 sec| 2547.281 kb