Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG CÓ THẬT SỰ CHỐNG NẮNG?

07/06/2023
Chống nắng là bước không thể thiếu của chị em trước khi ra ngoài, nhưng gần đây trên thị trường lại xuất hiện viên uống chống nắng được quảng cáo có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thực sự có như vậy không? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

1/ Có gì trong những viên uống chống nắng?

Viên uống chống nắng là một dạng thực phẩm chức năng bổ sung qua đường uống, với thành phần giàu chất chống oxy hóa chẳng hạn như Lycopene, Beta-carotene, vitamin A, E, C, Lutein, Selenium,... Những hoạt chất này có tác dụng chống oxy hoá, làm giảm tác hại của gốc tự do gây ra bởi các tia UVB, UVA2, UVA1, HEV và IR, tránh sự tổn thương cho ADN, protein cấu trúc và lipid, đồng thời kháng viêm, ngăn ngừa hoặc giảm thiểu viêm do tia cực tím gây ra tác động lên lớp biểu bì và lớp hạ bì. Do vậy, viên uống chống nắng còn được gọi là viên uống chống Oxy hóa.

2/ Chúng có thực sự là một lớp lá chắn chặn tia bức xạ?

Tập hợp của nhiều chất chống oxy hóa trong viên uống chống nắng giúp trung hoà tác hại của gốc tự do từ sâu bên trong cơ thể và kháng viêm.

Vì vậy chúng tác dụng từ bên trong cơ thể chứ không hề tạo ra lớp màng bảo vệ nào, và tia UV vẫn thâm nhập vào da. Nhưng nhờ hoạt động của các chất chống oxy hoá mà các phản ứng oxy hóa trong da dẫn đến tăng sinh melanin bị ức chế, vì vậy da không bị sạm đen đi, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm, giảm thiểu các tổn thương, cháy nắng, mẩn đỏ da.

Nếu vậy thì chúng ta có thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng bằng viên uống chống nắng không?

Câu trả lời là không, vì kem chống nắng và viên uống chống nắng hoạt động theo 2 cơ chế khác nhau. Viên uống chống nắng chỉ giúp hỗ trợ và bổ sung thêm tác dụng cho các phương pháp ngoài da. Còn kem chống nắng cung cấp một lá chắn chống lại bức xạ của tia cực tím. Vì thế, bạn nên sử dụng kết hợp cả viên uống chống nắng và kem chống nắng có chỉ số SPF30+ trở lên để tạo nên hiệu quả bảo vệ da toàn diện, tối ưu hơn trước tác động của tia UVA/UVB từ cả trong lẫn ngoài.

3/ 5 loại thực phẩm có tác dụng tương tự viên uống chống nắng.

Cùng bản chất bổ sung từ bên trong, nếu không muốn uống bổ sung dạng thực phẩm chức năng, bạn có thể tăng cường ăn những loại rau củ quả sau để tối ưu sự hấp thụ chất chống Oxy hóa cho cơ thể:

3.1 Cà chua

Cà chua chín đỏ chứa hàm lượng chất Lycopene cao- một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hơn khi cà chua được nấu chín vì khi nấu loại thực phẩm này sẽ giải phóng chất Lycopene từ tế bào.

3.2 Trà xanh

Thay vì uống cà phê, hãy ngồi nhâm nhi một tách trà xanh vào sáng sớm vì đây là loại nước giàu các hợp chất chống lão hóa, đặc biệt là Catechin có tác dụng ức chế tế bào ung thư. Trà xanh cũng giàu Axit Tannic có tác dụng làm dịu vết bỏng nóng. Ngoài ra, nó có thể bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, tăng cường miễn dịch và giảm viêm, do vậy có tác dụng như một SPF tự nhiên.

3.3 Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều Beta-Carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của mặt trời. Cà rốt có thể cũng giúp giảm cháy nắng nhanh chóng vì chúng giàu Vitamin E.

3.4 Ớt chuông đỏ

Vitamin C giúp tạo ra nguồn Collagen dồi dào chống lại nếp nhăn. Ớt chuông đỏ chứa nhiều Vitamin C hơn cả cam chanh và ít đường hơn (đường có thể gây viêm da).

3.5 Súp lơ

Các nghiên cứu đã cho thấy thực phẩm giàu xơ như bông cải xanh sẽ bảo vệ da khỏi ung thư và ức chế sự phát triển của các tế bào xấu.

Trên tất cả, đừng quên bôi lớp kem chống nắng trước khi ra ngoài và dặm lại trong ngày bằng một lớp kem chống nắng mới hoặc xịt chống nắng. Điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn bảo vệ lớp da của mình khỏi ánh nắng mặt trời nhé.

0 bình luận, đánh giá về VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG CÓ THẬT SỰ CHỐNG NẮNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05323 sec| 2559.203 kb