Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ UỐNG SỮA ĐƯỢC KHÔNG? LƯU Ý AN TOÀN CHO MẸ BẦU

22/04/2024
Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cơ thể khỏe mạnh và em bé phát triển toàn diện. Sữa vốn là nguồn dưỡng chất quen thuộc được nhiều mẹ lựa chọn để bồi bổ. Nhưng mẹ bầu tiểu đường thai kỳ có uống sữa được không?

1. Tiểu đường thai kỳ là tình trạng như thế nào? Có nguy hiểm không?

Tiểu đường thai kỳ là một trong những vấn đề nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi mang thai.

Bệnh tiểu đường có thể khiến cho lượng đường trong máu thai phụ tăng cao hơn so với mức bình thường, gây ra một số tác động không tốt đến sức khoẻ của mẹ bầu và sự phát triển của em bé . Đây chính là lý do mà các mẹ cần theo dõi và điều trị tiểu đường thai kỳ sớm nếu cần để có thể hạn chế những mối nguy hại đe dọa đến thai nhi.

Trên thực tế, hầu hết người bệnh mắc tiểu đường thai kỳ sau sinh đều sẽ khỏi bệnh và lượng đường trong máu cũng sẽ trở lại mức ổn định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu không được chăm sóc theo dõi sức khoẻ cẩn thận, cả mẹ bầu và em bé có thể có nguy cơ cao mắc tiểu đường tuýp 2.

2. Giải đáp tiểu đường thai kỳ có uống sữa được không?

Tiểu đường thai kỳ có uống sữa được không là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Bởi trong các nguồn dinh dưỡng, sữa bầu là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào và toàn diện nhất. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sữa là sản phẩm không thể thiếu với các mẹ bầu. Vì thế nên dù phát hiện tiểu đường thai kỳ, mẹ vẫn hoàn toàn có thể sử dụng sữa bầu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ hãy đến gặp bác sĩ và chủ động tìm hiểu loại sữa phù hợp.

Hiện nay, có không ít các sản phẩm sữa bầu đến từ nhiều thương hiệu khác nhau với các thành phần dưỡng chất khác nhau. Một trong số các sản phẩm sữa đó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ bầu, cụ thể là các sản phẩm có chứa hàm lượng đường cao. Do vậy, mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ cần thận trọng khi lựa chọn sữa.

3. Tiểu đường thai kỳ uống sữa gì tốt cho cả mẹ và bé?

- Sữa tách kem, ít béo và không đường: Đây là sản phẩm nên được ưu tiên hàng đầu cho phụ nữ mang bầu mắc tiểu đường thai kỳ bởi chúng có tác dụng bổ sung canxi, tăng cường chức năng tim mạch mà không làm tăng đường trong máu.

- Sữa từ thực vật không đường: Hiện nay, có rất nhiều các loại sữa nguồn gốc thực vật không sử dụng đường mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng như sữa yến mạch, hạnh nhân, đậu nành,... Mẹ có thể tham khảo và bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ.

- Sữa bầu dành riêng cho phụ nữ mắc tiểu đường thai kỳ: Đây là nhóm sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho nhóm phụ nữ mắc bệnh lý tiêu đường khi mang thai nên mẹ hoàn toàn an tâm sử dụng.

4. Lưu ý dùng sữa bầu an toàn cho các mẹ

- Các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sữa bầu để được tư vấn loại sữa phù hợp với sức khỏe, đồng thời không gây ảnh hưởng đến bé.

- Uống sữa theo liều lượng khoa học, tránh những rủi ro không mong muốn.

- Sử dụng sữa bầu vào các bữa ăn nhẹ, không dùng vào buổi tối hoặc sau bữa ăn để tránh đầy bụng.

- Kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng lành mạnh để cơ thể khỏe khoắn, em bé phát triển toàn diện.

- Đi khám sức khỏe thường xuyên để kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

Tiểu đường thai kỳ có uống sữa được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, các mẹ cần lựa chọn loại sữa phù hợp và sử dụng khoa học để tốt cho cả mẹ, cả bé.

0 bình luận, đánh giá về TIỂU ĐƯỜNG THAI KỲ UỐNG SỮA ĐƯỢC KHÔNG? LƯU Ý AN TOÀN CHO MẸ BẦU

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04150 sec| 2539.625 kb