Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĂN GÌ KHI BẠN BỊ COVID-19?

02/07/2023
Đến giờ, có lẽ bạn đã biết phải làm gì nếu bị COVID-19 nhẹ : Cách ly, theo dõi các triệu chứng của bạn và tìm kiếm sự trợ giúp nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng. Điều bạn có thể không biết là: nếu bạn có kết quả dương tính thì nên ăn gì để cơ thể khỏe lại nhanh nhất có thể.

Ai cũng biết rằng một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng là chìa khóa để duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Và COVID-19 chỉ tấn công được khi lớp miễn dịch suy yếu.

Dưới đây là các loại thực phẩm tăng sức đề kháng có thể giúp hệ miễn dịch phục hồi nhanh chóng và tăng đề kháng.

1/ Hoa quả và rau củ

Ăn nhiều rau củ quả là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe nói chung và sức khỏe miễn dịch. Bởi chúng chứa nhiều Vitamin C hỗ trợ miễn dịch bao gồm:

-          Trái cây họ cam quýt

-          Ớt chuông

-          Cà chua

-          Khoai tây

-          Các loại rau lá xanh

Những thực phẩm trên cung cấp các vi chất dinh dưỡng quan trọng. Và nhiều loại trong số chúng cũng cung cấp cho bạn lượng Carbohydrate ổn định để có thể giữ mức năng lượng suốt cả ngày, điều này có thể có lợi khi đối phó với COVID-19.

Nếu cổ họng bị đau hoặc ngứa và cảm thấy rau củ quả nguyên dạng khó ăn, hãy thử ép chúng thành nước ép rau củ quả, vẫn thành phần đó nhưng hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều.

2/ Các loại ngũ cốc

Chất xơ prebiotic trong ngũ cốc nguyên hạt cung cấp "thức ăn" cho vi khuẩn lành mạnh phát triển mạnh trong hệ tiêu hóa. Theo một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên Cell Research, một hệ vi sinh vật phát triển mạnh có liên quan đến một hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn bằng cách vi khuẩn tốt trong đường tiêu hóa ngăn chặn vi khuẩn xấu phát triển giúp giảm viêm.

Nếu bị COVID-19, hãy thử bột yến mạch và lúa mạch. Cả hai đều chứa một loại chất xơ gọi là Beta-glucan, có đặc tính chống viêm, có kết cấu mịn tự nhiên nên chúng không làm nặng thêm tình trạng ngứa cổ họng.

3/ Protein

Trong số ba chất dinh dưỡng đa lượng: Protein, chất béo và Carbs, Protein được biết đến để xây dựng cơ bắp và sửa chữa các mô. Protein cũng đóng vai trò là xương sống của tất cả các tế bào của bạn, bao gồm cả các tế bào miễn dịch.

Nhiều nguồn cung cấp Protein cũng chứa chất dinh dưỡng khác, nhưng thịt bò có thể cung cấp cho bạn cả ba. Thịt bò giúp ích cho miễn dịch vì nó có khoáng chất kẽm, tham gia vào nhiều hoạt động trao đổi chất trong cơ thể bạn, bao gồm sản xuất Protein và chữa lành vết thương.

Nhiều lựa chọn dựa trên thực vật cũng cung cấp Protein, như họ đậu. Hơn nữa, đó cũng là những lựa chọn cung cấp nguồn chất xơ tốt.

4/ Sản phẩm bơ sữa

Sữa chua là một khởi đầu tốt bởi sữa chua là một trong những thực phẩm hàng đầu để tăng cường khả năng miễn dịch vì nó chứa các men vi sinh Probiotics và một số chủng lợi khuẩn có liên quan đến việc tăng cường khả năng miễn dịch và  hệ tiêu hóa khỏe mạnh .

Thêm nữa, vi sữa chua và các loại thực phẩm làm từ sữa chua như sinh tố và sữa lắc thường có hương vị nhẹ và kết cấu mát nên bạn có khả năng dung nạp tốt khi bị ốm.

5/ Nước

Mất nước khi bạn bị ốm, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng như mệt mỏi và đau đầu. Có những lựa chọn khác dành cho những người không thích mùi vị của nước lọc đó là nước ép nguyên chất từ rau củ quả vẫn cung cấp nước cho cơ thể, tăng cường điện giải kèm theo Vitamin, khoáng chất.

Không có thực phẩm hoàn hảo nào giúp bạn trở lại bình thường nhanh chóng chỉ trong một ngày. Hãy thử kết hợp nhiều trái cây và rau quả, bỏ qua những  thực phẩm làm suy yếu hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh, toàn thực phẩm có thể giúp bạn duy trì mức năng lượng và xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh đối phó với COVID-19.

0 bình luận, đánh giá về ĂN GÌ KHI BẠN BỊ COVID-19?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05883 sec| 2542.992 kb