Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

MÀU NƯỚC TIỂU TIẾT LỘ GÌ VỀ SỨC KHỎE CỦA BẠN?

22/04/2024
Nước tiểu ở trạng thái bình thường có màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Vậy nếu cơ thể không khỏe, màu nước tiểu sẽ như thế nào? Và màu nước tiểu tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

1. Màu nước tiểu tiết lộ gì về tình trạng sức khỏe?

- Nước tiểu màu trắng trong: Cơ thể đã uống nhiều nước nên dễ làm cho thận hoạt động nhiều. Chỉ nên uống từ 2 lít nước mỗi ngày là đủ.

- Nước tiểu màu vàng nhạt: Cơ thể thiếu các loại vitamin nhưng không quá nghiêm trọng, chỉ cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin

- Nước tiểu màu vàng/cam đậm: Cơ thể đang thiếu nước ở mức khá đáng báo động.

- Nước tiểu màu vàng sáng: Cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin và chất dinh dưỡng nên phần dư thừa sẽ bị bài tiết ra bên ngoài.

- Nước tiểu có màu xanh nước biển: Cơ thể hấp thụ quá nhiều thực phẩm có màu xanh hóa học hoặc sử dụng dung dịch xanh Methylen để điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Nước tiểu màu xanh lá cây: Chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiểu khi đi vệ sinh, tiếp xúc với hóa chất độc hại hoặc mắc bệnh ung thư gan.

- Nước tiểu màu tím: Người mắc bệnh Porphyria - Rối loạn máu di truyền hiếm gặp.

- Nước tiểu có màu đỏ hoặc hồng: Cơ thể gặp vấn đề sức khỏe như chảy máu trong đường tiết niệu hoặc ăn quá nhiều thực phẩm màu đỏ, hồng nhân tạo, hóa học.

- Nước tiểu có màu nâu đen: Sử dụng thuốc điều trị Parkinson.

- Nước tiểu màu trắng đục: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

- Nước tiểu nhiều bọt: Có thể là dấu hiệu mắc bệnh thận nghiêm trọng.

2. Có phải lúc nào nước tiểu có màu sắc cũng là mắc bệnh?

Trên thực tế, việc nước tiểu có màu sắc không phải lúc nào cũng là mắc bệnh. Việc này có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như môi trường xung quanh, thức ăn, nước uống hay các loại thuốc trị bệnh. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng khi thấy nước tiểu có màu sắc khác bình thường. Hãy sinh hoạt, ăn uống điều độ để cải thiện dần dần.

Tuy nhiên, khi nước tiểu có màu xanh, đỏ, hoặc trắng đục,... trong thời gian dài thì cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra và điều trị kịp thời. Đặc biệt, nếu nước tiểu đột ngột thay đổi màu sắc dù ăn uống, sinh hoạt khoa học thì bạn cần đi khám ngay để phát hiện vấn đề về gan, mật, thận, ngộc độc, ung thư,...

Màu nước tiểu tiết lộ khá nhiều về sức khỏe chúng ta. Vì vậy, bạn hãy ăn uống khoa học, lành mạnh và chú ý một chút đến màu nước tiểu để tránh việc phát hiện bệnh khi vào giai đoạn muộn.

0 bình luận, đánh giá về MÀU NƯỚC TIỂU TIẾT LỘ GÌ VỀ SỨC KHỎE CỦA BẠN?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04250 sec| 2539.172 kb