Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

KHÁM PHÁ CÁCH ĐỂ DÙNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG AN TOÀN

07/06/2023
Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta trở nên bận rộn hơn so với trước đây hàng thập kỷ, không khó để bắt gặp một lọ thực phẩm chức năng trên bàn của bất cứ người trẻ nào. Nào là bổ mắt, bổ não, sáng da,…có người dùng cả chục loại thực phẩm chức năng 1 lúc. Thế nhưng liệu rằng chúng ta có cách nào khác để bổ sung dưỡng chất không ở dưới dạng “công nghiệp” như vậy? Và liệu rằng bạn đã biết cách để có một phương thức sống lành mạnh hơn chưa?

1/ Hãy tỉnh táo trong cách chọn thực phẩm chức năng có sẵn

Sức khỏe là điều quan trọng nhất trong tất cả, không phải mọi thứ được gắn mác “thực phẩm bổ sung” đều sẽ tốt cho bạn, tất cả sẽ phụ thuộc vào loại chất bạn tự chọn cho bản thân của mình dựa trên nhu cầu sức khỏe mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng trước khi đầu tư vào bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào, bạn cần tham khảo các đánh giá về sản phẩm, kiểm tra thành phần và đảm bảo rằng đó là từ nhà sản xuất có uy tín phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng sức khỏe và đời sống. Trong số những điều khác cần xem xét khi lựa chọn bổ sung tốt nhất bao gồm:

-         Nguồn gốc như thế nào? - Kiểm tra tính xác thực của nhà sản xuất. Thành phần có nguồn gốc từ nguyên liệu độc hại không và nhà sản xuất có uy tín, được khuyên dùng bởi những tổ chức đáng tin cậy hay không.

-          Sản phẩm đã được thử nghiệm lâm sàng chưa?

-          Đắt tiền có phải là tốt không? – Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng với đủ hình thức, giá cả trôi nổi trên thị trường hiện nay. Nếu không tìm hiểu kĩ, có thể mua phải hàng giả, hàng nhái với chất lượng kém không mang lại hiệu quả như mong muốn.

-          Bảo quản đúng cách - Để tận dụng tối đa lợi ích từ thực phẩm chức năng, việc đảm bảo rằng bạn đã bảo quản chúng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Một số loại được ghi: “Bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát”, bạn có thể để ở nơi thuận tiện, có thể tiếp cận dễ dàng, mát mẻ, khô ráo và tránh xa tầm tay trẻ em, thuận tiện để bạn không quên lấy chúng khi cần. Còn một số thực phẩm chức năng cần được làm lạnh, bạn cần tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất về cách bảo quản chúng

-          Thời gian dùng thực phẩm chức năng – Rất quan trọng, một số thực phẩm chức năng được dùng tốt nhất vào buổi sáng trong khi một số khác tốt hơn vào ban đêm. Ngoài ra, bác sĩ có thể khuyên bạn nên bổ sung trước hoặc sau bữa ăn.

2. Lối sống lành mạnh và suy nghĩ tích cực là chìa khóa bổ trợ tốt nhất

Những thực phẩm bổ sung sẽ mang đến cho bạn một lối sống lành mạnh cùng sức khỏe. Nhưng đôi khi, chỉ bổ sung thôi là chưa đủ. Quan trọng nhất, bạn cũng nên giữ tâm trí tích cực và không quên có một chế độ ăn uống lành mạnh trong lối sống ngay cả khi dùng thực phẩm bổ sung. Bạn cũng cần phải tập thể dục và từ bỏ mọi thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

Hãy xem thực phẩm là thuốc.

Bạn hãy sử dụng chúng như vậy mỗi ngày. Hãy chú ý tới những gì mình đang ăn và uống. Hãy ăn thực phẩm phù hợp với cơ thể mình. Chọn thực phẩm thật tự nhiên, tươi và mang nhiều năng lượng mặt trời, được trồng và canh tác không hóa chất nhất có thể.

Hãy coi rau củ và hoa quả của bạn là vitamin. Ăn các loại hạt nhiều chất béo tốt hoặc các loại cá giàu omega, thay vì uống viên dầu. Hãy sử dụng các loại rau xanh lá hay tôm cua nhỏ thay cho các viên canxi đang ngày một phổ biến.

Nếu ăn quá tốn thời gian, hãy uống nước ép từ chúng, bất kể là nước ép mix rau củ quả hay nước ép hoa quả với những công thức nước ép phổ biến

Không giống các loại thực phẩm chức năng tổng hợp từ nhà máy, những thực phẩm nói trên rất thân thiện với cơ thể, dễ hấp thụ, đa dinh dưỡng và toàn phần toàn vẹn hơn về mặt chất lượng. Do đó, chúng chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn một cách lâu dài.

Nếu bạn cần sử dụng thực phẩm chức năng, hãy lắng nghe tư vấn của các chuyên viên y tế có chuyên môn (và có tâm), đồng thời tìm hiểu thật kỹ thông tin về các sản phẩm đó để tránh mất tiền mà không nhận được lợi ích gì nhiều nhé.

0 bình luận, đánh giá về KHÁM PHÁ CÁCH ĐỂ DÙNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG AN TOÀN

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04516 sec| 2543.922 kb