Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

GIAO MÙA BỊ ĐAU ĐẦU PHẢI LÀM SAO?

14/12/2023
Tình trạng thời tiết thay đổi thất thường khiến phái đẹp đối mặt với tình trạng đau đầu, đau nửa đầu vừa khó chịu lại mệt mỏi. Thay vì uống thuốc “vô tội vạ”, tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục tận gốc sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe thật toàn diện trước mọi thay đổi của thời tiết.

1. Nguyên nhân gây đau đầu ở nữ giới khi giao mùa

Theo các chuyên gia y khoa, chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu ở nữ giới chủ yếu xuất hiện do sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Độ ẩm, nhiệt độ, môi trường,... đều là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới bệnh lý này. 

Ngoài ra, cũng có một số quan điểm cho rằng những cơn đau đầu khi thay đổi thời tiết là phản ứng bảo vệ hoặc phòng thủ tự nhiên, giống như một tín hiệu thông báo cho người bệnh nhận biết và tìm kiếm một môi trường có thời tiết lý tưởng hơn, nhằm hạn chế xuất hiện các cơn đau đầu. 

Cơ địa nữ giới lại nhạy cảm nên những biểu hiện đau đầu càng rõ rệt hơn, đôi khi còn mang theo hàng loạt triệu chứng như buồn nôn, tê cổ, ù tai,...

2. Đau đầu khi giao mùa xử lý như thế nào cho an toàn?

Đa phần phụ nữ bị đau đầu khi giao mùa thường tìm đến các loại thuốc giảm đau để “cắt cơn” nhanh chóng. Việc này tuy giảm cảm giác khó chịu tạm thời nhưng lại gây ra những hệ lụy nguy hiểm về lâu về dài. 

Vì vậy, nếu thường gặp các cơn đau đầu dai dẳng mỗi khi thay đổi thời tiết, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra. Tùy theo mức độ đau đầu, các y bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp khám thần kinh, chụp MRI, chụp CT, xét nghiệm máu hoặc dò tủy sống để xác định chính xác nguyên nhân.

3. Phòng ngừa đau đầu khi giao mùa an toàn, hiệu quả

Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh, để hạn chế tối đa tình trạng đau đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, bạn có thể tham khảo một số biện pháp phòng ngừa an toàn dưới đây:

  • Theo dõi tần suất các cơn đau đầu ngay từ khi khởi phát, kiểm tra từ sớm tránh việc kéo dài liên tục gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt và công việc.

  • Đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, ngủ đủ giấc đúng giờ và hạn chế dùng điện thoại quá lâu trước khi đi ngủ để tránh ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

  • Uống đủ lượng nước theo thể trạng, có thể dùng thêm một cốc nước ấm pha mật ong trước khi đi ngủ để ngủ ngon và sâu giấc hơn.

  • Tập thể dục đều đặn, lựa chọn các bài tập khoa học phù hợp với sức khỏe và thể trạng. Nhưng tuyệt đối không tập quá nặng tránh gây kiệt sức, khó ngủ và xuất hiện các cơn đau đầu khi chuyển mùa.

  • Ăn uống khoa học, đủ chất, phân chia các bữa ăn hợp lý để cơ thể đủ chất mà không bị thừa năng lượng. 

  • Tăng cường ăn các loại rau xanh, trái cây tươi và uống các loại nước ép, sinh tố nhằm thải độc tố và tăng khả năng đề kháng trước những thay đổi bất thường của thời tiết.

  • Thực hiện các liệu pháp thư giãn nếu tinh thần căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài.

  • Tuyệt đối không tự ý dùng các loại thuốc uống giảm đau được quảng cáo tràn lan mà không có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa để tránh các triệu chứng đau đầu trầm trọng và khó xử lý hơn.

Như vậy, chúng mình đã cung cấp thông tin giúp bạn hiểu thêm về đau đầu khi giao mùa. Hy vọng với nội dung bài viết, bạn sẽ không còn phải lo lắng, mệt mỏi mỗi khi giao mùa ghé qua.

0 bình luận, đánh giá về GIAO MÙA BỊ ĐAU ĐẦU PHẢI LÀM SAO?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.28320 sec| 2539.219 kb