Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

LOẠI TRÁI CÂY NÀO NÊN ĂN CẢ VỎ?

11/06/2024
Gọt vỏ trái cây là thói quen của đa phần mọi người vì lo lắng thuốc trừ sâu, dư lượng bảo quản,... Quả thực là một số loại quả cần loại bỏ vỏ mới có thể thưởng thức được nhưng trên thực tế vẫn có ngoại lệ. Vậy loại trái cây nào nên ăn cả vỏ, bạn hãy khám phá ngay cùng Clean & Healthy.

1. Tác dụng của vỏ trái cây 

- Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể: Vỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. Lượng chất dinh dưỡng mà các loại vỏ trái cây, rau củ quả chứa khác nhau tùy theo loại trái cây hoặc rau củ quả. Tuy nhiên, sản phẩm chưa gọt vỏ chứa lượng vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi khác cao hơn sản phẩm đã gọt vỏ.

Trên thực tế, một quả táo sống còn vỏ chứa nhiều hơn tới 332% vitamin K, nhiều hơn 142% vitamin A, nhiều hơn 115% vitamin C, nhiều canxi hơn 20% và nhiều kali hơn tới 19% so với một quả táo đã gọt vỏ. Do đó, dùng trái cây không gọt vỏ cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng có lợi hơn.

- Tạo cảm giác no lâu hơn: Vỏ trái cây chứa lượng chất xơ lớn nên có thể giữ no lâu hơn. Mặc dù hàm lượng xơ trong các loại quả không giống nhau nhưng thông thường khi loại bỏ lớp vỏ bên ngoài, bạn đã bỏ đi khoảng ⅓ chất xơ vốn có. 

Đa phần chất xơ trong trái cây đều là chất xơ nhớt, đặc biệt hiệu quả trong giảm cảm giác thèm ăn. Chúng cũng góp phần tạo ra lợi khuẩn, kích thích tăng sinh các chuỗi acid béo ngắn làm tăng cảm giác no và giảm calories tiêu thụ mỗi ngày.

- Giúp ngăn ngừa một số bệnh: Trái cây và rau củ quả có chứa chất chống oxy hóa, là những hợp chất thực vật có lợi có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh. 

Trong một nghiên cứu, hàm lượng chất chống oxy hóa trong vỏ trái cây và rau quả cao hơn tới 328 lần so với trong cùi của chúng.

Vì vậy, nếu muốn tối đa hóa lượng chất chống oxy hóa từ trái cây và rau củ quả, nên ăn chúng chưa gọt vỏ.

2. Loại trái cây nào nên ăn cả vỏ?

Những loại quả như táo, mơ, anh đào, nho, kiwi, đào, lê, quả mọng, dưa leo,... có thể thưởng thức trực tiếp mà không cần gọt vỏ. Bởi phần vỏ bên ngoài của chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa,... Hơn hết, phần vỏ của các loại quả này mềm, dễ làm sạch, không làm ảnh hưởng đến hương vị, răng miệng hay chức năng hàm khi ăn.

Các loại trái cây họ cam quýt, phần vỏ có thể ăn được nhưng khá dai và đắng. Để không “lãng phí” dinh dưỡng, bạn có thể biến tấu thành các loại mứt hoặc sấy khô làm trà.

3. Lưu ý an toàn khi ăn trái cây cả vỏ

- Rửa sạch các loại trái cây, củ quả khi có ý định ăn cả vỏ. Nên sử dụng các loại nước rửa rau củ quả chuyên dụng thay vì ngâm rửa quá lâu khiến dinh dưỡng bị hòa tan trong nước.

- Ưu tiên các loại trái cây có nguồn gốc hữu cơ, nơi sản xuất rõ ràng để đảm bảo an toàn khi thưởng thức.

- Tuyệt đối không ăn các loại trái cây có vỏ cứng, khó làm sạch, khó tiêu hóa hoặc có thể gây ảnh hưởng đến hương vị.

- Nếu không thể ăn cả vỏ, hãy gọt sạch sẽ và chế biến khoa học để hưởng lượng dinh dưỡng nhiều nhất có thể.

Loại trái cây nào nên ăn cả vỏ đã được giải đáp chi tiết. Giờ đây, bạn có thể an tâm thưởng thức để tận hưởng các lợi ích tuyệt vời về sức khỏe. Đừng bỏ qua các lưu ý để không gặp phải các tác dụng phụ nhé!

0 bình luận, đánh giá về LOẠI TRÁI CÂY NÀO NÊN ĂN CẢ VỎ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.04842 sec| 2552.172 kb