Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

VÌ SAO CHỌN THỰC PHẨM HỮU CƠ LÀ MỘT BƯỚC ĐI ĐÚNG ĐẮN?

25/07/2023
Thực phẩm hữu cơ thực sự có thể giúp việc bảo vệ sức khỏe của bạn đơn giản hơn bạn nghĩ, kèm theo đó là lợi ích đến hành tinh của chúng ta. Bởi việc lựa chọn lối sống cùng thực phẩm hữu cơ không nhất thiết phải trả một mức giá đắt hơn hay là một nỗ lực to lớn. Nó đơn giản chỉ là một chút sáng tạo mới xung quanh nếp sống thường ngày. Những thay đổi nhỏ này sẽ khiến bản thân (và hành tinh) hạnh phúc, khỏe mạnh hơn một chút.

1/ Thực phẩm hữu cơ là gì?

Để các sản phẩm được gọi là hữu cơ, chúng phải được sản xuất từ các tiêu chuẩn của tự nhiên bằng cách can thiệp ít nhất có thể và là một cách tuyệt vời để cắt giảm những hóa chất gây hại cho sức khỏe xâm nhập vào cơ thể bạn và môi trường. Thực phẩm hữu cơ phải đảm bảo được tính bảo vệ đất, cân bằng hệ sinh thái và bảo tồn đa dạng sinh học.

Tại một số nước như Anh Quốc, luật pháp EU yêu cầu tất cả thực phẩm và đồ uống hữu cơ phải được chứng nhận bởi tổ chức - Soil Association Certification là tổ chức chứng nhận hữu cơ hàng đầu của Vương quốc Anh.

Nó tiến hành kiểm tra và trao danh hiệu cho các trang trại và doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của nó, cấp phép cho hơn 70% thực phẩm hữu cơ được bán ở Anh. Đó là lí do nhiều doanh nghiệp kinh doanh đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ đều lấy tiêu chuẩn của Anh Quốc để học hỏi.

2/ Bước đi đúng đắn khi chọn thực phẩm hữu cơ

2.1/ Có những loại bảo quản lâu mà không cần hóa chất

Ngoại trừ rau củ quả hay những mặt hàng bản thân chúng chứa nhiều nước khi thu hoạch thì các loại thực phẩm như đậu, ngũ cốc, mì ống hữu cơ,.. đều có thể để trong khoảng thời gian vài tháng mà không cần tẩm ướp hóa chất.

Thậm chí, rau củ quả cũng sẽ có thời gian bảo quản theo cách tương tự nếu chúng được phơi khô/sấy và đóng gói tránh không khí/độ ẩm.

Điều này giúp bạn tiết kiệm hơn khi mua chúng với một số lượng lớn để dùng dần và sẽ luôn có sẵn thứ gì đó để chuẩn bị một bữa ăn ngon mà không phải săn lùng khắp mọi siêu thị để tìm những thứ thiết yếu hữu cơ.

2.2/ Thay đổi nhận thức của người nông dân

Các sản phẩm hữu cơ thường có mức giá mua tại vườn cao hơn những sản phẩm canh tác theo lối thông thường. Nhược điểm của chúng là thời gian chăm sóc lâu và yêu cầu phải chính vụ. Nhưng nếu thị hiếu người mua càng yêu cầu sản phẩm hữu cơ, thì càng có nhiều khả năng trong tương lai, người nông dân sẽ coi trọng đặc tính tự nhiên như là một phần trong hoạt động kinh doanh của mình.

Ăn thực phẩm hữu cơ chính vụ là một cách tuyệt vời để tiết kiệm cho người mua và tăng thu nhập cho người nông dân vì đầu ra của sản phẩm không bị ép giá quá thấp.

2.3/ Làm sạch cơ thể của con người tốt hơn

Cơ thể con người nhiễm độc mỗi ngày từ môi trường, không khí, thực phẩm và các phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Dẫu rằng bản năng tự nhiên của chúng ta có khả năng tự đào thải và làm sạch nhưng so với tốc độ ô nhiễm ngày càng tăng, bản năng tự nhiên đó sẽ bị quá tải.

Phương pháp Juice Cleanse – Một liệu trình thanh lọc cơ thể hoàn toàn bằng nước ép hữu cơ là một giải pháp khoa học hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố một cách tự nhiên và an toàn. Hơn hết, vì nguyên liệu của phương pháp này 100% thuộc các sản phẩm rau củ quả hữu cơ, vì vậy sẽ không có tình trạng tiếp thêm độc tố cho cơ thể.

2.4/ Chăm sóc cho vẻ đẹp tự nhiên

Có rất nhiều sản phẩm làm đẹp hữu cơ tự nhiên mà bạn có thể ứng dụng để thay đổi thành thói quen của mình, điều này thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền so với các nhãn hiệu mĩ phẩm chứa nhiều hóa chất.

Hóa chất trong các sản phẩm làm đẹp có thể gây kích ứng da và một số có liên quan đến việc phá vỡ cách thức hoạt động của cơ thể chúng ta.

Hãy nghĩ đến việc chuyển sang dùng dầu dừa hữu cơ  – đó là sản phẩm linh hoạt tuyệt vời nhất.

Sử dụng nó như một mặt nạ cho tóc, để dưỡng ẩm cho cơ thể và khuôn mặt và để tẩy trang. Nó được biết là giúp điều trị bệnh chàm và ngứa da đầu - và trên hết, nó còn có tác dụng như một loại dầu ăn.

Giấm táo cũng là một sản phẩm đa dụng tuyệt vời khác. Nhiều người uống nó để giúp làm dịu các vấn đề về dạ dày và viêm họng, giảm Cholesterol và giúp kiểm soát cân nặng.

Bạn cũng có thể trộn hai thìa giấm táo với một cốc nước và xả tóc sau khi gội để có mái tóc bóng mượt tuyệt vời.

Trên tất cả, rác thải từ thực phẩm hữu cơ không hề có tác động xấu đến môi trường, chúng phân rã và hòa tan vào đất, trở thành một loại phân bón hữu ích cho việc phát triển của lớp thực vật tiếp theo.

0 bình luận, đánh giá về VÌ SAO CHỌN THỰC PHẨM HỮU CƠ LÀ MỘT BƯỚC ĐI ĐÚNG ĐẮN?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05948 sec| 2555.938 kb