Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

UỐNG NƯỚC CHANH GIẢM MỠ MÁU CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

12/07/2024
Uống nước chanh giảm mỡ máu là kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ vì sử dụng nguyên liệu tự nhiên lành tính. Thực hư hiệu quả phương pháp này ra sao, hãy cùng Clean & Healthy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Uống nước chanh giảm mỡ máu có hiệu quả không?

Nước chanh chiếm 23-95% trọng lượng quả, chứa acid citric (6,56-7,84%), đường toàn phần (0,26-4,13%), protein, dầu béo, muối khoáng, vitamin B1, C. Theo đó, quan điểm uống nước chanh giảm mỡ máu hoàn toàn là hoàn toàn có căn cứ. 

Các nhà khoa học đã chứng minh hiệu quả điều hòa cholesterol trong máu khi uống nước chanh như sau:

- Nước chanh giảm triglycerid, huyết áp và giảm mức hấp thu cholesterol trong máu nhờ cơ chế giảm hấp thu và ức chế tổng hợp axit béo. Trung bình, người bệnh có thể giảm 10% lượng cholesterol khi uống một cốc nước chanh ấm hoặc thêm các nguyên liệu lành tính khác như mật ong, muối hồng,...

- Nước chanh cũng có tác dụng giảm nồng độ lipid trong máu, hạ huyết áp tâm thu,... nhờ thành phần giàu flavon erycosytryn, hesperidin và chất chống oxy hóa.

- Ngoài ra, phần cùi trắng của quả chanh giàu pectin. Đây là một loại chất xơ hòa tan, giúp giảm LDL cholesterol, làm bạn no lâu nên ít thấy đói hoặc thèm ăn. Pectin cũng làm chậm hấp thu đường từ thức ăn vào cơ thể, ngăn ngừa tăng đường huyết sau khi ăn. Những người thừa cân sử dụng chanh nguyên trái sẽ rất hiệu quả.

2. Cách pha nước chanh giảm mỡ máu hiệu quả, không hại dạ dày

Nước chanh có hiệu quả trong giảm mỡ máu, nhưng uống nhiều dễ gây hại dạ dày. Để có được tác dụng tốt nhất, bạn nên tham khảo cách pha nước chanh sau đây:

- Chọn trái chanh tươi mới, mọng nước vắt lấy nước cốt và thêm một chút mật ong. Thực tế, mật ong không ảnh hưởng đến mỡ máu lại mang đến nhiều lợi ích quý giá cho sức khỏe. Khi thêm mật ong vào nước cốt chanh, vị chua gắt được giảm bớt nên không gây ảnh hưởng đến dạ dày.

- Thêm nước ấm cân bằng với lượng chanh và mật ong, khuấy đều và uống vào buổi sáng trước khi ăn. Nếu bị đau dạ dày, tuyệt đối không uống lúc đói, khi uống nên giảm bớt lượng chanh để đảm bảo an toàn.

Uống nước chanh giảm mỡ máu là có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, tác dụng khác biệt theo cơ địa, thể trạng cũng như tình trạng bệnh lý của người mắc. Hơn hết, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ, để có tác dụng tốt nhất, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất.

 

 

 

0 bình luận, đánh giá về UỐNG NƯỚC CHANH GIẢM MỠ MÁU CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05032 sec| 2535.883 kb