Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

THỜI GIAN TỐT NHẤT TRONG NGÀY ĐỂ TẬP THỂ DỤC GIÚP KIỂM SOÁT LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU

21/09/2023
Tập thể thao bất cứ lúc nào cũng tốt hơn là không bao giờ, nhưng bạn có thể đạt được nhiều lợi ích hơn nữa đối với lượng đường trong máu bằng cách dành thời gian để đổ mồ hôi vào khoảng thời gian này trong ngày.

1/ Ai mới cần chú ý đến lượng đường trong máu?

Đi bộ chỉ trong hai phút sau bữa ăn có thể tác động đáng kể đến lượng đường trong máu. Nhưng chúng ta vẫn đang tìm cách tìm hiểu thêm về các phương pháp tốt nhất, thời gian trong ngày và mức độ tập thể dục có thể ảnh hưởng và giúp quản lý tốt hơn lượng đường trong máu.

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng điều đó chỉ quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn, nhưng lượng đường trong máu thực sự rất quan trọng đối với tất cả mọi người để giữ cân bằng.

Lượng đường trong máu của chúng ta tăng và giảm trong suốt cả ngày là điều bình thường đối với tất cả mọi người. Khi lượng đường trong máu cao, tuyến tụy của chúng ta sẽ tiết ra Insulin, báo hiệu cơ thể chúng ta hấp thụ Glucose trong máu để sử dụng làm năng lượng ngay bây giờ hoặc dự trữ trong gan dưới dạng Glycogen để làm nhiên liệu sau này. Quá trình này làm giảm lượng đường trong máu. Chưa kể, mức đường huyết ổn định có lợi trong việc duy trì mức năng lượng cân bằng, bền vững từ sáng đến tối.

2/ Thời gian tốt nhất trong ngày để tập thể dục giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Một nghiên cứu mới được công bố vào ngày 1/11/2022 trên tạp chí Diabetologia đã bổ sung thêm kiến thức mới về khía cạnh giờ giấc tập thể dục: Hoạt động thể chất vào buổi chiều hoặc buổi tối, lý tưởng nhất là từ trưa đến nửa đêm, có thể làm giảm đáng kể tình trạng kháng Insulin và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn so với tập thể dục buổi sáng.

Hoạt động kéo dài suốt cả ngày hoặc hoạt động chỉ được thực hiện vào buổi sáng dường như không ảnh hưởng đến hàm lượng chất béo trong gan và tình trạng kháng Insulin, trong khi hoạt động thể chất vào buổi chiều và buổi tối thì có.

-          Những người tập thể dục vào buổi chiều giảm 18% khả năng kháng Insulin

-          Hoạt động vào buổi tối tương quan với việc giảm 25% khả năng kháng Insulin.

Ngoài tác động của Insulin đối với việc kiểm soát lượng đường trong máu, một cách khác mà Glucose có thể đi vào tế bào là thông qua tập thể dục. Cơ bắp cần năng lượng khi chúng ta di chuyển. Để cung cấp đủ năng lượng cho chúng ta hoàn thành các nhiệm vụ mà chúng ta yêu cầu, cơ thể chúng ta cho phép Glucose đi vào các tế bào cơ.

Nghiên cứu mới này mang đến một thông tin khá thú vị cho thấy tập thể dục buổi chiều và buổi tối có thể mang lại lợi ích lớn nhất cho việc kiểm soát lượng đường trong máu. Nhưng trên thực tế, tập thể dục buổi sáng thực sự có thể là lựa chọn tốt nhất nếu bạn thấy khó biến việc tập thể dục thành một phần thói quen hàng ngày của mình.

Hãy nhớ rằng tập thể dục chỉ là một trong nhiều cách lành mạnh để giảm lượng đường trong máu của bạn. Giấc ngủ, nội tiết tố, thuốc men và chế độ ăn khác cũng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu

0 bình luận, đánh giá về THỜI GIAN TỐT NHẤT TRONG NGÀY ĐỂ TẬP THỂ DỤC GIÚP KIỂM SOÁT LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.06471 sec| 2539.797 kb