Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

THỰC PHẨM TỐT - XẤU CHO NỘI TIẾT TỐ PHỤ NỮ

25/07/2023
Tất cả chúng ta đều biết rằng một chế độ ăn uống cân bằng là điều quan trọng để giữ cho tâm trí và cơ thể được nuôi dưỡng. Nhưng các nhà khoa học cho rằng một số loại thực phẩm cũng có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe Hormone trong cơ thể của chúng ta. Cùng Clean & Healthy tìm hiểu nên chọn loại thực phẩm nào để cân bằng nội tiết tố và nên tránh những loại thực phẩm nào có thể là chìa khóa gây ra các triệu chứng mãn kinh nhé.

1/ Thực phẩm tốt cho nội tiết tố

1.1/ Các loại ngũ cốc

Không chỉ là một những thực phẩm tuyệt vời để tăng cường chất xơ trong chế độ dinh dưỡng của bạn. Thực phẩm nguyên hạt, chẳng hạn như cháo yến mạch, mầm lúa mì, ngũ cốc nguyên cám và hạt dinh dưỡng cũng rất giàu vitamin B1 và B2.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy những phụ nữ tiêu thụ nhiều Vitamin B1 từ ​​​​chế độ ăn uống của họ có khả năng mắc PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) thấp hơn 25%. Đối với những phụ nữ có chế độ ăn uống cung cấp nhiều Vitamin B2, tỷ lệ mắc PMS của họ giảm 35%.

Lý do là những loại Vitamin này có ích vì chúng cần thiết để tạo ra chất dẫn truyền thần kinh, những chất hóa học mang thông tin giữa các tế bào não, có liên quan đến PMS.

Thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, điều này có thể giúp cân bằng sự thay đổi tâm trạng trước kỳ kinh nguyệt.

1.2/ Thực phẩm Omega-3

Các loại hạt, hạt lanh, dầu cá và rau lá xanh không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe – chúng đều là nguồn cung cấp Axit béo thiết yếu Omega-3 và thực sự có thể làm giảm chứng chuột rút.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phụ khoa & Sản khoa Quốc tế đã cho 100 phụ nữ trẻ bị đau bụng kinh uống viên nang omega-3 hàng ngày trong ba tháng. Kết quả cho thấy Omega-3 cực kỳ hiệu quả trong việc giảm cường độ đau bụng kinh.

1.3/ Hoa quả sấy khô

Quả sung khô, chà là, quả mơ và các loại trái cây sấy khô khác có nhiều chất sắt.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy trái cây và rau giàu chất sắt có thể giúp ngăn ngừa PMS. Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này có thể là do sắt có liên quan đến việc sản xuất Serotonin hóa học tạo cảm giác dễ chịu.

Trái cây và rau (khô/tươi) cũng chứa nhiều chất xơ, chế độ ăn nhiều chất xơ được cho là làm giảm mức độ Oestrogen, có thể giúp giữ cho mức độ Hormone của bạn ổn định. Bạn có thể tăng cường khối lượng rau củ quả trong ngày bằng cách ép nước uống, sẽ đáp ứng được đến 0.6 – 1kg rau chỉ trong một cốc 330ml nước ép.

1.4/ Thực phẩm từ đậu nành

Đậu phụ, đậu nành, nước đậu nành hoặc sữa và các thực phẩm khác làm từ Protein đậu nành rất giàu Phytoestrogen hoặc Oestrogen thực vật - Có tác dụng cân bằng nội tiết tố.

Một số phụ nữ mãn kinh đã phản hồi rằng tiêu thụ Isoflavone có trong đậu nành đã giúp giảm cả tần suất và cường độ của các cơn bốc hỏa.

1.5/ Rau cải

Một số người có thể không thích mùi vị của chúng nhưng không nghi ngờ gì về lợi ích sức khỏe Hormone của các loại rau họ cải, như bông cải xanh , cải bruxen , súp lơ trắng và bắp cải mang lại.

Những loại rau này có chứa một chất gọi là Glucobrassicin, chất này khi chúng ta ăn sẽ phân hủy thành indole-3-carbinol (I3C).

Các nhà khoa học tại Đại học bang Oregon, Hoa Kỳ đã báo cáo rằng I3C có tác dụng kháng Estrogen bên trong cơ thể chúng ta, giúp cân bằng lại nội tiết tố.

2/ Những thực phẩm gây tác hại xấu đến hoạt động của nội tiết tố

2.1/ Thực phẩm GI cao

Chỉ số GI (từ viết tắt của Glycaemic Index) - 1 chỉ số cho biết tốc độ làm tăng đường huyết sau ăn của 1 thực phẩm chứa bột đường

Bánh mì trắng, đồ uống công nghiệp có đường, bánh ngọt là một trong số những thực phẩm phổ biến có chỉ số đường huyết cao có thể làm tăng lượng đường trong máu. Cơ thể phụ nữ đặc biệt nhạy cảm với sự tăng giảm đường huyết này trước kỳ kinh nguyệt, điều này có thể dẫn đến những thay đổi thất thường về tâm trạng.

Một mẹo hay để chọn thực phẩm đó là hãy chọn các loại thực phẩm 'nâu', chẳng hạn như bánh mì làm từ gạo lứt và gạo lứt, vì những loại này sẽ có chỉ số đường huyết thấp .

2.2/ Rượu bia

Các nhà nghiên cứu cho rằng rượu có tác dụng với Oestrogen trong cơ thể, làm rối loạn nội tiết tố của chúng ta. Một số phụ nữ cũng thấy rằng rượu có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng mãn kinh, chẳng hạn như bốc hỏa.

2.3/ Đồ uống có Caffein

Cà phê, trà,.. có thể gây bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm ngay cả khi bạn đã trải qua thời kỳ mãn kinh.

Các nhà khoa học tại Phòng khám Sức khỏe Phụ nữ tại Mayo Clinic ở Mỹ đã khảo sát khoảng 2.500 phụ nữ có các triệu chứng mãn kinh. Họ phát hiện ra rằng những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh thường xuyên uống đồ uống chứa caffein, như trà và cà phê, có nhiều khả năng bị đổ mồ hôi ban đêm và bốc hỏa.

Nội tiết tố đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta, và thói quen ăn uống thường ngày có thể ảnh hưởng đến sự mất cân bằng của chúng. Và hi vọng bạn sẽ tìm thấy giải pháp từ những thông tin phía trên.

0 bình luận, đánh giá về THỰC PHẨM TỐT - XẤU CHO NỘI TIẾT TỐ PHỤ NỮ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05437 sec| 2555.906 kb