Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

LỢI ÍCH CỦA VIỆC NHỊN ĂN ĐỂ CÓ ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH

13/09/2023
Nhịn ăn có thể giúp các vi sinh vật trong ruột của bạn phát triển mạnh và tạo ra các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Có hàng nghìn tỷ vi sinh vật sống trong ruột của bạn, giúp phân hủy thức ăn và tạo ra chất dinh dưỡng, như vitamin B và vitamin K Nhịn ăn có thể là một trong nhiều cách để cải thiện sức khỏe tổng thể của đường ruột bằng cách giúp các vi sinh vật này phát triển mạnh. Có nhiều kiểu nhịn ăn khác nhau phù hợp với những người và lối sống khác nhau. Tìm hiểu thêm về việc nhịn ăn và cách nó có thể giúp ích cho đường ruột của bạn.

1/ Lợi ích của một đường ruột khỏe mạnh

Khi các sinh vật trong ruột của bạn tiêu hóa chất xơ, chúng tạo ra các hợp chất rất quan trọng đối với chức năng cơ bắp và ngăn ngừa bệnh tật. Vi khuẩn đường ruột thậm chí còn ảnh hưởng đến cảm xúc và nhận thức của bạn, gửi tín hiệu giữa não và hệ tiêu hóa, biểu hiện vấn đề qua làn da.

Cung cấp cho vi khuẩn của bạn những thứ phù hợp, sẽ giúp chúng hoạt động cân bằng giữa vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu, mang lại cho bạn những lợi ích lớn về sức khỏe. Khi đường ruột có sự cân bằng lành mạnh về vi khuẩn, nó sẽ làm giảm nguy cơ phát triển nhiều loại bệnh mãn tính, bao gồm:

-          Bệnh tim

-          Bệnh tiểu đường

-          Hen suyễn

-          Bệnh thận mãn tính

-          Viêm khớp dạng thấp

-          Hội chứng ruột kích thích

-          Tình trạng sức khỏe tinh thần

Nhưng thực ra, không chỉ những gì bạn ăn mới ảnh hưởng đến sự cân bằng vi sinh vật trong ruột của bạn. Mà kể cả khi bạn nhị không ăn theo khoa học vẫn sẽ ảnh hưởng lớn đến hệ vi sinh vật

Lưu ý: Những người đang mang thai hoặc đang cho con bú và những người có tiền sử rối loạn ăn uống không nên thử bất kỳ hình thức nhịn ăn nào.

2/ Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Hai ví dụ là:

-          Ăn uống có giới hạn thời gian: Hạn chế ăn uống trong một số giờ nhất định mỗi ngày, nhịn ăn trong thời gian còn lại.

-          Nhịn ăn gián đoạn hàng tuần : Hạn chế những gì bạn ăn trong hai đến ba ngày không liên tục mỗi tuần.

Nghiên cứu cho thấy rằng cả hai phương pháp đều có thể giúp giảm cân và cải thiện chức năng trao đổi chất, do đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ung thư. Với đường ruột, chúng có nhưng tác dụng như:

Nhịn ăn gián đoạn có thể thay đổi cấu trúc của hệ vi sinh vật của bạn. Vi khuẩn đường ruột rất nhạy cảm với sự có mặt và vắng mặt của thức ăn, khi bạn loại bỏ thức ăn, hệ vi sinh vật sẽ thay đổi thành phần

Phát triển nhanh chóng của vi khuẩn Akkermansia muciniphila— có liên quan đến các dấu hiệu sức khỏe tích cực, chẳng hạn như giảm viêm ruột và hàng rào bảo vệ đường ruột khỏe mạnh hơn. Hàng rào ruột là lớp lót của ruột, cho phép chất dinh dưỡng đi qua và ngăn chặn vi khuẩn

3/ Ăn chay

Một chế độ bổ sung nhiều trái cây và rau quả giàu chất xơ, protein nạc, chất béo lành mạnh và thực phẩm nguyên chất lên men lacto (như dưa cải muối và kim chi) để thúc đẩy sự đa dạng của vi sinh vật và nuôi dưỡng hệ vi sinh vật của bạn. Bởi những thực phẩm đó làm cho các chất dinh dưỡng dễ hấp thụ hơn đồng thời tạo ra một loại vi khuẩn có lợi phổ rộng tự nhiên. Lên men chất xơ khi chúng ăn nó và tạo ra các hợp chất chống viêm được gọi là axit béo chuỗi ngắn cần thiết cho sức khỏe của da, sức khỏe trao đổi chất, sức khỏe của não và sức khỏe miễn dịch

Một đường ruột khỏe mạnh có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Các kiểu nhịn ăn khác nhau có thể là một trong nhiều cách để cải thiện sức khỏe đường ruột. Sự đa dạng của lịch trình nhịn ăn có thể đáp ứng các sở thích và giúp bạn đạt được sức khỏe tổng thể tốt nhất. 

0 bình luận, đánh giá về LỢI ÍCH CỦA VIỆC NHỊN ĂN ĐỂ CÓ ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04281 sec| 2544.141 kb