Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

MẤT NGỦ Ở PHỤ NỮ, DẤU HIỆU HÀNG LOẠT BỆNH MÃN TÍNH NGUY HIỂM

15/12/2023
Theo các chuyên gia y tế, mất ngủ ở phụ nữ sẽ tạo áp lực lên các tế bào sản xuất insulin, từ đó làm tăng tình trạng kháng insulin và hàng loạt bệnh nguy hiểm ở phụ nữ.

1. Phụ nữ mất ngủ có thể gặp bệnh lý nào

Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy, chỉ mất 90 phút ngủ mỗi đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 ở phụ nữ.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng, việc ngủ không đủ giấc là làm tăng tình trạng kháng insulin ở phụ nữ. Tác động rõ rệt nhất là ở những người đã trải qua thời kỳ mãn kinh.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng thiếu ngủ toàn bộ hoặc một phần trong thời gian ngắn sẽ làm suy yếu quá trình chuyển hóa glucose. Ngoài ra, cũng có nhiều nghiên cứu cho rằng giấc ngủ kém có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe chuyển hóa tim mạch của phụ nữ nhiều hơn so với nam giới.

Nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài thì những căng thẳng này sẽ tác động lên các tế bào sản xuất insulin, có thể khiến chúng ngừng hoạt động, cuối cùng dẫn đến bệnh tiểu đường type 2. Chưa dừng lại ở đó, phái nữ sẽ phải đối mặt với hàng loạt bệnh lý nguy hiểm như huyết áp, mỡ máu, thừa cân, béo phì,... Các bệnh lý nguy hiểm cùng đến một lúc sẽ khiến sức khỏe suy kiệt nghiêm trọng và khó để khắc phục hiệu quả trong một sớm một chiều.

2. Cải thiện mất ngủ và duy trì sức khỏe dài lâu

Dẫu biết phụ nữ có hàng ngàn vấn đề gây căng thẳng và mất ngủ như sinh con, nuôi con và thay đổi nội tiết tố. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

Tuyệt đối không dùng các loại thuốc chống mất ngủ để vào giấc nhanh hơn nhưng đánh đổi bằng hàng loạt tác hại nguy hiểm sau này. 

Nếu áp lực quá lớn, chị em có thể san sẻ cùng các thành viên trong gia đình để tinh thần thư thái, nhẹ nhõm. Đồng thời, hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày, tăng cường rau xanh, củ quả tươi và tăng cường các loại nước ép, sinh tố healthy để loại bỏ bớt độc tố, cân bằng nội tiết và dễ vào giấc hơn.

Mất ngủ gây ra do nhiều nguyên nhân, nhưng phần lớn là có hại. Phái đẹp hãy chú ý phát hiện và khắc phục sớm nhất nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Và đừng quên theo dõi Clean & Healthy để cập nhật các thông tin về sức khỏe mới nhất.

0 bình luận, đánh giá về MẤT NGỦ Ở PHỤ NỮ, DẤU HIỆU HÀNG LOẠT BỆNH MÃN TÍNH NGUY HIỂM

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05584 sec| 2539.227 kb