Khám Phá Các Dòng Sản Phẩm

ĐẨY LÙI MỠ MÁU NHƯ THẾ NÀO?

25/07/2020
Mỡ máu được coi như một “nỗi sợ ngầm” đối với sức khỏe của hầu đa người trưởng thành, vì chúng hình thành và tích tụ trong âm thầm. Chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe luôn liên quan mật thiết với nhau, nói cách khác, sức khỏe là hệ quả của những gì chúng ta đã nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vì vậy một chế độ ăn uống khoa học là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cơ thể luôn vững mạnh.

1. Máu nhiễm mỡ (mỡ máu) là gì?

Mỡ máu là căn bệnh đặc trưng của hiện tượng tăng Cholesterol máu, thành phần mỡ có hại chiếm ưu thế trong cơ thể. Theo cách thông thường, chúng ta có thể chẩn đoán máu nhiễm mỡ nếu các chỉ số vượt ngưỡng an toàn trong máu:

-          Chỉ số Cholesterol toàn phần trong cơ thể > 6,2 mmol/L.

-          Chỉ số LDL-cholesterol > 4,1 mmol/L. (Hàm lượng Cholesterol xấu)

-          Chỉ số Triglyceride > 2,3 mmol/L. (Chỉ số mỡ máu)

-          Chỉ số HDL-cholesterol <1 mmol/L (Hàm lượng Cholesterol tốt)

 

Máu nhiễm mỡ là gì?

Máu nhiễm mỡ là gì?

Theo đó, Cholesterol là một thành phần quan trọng tạo nên mỡ máu. Tuy nhiên, mức Cholesterol cao thì đồng nghĩa mỡ máu cao, nhưng mỡ máu cao thì còn rất nhiều yếu tố khác (di truyền, lối sống,..) không hẳn là do lượng Cholesterol cao.

2. Biến chứng âm thầm của mỡ máu

Thời gian đầu, chúng ta sẽ chẳng hề cảm nhận được sự tiến đến của mỡ máu trong cơ thể bởi các triệu chứng của chúng khá mơ hồ và chung chung. Nhưng theo thời gian về lâu dài, các Cholesterol xấu dư thừa trôi theo dòng chảy mạch máu sẽ bám vào thành động mạch ngày càng dày thu hẹp diện tích lòng mạch và cản trở lưu lượng máu chảy đến tim, chân tay và các bộ phận chủ chốt khác làm suy giảm chức năng. Hoặc các mảng bám có thể bị vỡ ra hình thành nên cục máu đông gây biến chứng nguy hiêm như đột quỵ, tai biến,..

Vậy nên nếu Không thể ngăn ngừa mỡ máu, nhưng có thể thay đổi lối sống để kiểm soát mỡ máu, nhất là trong chế độ ăn uống thường ngày 

 

Thay đổi lối sống để ngăn ngừa mỡ máu bạn nhé!

3. Ăn gì để ngăn ngừa mỡ máu? 

Dù đang trong quá trình trị bệnh hay ngăn ngừa mỡ máu, chúng ta cũng nên xây dựng một chế độ ăn hợp lí với những loại thực phẩm sau:

-          Rau xanh nên được liệt kê vào thực đơn của mọi bữa ăn trong ngày vì chúng không có chất béo có hại, không Cholesterol, tổng hợp được nhiều Vitamin tốt và hỗ trợ đào thải những thành phần xấu trong cơ thế ra ngoài.

-          Ăn các thức ăn hạn chế hàm lượng chất béo như cá, các củ/cây họ đậu và hoa quả tươi.

-          Chọn thịt nạc thay vì thịt mỡ và nội tạng động vật vì trong nhưng thực phẩm này hàm lượng Cholesterol xấu cực kì cao.

-          Bổ sung thêm gừng – Có tác dụng hiệu quả trong việc giảm mỡ máu.

-          Ăn nhạt sẽ tốt hơn cho huyết áp và hoạt động tim mạch.

-          Hạn chế đồ ăn chế biến sẵn và đồ chiên nhiều dầu mỡ.

Thực phẩm ngăn ngừa mỡ máu

Đẩy lùi mỡ máu là bạn đang bảo vệ trái tim và duy trì sức khỏe một cách vững vàng. Ăn khoa học không chỉ ngăn được mỡ máu mà chúng còn hiệu quả về mọi mặt trong cuộc sống và sức khỏe hằng ngày của chính bản thân.

 

0 bình luận, đánh giá về ĐẨY LÙI MỠ MÁU NHƯ THẾ NÀO?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đăng ký Email

Đăng ký email để nhận được e-book độc quyền từ THA. Clean & Healthy và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

0.05926 sec| 2551.547 kb